-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Sở Du lịch TP.HCM vừa có văn bản về tình hình hoạt động du lịch tháng 8 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP.HCM tháng 8/2024 ước đạt hơn 369.00 lượt, giảm 22,6% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 8/2023 đạt hơn 477.000 lượt); 8 tháng năm 2024 ước đạt hơn 3,4 triệu lượt, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2023 (8 tháng năm 2023 đạt hơn 2,8 triệu lượt), đạt 57,4% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP.HCM tháng 8/2024 ước đạt gần 3,3 triệu lượt, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 8/2023 đạt hơn 3,2 triệu lượt); 8 tháng năm 2024 ước đạt hơn 23,3 triệu lượt, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2023 (8 tháng năm 2023 đạt hơn 21,9 triệu lượt), đạt 61,5% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch tháng 8/2024 ước đạt gần 15.400 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2023 (tháng 8/2023 đạt gần 14.000 tỷ đồng); 8 tháng năm 2024 ước đạt gần 123.400 tỷ đồng, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm 2023 (8 tháng năm 2023 đạt hơn 107.500 tỷ đồng), đạt 64,9% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
| TP.HCM đẩy mạnh khai thác các đoàn khách du lịch MICE. |
Theo Sở Du lịch, nhằm thu hút số lượng lớn các đoàn khách du lịch quốc tế đến TP.HCM tổ chức hội nghị, hội thảo, khuyến thưởng, triển lãm và kết hợp tham quan du lịch (đoàn khách du lịch MICE) trong thời gian tới, Sở Du lịch TP.HCM đang trong giai đoạn xây dựng các chính sách ưu đãi đối với các đoàn khách MICE, các đơn vị tổ chức, cung cấp dịch vụ…
Ngoài ra, nhằm nâng tầm giá trị sản phẩm quà lưu niệm du lịch, quà tặng đặc sản đồng thời lập danh sách các mặt hàng quà tặng đặc trưng của TP.HCM để giới thiệu, quảng bá đến khách du lịch, Sở Du lịch đang dự thảo Kế hoạch liên tịch về việc phát triển sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch và lấy ý kiến Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM, UBND TP. Thủ Đức và 21 quận/huyện.
"Về kế hoạch xây dựng Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 kết nối TP.HCM và 62 tỉnh thành với 5 ngôn ngữ (Việt, Anh, Hoa, Pháp, Tây Ban Nha) chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), hiện Sở đang triển khai rà soát, tổng hợp và hiệu chỉnh dữ liệu giới thiệu điểm đến do các tỉnh thành cung cấp", Sở Du lịch TP.HCM thông tin.
Về chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh/thành đồng bằng sông Cửu Long, Sở Du lịch tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM, và 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Về chương trình liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, Sở Du lịch đã có các văn bản báo cáo UBND TP.HCM về việc triển khai các hoạt động trong thời gian qua và dự kiến hoạt động trọng tâm, phù hợp tình hình thực tế trong 4 tháng còn lại của năm 2024.
Về chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM, Hà Nội và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị (theo hình trực tuyến) đánh giá kết quả triển khai các hoạt động thời gian qua và xác định nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

