-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Ngày 13/6, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo công bố sản phẩm du lịch y tế năm 2023 nhằm tạo mối quan hệ gắn kết giữa ngành du lịch với ngành y tế để vừa phát triển tiềm năng du lịch của địa phương vừa phát triển trong lĩnh vực khám - điều trị cho du khách tại TP.HCM.
Trong đó, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế có nhiều tiềm năng phát triển nhanh dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Cụ thể, hiện TP.HCM có 131 bệnh viện bao gồm bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và bệnh viện thuộc Bộ ngành với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chi phí cho hoạt động khám chữa bệnh hợp lý.
Hiện nay, các cơ sở y tế hiện đại ở tầm khu vực và quốc tế của TP.HCM có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch như: Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Răng Hàm Mặt, bệnh viện Y học cổ truyền, Viện Tim, bệnh viện Vinmec…
![]() |
| Sở Du lịch và Sở Y tế giải đáp các nội dung liên quan đến chương trình tour du lịch y tế |
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Ngày càng có nhiều kiều bào, khách quốc tế đến TP.HCM để tìm kiếm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, trị liệu thẩm mỹ, nha khoa vì tay nghề của các y bác sĩ, chất lượng dịch vụ tốt nhưng lại có mức chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với nước sở tại. Ngoài ra, sau dịch Covid-19, du khách trong và ngoài nước đều quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc trị liệu sức khỏe. Vì thế, đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch y tế của TP.HCM.”
Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, nhằm tăng cường sự phối hợp liên ngành giữa du lịch và y tế trong định hướng chỉ đạo, điều hành, Sở Du lịch và Sở Y tế đã ký kết Kế hoạch liên tịch số 1313/KHLT-SDL-SYT ngày 19/6/2017 về phát triển sản phẩm du lịch y tế.
Do đó, để tiếp nối những kết quả đạt được trong những năm qua, Sở Du lịch và Sở Y tế tiếp tục phối hợp và đề ra những nội dung hoạt động phát triển sản phẩm du lịch y tế trong năm 2023 như: Hỗ trợ cơ sở y tế, doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế phù hợp với thị trường khách nội địa và quốc tế; tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia; khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan…
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

