Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Đã cách ly tại nhà và giám sát 64 hành khách chủ yếu người Trung Quốc trên chuyến bay hãng Asian Airlines
Ngô Nguyên - 08/02/2020 07:40
 
Ngày 6/2 Bộ y tế có công điện khẩn yêu cầu TP.HCM rà soát, tìm và giám sát 67 hành khách (65 người quốc tịch Trung Quốc và 02 người quốc tịch Việt Nam) trên chuyến bay của Hãng Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 23 giờ 10 phút ngày 4/2 và được nhập cảnh. Tối ngày 7/2 Sở Y tế TP.HCM có thông cáo báo chí khẩn cho hay đã yêu cầu cách ly tại nhà và giám sát chặt được 64 người.

Theo thông báo khẩn của Sở Y tế TP. HCM,  trong 67 hành khách trên chuyến bay của Hãng Asian Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đến sân bay Tân Sơn Nhất vào thời gian nêu trên, có 64 người (62 người quốc tịch Trung Quốc có thị thực đến Việt Nam lao động, đầu tư… và 02 người quốc tịch Việt Nam) được nhập cảnh. 3 người còn lại (người Trung Quốc)  đến Việt Nam du lịch nên không được nhập cảnh.

Công an cửa khẩu tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế (TTKDYTQT) đã tiến hành phân luồng hướng dẫn 64 hành khách vào khu vực cách ly riêng, thực hiện thủ tục khai báo y tế theo quy định, đo thân nhiệt, khám lâm sàng và điều tra yếu tố dịch tễ các hành khách. Sau khi thực hiện kiểm dịch y tế, TTKDYTQT không phát hiện hành khách nào có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm bệnh.

Công an cửa khẩu đã kiểm tra giấy tờ, hộ chiếu, qua đó không ghi nhận có hành khách đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc và đã giải quyết cho 64 hành khách nhập cảnh.

TTKDYTQT cũng đã khuyến cáo kỹ các hành khách tự cách ly trong vòng 14 ngày tại nơi lưu trú dưới sự giám sát của y tế và chính quyền địa phương để đề phòng lây nhiễm vi rút Corona.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (TTKSBT TP) đã thực hiện giám sát các hành khách được nhập cảnh. Trong đó, đối với 51 hành khách có địa chỉ cư trú ở các tỉnh, TTKSBT TP chuyển danh sách cho Viện Pasteur Thành phố để thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh tổ chức giám sát theo quy định. Đồng thời Sở Y tế Thành phố đã chuyển danh sách các hành khách cho các tỉnh trên.

Đối với 13 hành khách có địa chỉ cư trú tại các quận, huyện của TP.HCM, TTKSBT TP chuyển danh sách cho Trung tâm y tế các quận, huyện để tổ chức cách ly tại nơi cư trú với sự giám sát chặt chẽ của y tế địa phương và đang theo dõi sát tình hình sức khỏe của những hành khách này.

Trước đó, ngày 6/2, Bộ y tế có công điện khẩn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo rà soát tất cả người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Trung Quốc trên chuyến bay nói trên để thực hiện các biện pháp cách ly trong vòng 14 ngày, giám sát, huy động nguồn lực để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đảm bảo phục vụ việc cách ly y tế/

Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị công an, y tế, văn hoá, thể thao và du lịch các cấp, ngành trên địa bàn thực hiện nghiêm việc cách ly phòng, chống dịch bệnh do virus  corona mới gây ra, trong đó bao gồm thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú với hành khách trên chuyến bay của hãng Asiana Airlines được công an cửa khẩu cho phép nhập cảnh vào Việt Nam, dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan chức năng. Kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh và lập danh sách điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly.

TP.HCM: Nhiều khách sạn khốn đốn vì Corona
Dịch bệnh Virus Corona đã khiến các khách sạn lớn tại TP.HCM giảm hơn 50% tỉ lệ công suất sử dụng phòng; nhiều lệnh đặt phòng bị hủy với...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư