
-
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây
-
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất
-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn
![]() |
Đường Nguyễn Hữu Cảnh. |
Trước đó, vào đầu tháng 3/2019, Sở Giao thông vận tải đã vó văn bản gửi UBND TP.HCM xin thực hiện kế hoạch triển khai dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh quận Bình Thạnh vì hiện đường này xuống cấp, luôn trong tình trạng kẹt xe, ngập nước vào mùa mưa.
Sau đó, sáng 18/3, UBND TP đã có văn bản đồng ý cho Sở Giao thông vận tải TP.HCM phối hợp chủ đầu tư, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các công việc tiếp theo của dự án nhằm đảm bảo tiến độ.
Theo thiết kế, dự án với chiều dài toàn tuyến gần 3,2km, sẽ thực hiện nâng cấp, sửa chữa, cải tạo hư hỏng nền, mặt đường Nguyễn Hữu Cảnh hiện hữu.
Ngoài ra, còn cải tạo, xây dựng, bổ sung hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật, sửa chữa hư hỏng một số hạng mục công trình trên tuyến như tường cách âm Thảo Cầm Viên, cầu Thị Nghè 2, cầu Văn Thánh 2, cầu Thủ Thiêm... nhằm tăng năng lực thông hành và mỹ quan đô thị.
Thời gian tổ chức thi công được thực hiện vào ban đêm, từ 22 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng ngày hôm sau trên một nửa mặt cắt ngang đường. Phương tiện lưu thông trên một nửa mặt đường còn lại.
Trong quá trình thi công, giao thông sẽ được phân luồng như sau:
Phương tiện từ trung tâm thành phố đi cầu Sài Gòn, Xa lộ Hà Nội:
Lộ trình 1: Từ đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - cầu Thủ Thiêm - Lương Định Của - Trần Não - cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội.
Lộ trình 2: Từ Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh (hạn chế phương tiện) - cầu Sài Gòn - Xa lộ Hà Nội. Lộ trình 3, từ khu trung tâm - hầm Thủ Thiêm - Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội.
Phương tiện hướng từ cầu Sài Gòn, xa lộ Hà Nội đi trung tâm Thành phố:
Lộ trình 1 từ cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - D1 - Nguyễn Hữu Cảnh (hạn chế phương tiện) - Tôn Đức Thắng.
Lộ trình 2 từ cầu Sài Gòn - Điện Biên Phủ - Ngã tư Hàng Xanh - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Khu Trung tâm.
Lộ trình 3 từ Xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh - Khu Trung tâm.
Lộ trình 4 từ Xa lộ Hà Nội - Mai Chí Thọ - hầm Thủ Thiêm - Khu Trung tâm.

-
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51 -
Quảng Ngãi: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 khu đô thị hơn 54.000 tỷ đồng -
TP.HCM vận hành chính quyền địa phương 2 cấp: Đảm bảo việc đầu tư xây dựng dự án không bị gián đoạn -
Thành lập Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh -
Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM -
Bộ Xây dựng yêu cầu rà soát đề xuất quy hoạch đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh -
Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025