-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
Để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, Ban quản lý chỉ phát lệnh khởi công để bàn giao mặt bằng thi công cho các nhà thầu và không tổ chức lễ khởi công.
![]() |
| Sáng nay, 22/4, các đơn vị thi công tiến hành di dời cây xanh để lấy mặt bằng thi công. |
Dự án bao gồm xây dựng một đảo tròn trung tâm (đường kính 60m) và 2 hầm chui cùng các nhánh trên đường Nguyễn Văn Linh.
Cả hai hầm chui đều được xây dựng cho hướng xe lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh đi ngầm qua khu vực nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ với tổng chiều dài khoảng 480m (bao gồm đường dẫn 2 đầu hầm và hầm kín).
![]() |
| Thông báo công trường thi công để các phương tiện hạn chế qua lại. |
Trong đó, hầm kín chui dưới giao lộ đường Nguyễn Văn Linh với đường Nguyễn Hữu Thọ, dài khoảng 80m; hầm hở phía khu chế xuất Tân Thuận dài khoảng 200m, phía quốc lộ 1A dài khoảng 200m.
![]() |
| Giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2020. |
Mặt cắt ngang hầm gồm 3 làn xe lưu thông với tốc độ 60km/h, bề rộng trong hầm 13,75m. Vận tốc thiết kế 60km/h, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m và chịu được động đất cấp 7.
Bên cạnh đó, dự án sẽ lắp đặt hệ thống thoát nước, hệ thống phòng cháy, chữa cháy trong hầm kín, hệ thống chiếu sáng…
![]() |
| Dự án sẽ giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang ngày càng gia tăng tại đây. |
Tổng vốn đầu tư dự án hơn 830 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng 538,3 tỉ đồng, còn lại chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật 155,6 tỉ đồng, dự phòng 84 tỉ đồng, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng 21 tỉ đồng…
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào quý 3-2022.
![]() |
| Đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 sẽ thông thoáng hơn khi dự án hoàn thành. |
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải





