-
Hưng Yên sẽ có khu công nghệ cao quy mô gần 500 ha -
Phú Thọ ghi nhận những chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính -
Hưng Yên bàn định hướng quy hoạch giao thông và trung tâm chính trị - hành chính -
Tập đoàn CTP (Cộng hòa Séc) cam kết đầu tư 1 tỷ Euro vào TP. Hải Phòng -
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025
![]() |
| Tiến độ thi trường nâng cấp, sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện đang rất chậm |
Dự án sửa chữa tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh này được Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM khởi công ngành 5/10/2019.
Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế thì Sở Giao thông vận tải TP.HCM thấy dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 và quận Bình Thạnh) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư triển khai rất chậm.
Nhiều hạng mục công trình đã được Sở cấp phép thi công nhưng chủ đầu tư vẫn chưa triển khai thi công. Đơn cử như đoạn bù vênh thảm bê tông nhựa từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đường Phạm Viết Chánh.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa dự án vào khai thác, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị chủ đầu tư yêu cầu nhà thầu thi công huy động nhân lực, máy móc thiết bị và tổ chức thi công nhiều mũi để triển khai đồng loạt các hạng mục đã được cấp phép.
Đối với các hạng mục công trình như đường dẫn cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và các nhánh khu vực nút giao cầu Sài Gòn, đã được Sở thông qua phương án tổ chức giao thông thì chủ đầu tư cần phải khẩn trương thực hiện thủ tục đề xuất cấp phép thi công.
Được biết, dự án sửa chữa, nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng.
![]() |
| Tuyến đường thường xuyên bị ngập nước mỗi khi trời mưa |
Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài khoảng hơn 3 km, là tuyến đường chính giúp giải tỏa bớt áp lực giao thông cho tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, hầm Thủ Thiêm, cầu Thủ Thiêm dẫn từ trung tâm thành phố về các quận phía đông.
Chưa kể, trải dọc theo con đường dài hơn 3km này là hàng chục dự án ao ốc, văn phòng đang hoạt động. Theo đó, tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng ách tắc vào giờ cao điểm và bị ngập nước mỗi khi trời mưa.
Hiện tại, những hộ dân sống 2 bên ven đường không chỉ than phiền tình trạng ngập nước gây khó khăn trong việc di chuyển, mà còn lo ngại việc sửa chữa này sẽ nâng cao mặt đường so với nền nhà. Bởi vì tuyến đường này được xây dựng từ năm 1997 và hoàn thành vào năm 2002.
Về vấn đề này, đại diện Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, việc sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh được thiết kế sẽ khôi phục cao độ thiết kế trước đây, đảm bảo yêu cầu chống ngập nhưng đồng thời cũng phải hài hòa với các khu dân cư ở 2 bên đường, phù hợp với cao độ san nền quy hoạch.
-
Khánh Hòa xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp -
Gia Lai vượt chỉ tiêu thu hút số dự án đầu tư trong năm 2025 -
Gia Lai không để chậm thêm Dự án Đường Nguyễn Văn Linh -
Vùng kinh tế phía Nam tăng tốc thu hút FDI chất lượng cao -
3 casino được cho người Việt vào chơi: Rộng cửa cho kinh doanh casino -
Đề xuất Chính phủ hỗ trợ 8.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc xuyên Phú Thọ -
TP.HCM thi tuyển phương án kiến trúc 2 nút giao lớn ở cửa ngõ phía Nam
-
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3)


