Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Tiến độ thi công đường Nguyễn Hữu Cảnh rất chậm
Việt Dũng - 14/04/2020 17:02
 
Dù đã được Sở Giao thông vận tải cấp phép thi công nhưng nhiều hạng mục sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư triển khai rất chậm.
Tiến độ thi trường nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện đang rất chậm
Tiến độ thi trường nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện đang rất chậm

Dự án sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh này được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM khởi công ngành 5/10/2019.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì Sở Giao thông vận tải TP.HCM thấy dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư triển khai rất chậm.

Nhiều hạng mục công trình đã được Sở cấp phép thi công nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai thi công. Đơn cử như đoạn bù vênh thảm bê tông nhựa từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đường Phạm Viết Chánh.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa dự án vào khai thác, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thi công huy động nhân lực, máy móc thiết bị và tổ chức thi công nhiều mũi để triển khai đồng loạt các hạng mục đã được cấp phép.

Đối với các hạng mục công trình như đường dẫn cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và các nhánh khu vực nút giao cầu Sài Gòn, đã được Sở thông qua phương án tổ chức giao thông thì chủ đầu tư cần phải khẩn trương thực hiện thủ tục đề xuất cấp phép thi công.

Được biết, dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng.

Tuyến đường thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa
Tuyến đường thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa

Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài khoảng hơn 3 km, là tuyến đường chính giúp giải tỏa bớt áp lực giao thông cho tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm dẫn từ trung tâm thành phố về các quận phía đông.

Chưa kể, trải dọc theo con đường dài hơn 3km này là hàng chục dự án ao ốc, văn phòng đang hoạt động. Theo đó, tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc vào giờ cao điểm và bị ngập nước mỗi khi trời mưa.

Hiện tại, những hộ dân sống 2 bên ven đường không chỉ than phiền tình trạng ngập nước gây khó khăn trong việc di chuyển, mà còn lo ngại việc sửa chữa này sẽ nâng cao mặt đường so với nền nhà. Bởi vì tuyến đường này được xây dựng từ năm 1997 và hoàn thành vào năm 2002.

Về vấn đề này, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, việc sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh được thiết kế sẽ khôi phục cao độ thiết kế trước đây, đảm bảo yêu cầu chống ngập nhưng đồng thời cũng phải hài hòa với các khu dân cư ở 2 bên đường, phù hợp với cao độ san nền quy hoạch.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập đến yên xe máy trong đêm
Sau cơn mưa lớn rạng sáng 2/6, nhiều tuyến đường ở trung tâm Sài Gòn đã bị ngập lênh láng, trong đó đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh)...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư