-
Thủ tướng: TP.HCM sáng tạo, tự lực tự cường để trở thành đầu tàu kinh tế của Việt Nam -
Hải Phòng thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước -
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị -
TP.HCM đối thoại với 500 CEO, hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số -
Định hình tương lai thị trường carbon Việt Nam sau COP30 -
WB cam kết đồng hành Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030 và xem xét công cụ vay mới
Đây là dự án quan trọng nằm trong tổng thể dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1, do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư, được triển khai từ tháng 4/2016.
Dự án kéo dài do phải điều tiết giao thông và phối hợp với các dự án khác trong khu vực, nhất là dự án tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên.
Công trình dài gần 2 km, gồm một đường hầm hở, hai cầu vượt và cầu bộ hành, bắt đầu từ cổng khu du lịch Suối Tiên đến gần Bến xe Miền Đông mới, là một phần trong dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội.
Đường hầm hở dài hơn 1 km, rộng 36 m cho 8 làn xe chạy với tốc độ 80 km/h. Xe máy không được chạy trong khu vực này.
Nút giao thông Đại học Quốc gia TP.HCM có mức đầu tư 3.640 tỷ đồng, góp phần giảm ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, ở khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố.
![]() |
| Nút giao thông ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, đi vào hoạt động với 8 làn xe cho hai chiều |
![]() |
| Rất nhiều hãng xe lớn, di chuyển một cách nhanh chóng từ chiều TP.HCM ra tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu qua nút giao thông mới. |
![]() |
| Cầu vượt dành cho xe quay đầu |
![]() |
| Sáng nay 9/11, đơn vị thi công tiếp tục chia làn cho các phương tiện dễ dàng di chuyển. |
![]() |
| Cảnh sát giao thông luôn có mặt nhằm đảm bảo an toàn giao thông của nút giao thông mới. |
![]() |
| Bến xe Miền Đông mới nằm ngay cửa của nút giao thông cũng gấp rút hoàn thành hạ tầng để đưa vào hoạt động. |
![]() |
| Tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chạy ngang qua, hình thành nên nút giao thông ba tầng ở khu vực ĐH Quốc gia TP HCM. |
![]() |
| Dự án có mức đầu tư 3.640 tỷ đồng, góp phần giảm ùn tắc, đáp ứng nhu cầu đi lại rất lớn của người dân, ở khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố |
-
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 - Cơ hội giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam với thế giới -
Thủ tướng: TP.HCM sáng tạo, tự lực tự cường để trở thành đầu tàu kinh tế của Việt Nam -
Hải Phòng thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước -
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị
-
TP.HCM đối thoại với 500 CEO, hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số -
Định hình tương lai thị trường carbon Việt Nam sau COP30 -
WB cam kết đồng hành Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030 và xem xét công cụ vay mới -
Chương trình mục tiêu quốc gia phải tránh tình trạng "nói đi nói lại" vẫn không giải quyết được -
Bộ Tài chính chúc mừng Quốc khánh Lào, khẳng định hợp tác ngày càng bền chặt -
Khánh Hòa nghiêm cấm hành vi trục lợi chính sách từ hỗ trợ thiệt hại mưa lũ -
Thúc đẩy hợp tác địa phương, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản
-
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng









