Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM đẩy mạnh khai thác loại hình du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe sau dịch Covid-19
Hoài Sương - 13/06/2023 13:03
 
Sau dịch Covid-19, du khách trong và ngoài nước đều quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc trị liệu sức khỏe… đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch y tế của TP.HCM.

Ngày 13/6, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo công bố sản phẩm du lịch y tế năm 2023 nhằm tạo mối quan hệ gắn kết giữa ngành du lịch với ngành y tế để vừa phát triển tiềm năng du lịch của địa phương vừa phát triển trong lĩnh vực khám - điều trị cho du khách tại TP.HCM.

Trong đó, sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe và y tế có nhiều tiềm năng phát triển nhanh dựa trên hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Cụ thể, hiện TP.HCM có 131 bệnh viện bao gồm bệnh viện công lập, bệnh viện tư nhân và bệnh viện thuộc Bộ ngành với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chi phí cho hoạt động khám chữa bệnh hợp lý.

Hiện nay, các cơ sở y tế hiện đại ở tầm khu vực và quốc tế của TP.HCM có khả năng tiếp nhận bệnh nhân là khách du lịch như: Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Răng Hàm Mặt, bệnh viện Y học cổ truyền, Viện Tim, bệnh viện Vinmec…

Sở Du lịch và Sở y tế giải đáp các nội dung liên quan đến chương trình tour du lịch y tế
Sở Du lịch và Sở Y tế giải đáp các nội dung liên quan đến chương trình tour du lịch y tế

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: “Ngày càng có nhiều kiều bào, khách quốc tế đến TP.HCM để tìm kiếm dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe, trị liệu thẩm mỹ, nha khoa vì tay nghề của các y bác sĩ, chất lượng dịch vụ tốt nhưng lại có mức chi phí cạnh tranh hơn nhiều so với nước sở tại. Ngoài ra, sau dịch Covid-19, du khách trong và ngoài nước đều quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm nghỉ dưỡng, chăm sóc trị liệu sức khỏe. Vì thế, đây là cơ hội tốt để thúc đẩy du lịch y tế của TP.HCM.”

Ở góc độ cơ quan quản lý nhà nước, nhằm tăng cường sự phối hợp liên ngành giữa du lịch và y tế trong định hướng chỉ đạo, điều hành, Sở Du lịch và Sở Y tế đã ký kết Kế hoạch liên tịch số 1313/KHLT-SDL-SYT ngày 19/6/2017 về phát triển sản phẩm du lịch y tế.

Do đó, để tiếp nối những kết quả đạt được trong những năm qua, Sở Du lịch và Sở Y tế tiếp tục phối hợp và đề ra những nội dung hoạt động phát triển sản phẩm du lịch y tế trong năm 2023 như: Hỗ trợ cơ sở y tế, doanh nghiệp du lịch hoàn thiện các gói sản phẩm du lịch y tế phù hợp với thị trường khách nội địa và quốc tế;  tổ chức xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch y tế để thu hút khách du lịch tại thị trường Campuchia; khảo sát, học tập kinh nghiệm phát triển các mô hình du lịch y tế tại Thái Lan…

Ngôi sao Michelin nâng tầm vị thế ẩm thực, du lịch Việt
Với 4 nhà hàng 1 sao Michelin công bố hôm 6/6, Việt Nam đã đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong việc nâng tầm nền ẩm thực cũng như vị thế ngành kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư