Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM đề nghị Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19
Việt Dũng - 05/06/2021 14:56
 
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đề nghị hỗ trợ kích hoạt lại các khu cách ly tập trung và tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng.

Đề nghị phun khử khuẩn diện rộng

Trong văn bản khẩn mới đây, UBND TP.HCM đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân đoàn 4, Trường Sĩ quan Lục quân 2 và các đơn vị trực thuộc đóng quân trên địa bàn thành phố kích hoạt lại các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch, sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly tập trung.

Lực lượng phòng hóa quân đội triển khai các phương tiện kỹ thuật tiến hành phun khử khuẩn diện rộng trên địa bàn quận Gò Vấp
Lực lượng phòng hóa quân đội triển khai các phương tiện kỹ thuật tiến hành phun khử khuẩn diện rộng trên địa bàn quận Gò Vấp


Đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 7 chỉ đạo Sư đoàn 317, Trường Quân sự Quân khu, Tiểu đoàn Vượt sông 741/Lữ đoàn Công binh 25, Trường Quân sự tỉnh Đồng Nai và các đơn vị trực thuộc đóng quân trên địa bàn thành phố kích hoạt lại các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch, sẵn sàng tiếp nhận công dân cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 7 hỗ trợ lực lượng, phương tiện phòng hóa, quân y phun thuốc khử khuẩn trên diện rộng toàn thành phố; chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế, lực lượng y, bác sĩ của quân khu sẵn sàng hỗ trợ lực lượng, phương tiện phòng, chống dịch theo từng cấp độ. Khi dịch bệnh bùng phát đến cấp độ 5, đề nghị kích hoạt Bệnh viện Truyền nhiễm dã chiến để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

UBND TP.HCM cho biết là địa phương có mật độ dân số cao, số lượng người di chuyển trên tuyến cảng hàng không, đường biển, đường sông, đường bộ rất lớn, do vậy nguy cơ lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài vào rất cao.

Phát hiện 02 ca nghi nhiễm tại chung cư Belleza

Trưa ngày 4/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, lực lượng chức năng tại Quận 7 đã ghi nhận 02 trường hợp nghi nhiễm là hai vợ chồng người thân của BN7966. Theo thông tin trước đó, BN7966 là trường hợp F1 của BN7080 và là F2 của BN6424 (BN6424 là hội viên nhóm Truyền Giáo Phục Hưng).

02 trường hợp trên đã bắt đầu cách ly tại nhà vào tối ngày 30/5 sau khi được xác định có tiếp xúc liên quan đến chuỗi lây nhiễm nhóm truyền giáo. Đến tối ngày 02/6/2021, 02 trường hợp trên được chuyển cách ly tập trung khi BN7966 được xác định dương tính Covid-19. Ngày 04/6/2021, 02 trường hợp nghi nhiễm này được ghi nhận sau khi được lấy mẫu xét nghiệm tại khu cách ly tập trung Quận 7, đang chờ Bộ Y tế công bố vào trưa ngày 5/6.

Hiện tại nơi cư trú của 02 trường hợp nghi nhiễm trên là lô E25 chung cư Belleza, phường Phú Mỹ đã được phong tỏa. Các lực lượng chức năng đã tiến hành khoanh vùng, điều tra dịch tễ, khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát COVID-19 đối với lô E25 của chung cư Belleza. 

Trong tối ngày 04/6/2021, cơ quan chức năng tiến hành lấy khoảng 1.000 mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho cư dân sống tại chung cư.

Đại diện HCDC cho biết, từ ngày 26/5 đến 5/6, TP.HCM ghi nhận 323 trường hợp nhiễm có liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại điểm nhóm Truyền giáo Phục Hưng. Về tình hình cách ly, TP.HCM đang thực hiện cách ly 20.424 người, trong đó 7.228 người cách ly tập trung, 13.196 trường hợp đang cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tối 4/6, một số địa phương lo ngại thiếu chỗ cách ly tập trung do số ca nhiễm gia tăng dẫn đến trường hợp F1 tăng theo. Bên cạnh việc mở rộng năng suất các khu cách ly tập trung tại các quận, huyện và TP.Thủ Đức, TP.HCM đã chấp thuận phương án cách ly tại các khách sạn trên địa bàn.

Đồng Nai cách ly người từ TP.HCM, doanh nghiệp Khu công nghiệp TP.HCM gặp khó
Việc thực hiện cách ly người từ TP.HCM đến Đồng Nai có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nguyên liệu sản xuất của doanh nghiệp, không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư