-
Thủ tướng: TP.HCM sáng tạo, tự lực tự cường để trở thành đầu tàu kinh tế của Việt Nam -
Hải Phòng thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước -
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị -
TP.HCM đối thoại với 500 CEO, hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số -
Định hình tương lai thị trường carbon Việt Nam sau COP30 -
WB cam kết đồng hành Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030 và xem xét công cụ vay mới
Lý do được đưa ra là bởi mật độ đường giao thông thấp, thiếu vốn đầu tư, trong khi phần đất dưới đường cao tốc để lãng phí.
![]() |
| Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. |
Hiện tại ở TP.HCM, tỷ lệ đất dành cho giao thông rất thấp, chỉ đạt 9,19%, mật độ đường giao thông chỉ ở mức 2,09 km/km2. Việc đầu tư hạ tầng giao thông theo đúng quy hoạch thì gặp nhiều khó khăn do thiếu kinh phí.
Trong khi đó, trên địa bàn TP.HCM có 3 tuyến đường cao tốc đi qua, có 2 tuyến đã đi vào khai thác, 1 tuyến dự kiến khai thác vào cuối năm 2020. Phần lớn đường cao tốc đi trên cầu cạn nên phần đất phía dưới vẫn chưa được sử dụng phục vụ cho giao thông đô thị.
Bởi vậy, để góp phần giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở GTVT kiến nghị cho phép TP.HCM được sử dụng phần đường dưới dạ cầu cạn của cao tốc (đường công vụ phục vụ cho thi công cao tốc trước đây) của tuyến cao tốc TP.HCM - Dầu Giây đoạn từ đường Võ Chí Công đến đường Nguyễn Duy Trinh (thuộc quận 9) để làm đường giao thông đô thị tạm. Giải pháp này, theo Sở GTVT, sẽ góp phần giảm áp lực vốn quá tải và thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông ở đường Nguyễn Duy Trinh.
Theo quy định tại Thông tư số 50/2015 của Bộ GTVT, gầm cầu đường bộ trong đô thị nói chung chỉ để là bãi đỗ xe tạm thời và Bộ sẽ là đơn vị quyết định việc sử dụng đối với gầm cầu trên quốc lộ đi qua đô thị.
-
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 - Cơ hội giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam với thế giới -
Thủ tướng: TP.HCM sáng tạo, tự lực tự cường để trở thành đầu tàu kinh tế của Việt Nam -
Hải Phòng thực hiện sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp nhà nước -
Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị
-
TP.HCM đối thoại với 500 CEO, hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số -
Định hình tương lai thị trường carbon Việt Nam sau COP30 -
WB cam kết đồng hành Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030 và xem xét công cụ vay mới -
Chương trình mục tiêu quốc gia phải tránh tình trạng "nói đi nói lại" vẫn không giải quyết được -
Bộ Tài chính chúc mừng Quốc khánh Lào, khẳng định hợp tác ngày càng bền chặt -
Khánh Hòa nghiêm cấm hành vi trục lợi chính sách từ hỗ trợ thiệt hại mưa lũ -
Thúc đẩy hợp tác địa phương, tạo xung lực mới cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản
-
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào giá thuê 1 thiết bị cẩu bờ STS đã qua sử dụng


