-
Sức bật cho kinh tế năm 2026 -
TP.HCM trình chủ trương đầu tư Khu thể thao Rạch Chiếc -
Quy chế tổ chức, hoạt động của Ban Chỉ đạo quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
TP.HCM muốn chọn nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt xây cầu Cần Giờ, Phú Mỹ 2 -
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành
| Xa lộ Hà Nội nằm trong danh sách nâng cấp năm 2019. |
Các dự án dự kiến được triển khai trong năm 2019 gồm đường Nguyễn Tất Thành được quy hoạch mở rộng với lộ giới từ 37 – 46m. Dự án mở rộng cửa ngõ Đông Bắc (khu vực ngã tư Hàng Xanh - Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ung Văn Khiêm - Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí) sẽ được triển khai sau hơn 18 năm "nằm trên giấy".
Theo đó, dự án này sẽ được chia thành 3 tiểu dự án, gồm: Xây cầu Ông Dầu (quận Thủ Đức); làm nút giao ngã năm Đài liệt sĩ (gần Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh); nâng cấp, mở rộng đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh). Tổng kinh phí xây dựng 3 dự án là 2.293 tỷ đồng, trong đó kinh phí giải phóng mặt bằng hơn 1.364 tỷ đồng.
Về tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, hiện tại quận Bình Thạnh đã trình phương án giá đền bù, giải tỏa ở khu vực ngã năm Đài liệt sĩ và các hộ dân dọc tuyến đường Ung Văn Khiêm, từ ngã năm đến chân cầu Sài Gòn. Nếu có mặt bằng, CII sẽ triển khai thực hiện ngay.
Về dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 13 đoạn từ ngã tư Bình Phước đến chân cầu Bình Triệu (nằm trong dự án thành phần xây dựng cầu Bình Triệu 2 - do CII làm chủ đầu tư), Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết từ đầu năm 2018 TP.HCM đang bắt tay cùng Bình Dương tiến hành các phương án đền bù giải tỏa để chuẩn bị khởi động xây dựng mở rộng tuyến Quốc lộ 13 lên 10 làn xe…
Sở cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các dự án xây mới đường cao tốc liên vùng phía Nam (Bến Lức - Nhơn Trạch - Long Thành) dài 59 km quy mô 10 làn xe, hầm chui Mai Chí Thọ và cầu vượt Lương Định Của (Quận 2), nút giao 3 tầng tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), đường song hành với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương…
Ngoài ra, Sở cũng cho biết năm 2019 thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ đầu tư xây dựng đoạn 1 từ cầu Rạch Chiếc trên Vành đai phía Đông đến Xa Lộ Hà Nội, gồm nút giao thông Bình Thái và đoạn 2 từ nút giao Bình Thái đến đường Phạm Văn Đồng thuộc đường Vành đai 2 TP.HCM…
Song song với các dự án nâng cấp, mở rộng và xây mới đường giao thông, TP cũng sẽ nâng cấp và xây mới 23 cây cầu. Trong đó, có 6 công trình tại quận 9 gồm: cầu vượt trước Bến xe miền Đông mới; cầu Chùm Chụp; cầu Lấp; cầu Làng; cầu Ông Bồn và cầu Vàm Xuồng. 3 công trình ở quận Bình Tân là cầu Bà Hom, cầu Bưng, cầu Tân Kỳ Tân Quý. Huyện Nhà Bè có 3 cầu là Rạch Dơi, Rạch Tôm, Phước Long. Quận Gò Vấp xây mới cầu Hang Ngoài. Quận 4 xây cầu Nguyễn Khoái. Quận 12 xây mới cầu Phú Long.
Sở này cũng cho biết TP.HCM đang tích cực phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý cần thiết cho dự án Đường Vành đai 3 được đầu tư nhanh chóng trong năm nay.
Theo đó, tuyến đường vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch - TP HCM dài hơn 30km. Giai đoạn 1 sẽ xây dựng từ ngã tư quận Thủ Đức (TP HCM) đến đường 25B tại trung tâm huyện Nhơn Trạch với chiều dài khoảng 17km. Dự kiến trong quý II năm nay sẽ khởi công trước đoạn 1A dài gần 9km, kéo dài từ đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường 25B. Tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng, gồm vốn vay và vốn đối ứng.
Ngoài ra, Sở Giao thông vận tải cũng cho biết thời gian qua TP.HCM đã chủ động làm việc với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai để đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông liên kết vùng. Cụ thể, mới đây các địa phương đã có cuộc họp về việc cùng phối hợp triển khai đầu tư xây dựng dự án cầu Cát Lái 7.200 tỷ đồng nối huyện Nhơn Trạch với quận 2 của TP.HCM.
Theo đó, tỉnh Đồng Nai cho biết cũng đang làm việc với một số nhà đầu tư tiềm năng cùng bàn thảo phương án đầu tư, dự kiến dự án cây cầu trọng điểm này sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2019.
-
Quảng Ngãi đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công khu vực phía Đông -
TP.HCM đầu tư 8.782 tỷ đồng làm đường nối từ cảng Cát Lái đến cao tốc Long Thành -
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026
-
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

