
-
Cần Thơ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao trong những tháng đầu năm 2023
-
Khánh Hòa sắp khánh thành nhiều dự án “khủng”
-
Vì sao dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An kéo dài?
-
Đà Nẵng chuẩn bị khánh thành nhà máy nước trị giá 1.170 tỷ đồng
-
Chuyên gia khẳng định hợp đồng EC mang lại lợi ích lớn cho dự án giao thông -
Khánh Hòa có hơn 600 dự án ngoài ngân sách, tổng vốn đăng ký 480.000 tỷ đồng
Lý do, theo Công văn số 3427/UBND-DA do Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa ký ban hành, gửi các sở ngành liên quan, là Công ty IUS đã vi phạm hợp đồng dự án và không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án.
UBND TP.HCM giao Sở Giao thông Vận tải có văn bản thông báo Công ty IUS về việc chấm dứt thực hiện hợp đồng dự án theo đúng quy định, đồng thời phối hợp Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát thu hồi các thủ tục pháp lý liên quan đến đất đai, đầu tư; tham mưu đề xuất thành phố các thủ tục pháp lý liên quan chấm dứt hợp đồng dự án theo đúng quy định. Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á và Công ty IUS tự chịu trách nhiệm giải quyết các khoản nợ, lãi vay có liên quan theo quy định.
Trước đó, vào tháng 11/2018, với lý do do khó khăn tài chính, huy động vốn thực hiện dự án, Công ty IUS kiến nghị Thành phố hỗ trợ toàn bộ lãi vay trên tổng số tiền vay, trong thời gian xây dựng và 3%/năm trên tổng số tiền vay thời gian 10 năm, kể từ khi dự án đi vào khai thác.
![]() |
Dự án được khởi công từ tháng 08/2010 nhưng vừa bị chấm dứt hợp đồng dự án theo quy định (Ảnh: Lê Toàn). |
Mặt khác, Công ty IUS cũng xin điều chỉnh mục đích/công năng sử dụng một phần diện tích diện tích từ đậu xe công công sang thương mại – dịch vụ, nhằm tăng nguồn thu khi khai thác dự án (tỷ lệ 70% xuống 67,3% hoặc 70% xuống 65,9%). IUS cũng xin cho phép được chủ động áp giá dịch vụ trông giữ xe theo giá thị trường…
Tuy nhiên, các kiến nghị trên từ Công ty IUS đã không được các sở, ngành tham mưu chấp nhận.
Dự án Xây dựng khai thác tầng hầm ngầm làm bãi đỗ xe và dịch vụ công cộng tại công viên Lê Văn Tám do Công ty IUS làm chủ đầu tư với vốn đầu tư từ 70 triệu USD (sau đó tăng lên 200 triệu USD), với tổng diện tích sàn 103.225m2, chiều sâu công trình 15m gồm một bên là 5 tầng hầm (chiếm 70% diện tích sàn) phục vụ đậu xe và hạ tầng kỹ thuật, một bên là 3 tầng hầm làm thương mại và dịch vụ công cộng. Theo thiết kế ban đầu, bãi đậu xe này có sức chứa 2.024 chỗ đậu xe máy, 1.250 chỗ đậu ô tô, 28 chỗ đậu xe buýt và xe tải. Tuy nhiên, tới nay đã 9 năm sau ngày động thổ, dự án “bất động”.

-
Cần Thơ giải ngân vốn đầu tư công đạt cao trong những tháng đầu năm 2023
-
Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh: Định hướng trở thành trung tâm sản xuất thông minh
-
Hé lộ cơ hội hợp tác và “khẩu vị” mới của nhà đầu tư Hoa Kỳ
-
Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi
-
Kiện toàn Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng tháo gỡ vướng mắc dự án đầu tư -
Loay hoay xử lý đội vốn mặt bằng tại dự án giao thông -
Khánh Hòa sắp khánh thành nhiều dự án “khủng” -
Đề xuất tăng tổng mức đầu tư cao tốc Cao Lãnh - An Hữu lên 7.458 tỷ đồng -
Vì sao dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An kéo dài? -
Phát triển nông nghiệp xanh, De Heus “bắt tay” xây dự án điện mặt trời quy mô lớn -
Đà Nẵng chuẩn bị khánh thành nhà máy nước trị giá 1.170 tỷ đồng
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam
-
Ấm áp hành trình “Tháng Ba biên giới” cùng C.P. Việt Nam
-
FPT mở văn phòng tại Hàn Quốc, nhắm tới tỷ USD doanh thu từ nước ngoài
-
Bắt trọn vẻ đẹp Việt cùng Mường Thanh