
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025
-
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
Nội dung này đã được HĐND TP.HCM thông qua tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP.HCM khóa X, theo tờ trình về quyết định chủ trương đầu tư dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1 (Metro 1, tuyến Bến Thành – Suối Tiên).
Như vậy, TP.HCM sẽ chi gần 94 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố để thực hiện dự án. Thời gian thực hiện từ năm 2022 đến năm 2024.
![]() |
TP.HCM sẽ chi 94 tỷ đồng làm dự án tăng cường khả năng tiếp cận và tổ chức kết nối các tuyến xe buýt với nhà ga thuộc tuyến đường sắt đô thị số 1. Ảnh: Lê Toàn |
Dự án có quy mô đầu tư là các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho các tuyến xe buýt nhằm kết nối với các nhà ga tuyến Metro 1 và các trạm dừng đỗ xe buýt xung quanh nhà ga để trung chuyển hành khách, bao gồm: Ga Văn Thánh, ga Tân Cảng, ga Thảo Điền, ga An Phú, ga Rạch Chiếc, ga Phước Long, ga Bình Thái, ga Thủ Đức, ga Khu Công nghệ cao, ga Đại học Quốc gia, ga Bến xe Suối Tiên (Bến xe miền Đông mới).
Đồng thời, cải tạo vỉa hè song hành và Xa lộ Hà Nội, tăng cường khả năng tiếp cận cho hành khách đi bộ đến các nhà ga.
Dự án cũng tổ chức mạng lưới xe buýt kết nối với tuyến Metro 1 trên cơ sở tái cấu trúc tuyến xe buýt hiện hữu và mở các tuyến buýt mới dọc hành lang Xa lộ Hà Nội để kêu gọi đầu tư phương tiện từ các đơn vị vận tải để khai thác, vận hành.
UBND Thành phố cũng dự báo nhu cầu vận tải hành khách của tuyến Metro 1, lượng hành khách lên xuống tại các nhà ga rất lớn. Bên cạnh đó, mức độ phân bố và phát triển dân cư như hiện nay của Thành phố sẽ không phát huy hết khả năng vận hành của tuyến Metro 1.
Do vậy, cần có sự hỗ trợ của phương thức vận tải xe buýt nhằm thu gom và giải tỏa hành khách từ các nhà ga của tuyến Metro 1 tới các khu vực lân cận và ngược lại.
Việc kết nối các nhà ga của tuyến Metro 1 với tuyến buýt trục chính, tuyết buýt nhánh và tuyến buýt gom tạo thành một hệ thống giao thông công cộng hợp nhất đa phương thức, kết hợp việc khai thác riêng lẻ của mỗi phương thức vận tải tạo thành mạng lưới liên kết phát triển đồng bộ, thống nhất.
Trong đó, tăng tính cơ động, khả năng tiếp cận và khối lượng vận chuyển cho trục hành lang Xa lộ Hà Nội (tuyến Metro 1) bằng hệ thống xe buýt. Điều này cho phép thu hút hành khách đến từ các khu vực khác trong Thành phố đến với tuyến Metro 1 và phát huy hết khả năng vận tải hành khách của tuyến này.
Dự án cũng góp phần hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh