Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Điều tra tìm người giả mạo văn bản cho học sinh nghỉ học trên mạng xã hội
Ngô Nguyên - 14/02/2020 07:22
 
Ngày 13/2, UBND TP.HCM đã yêu cầu Công an Thành phố, Sở Gíao dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông điều tra xử lý đối tượng làm văn bản giả của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21/2 để tránh dịch

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã giao Công an TP.HCM phối hợp với với  Sở Gíao dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông điều tra, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối tượng giả mạo văn bản và phát tán trên mạng xã hội.

Trước đó, vào tối ngày 12/2, trên mạng xã hội xuất hiện văn bản giả của Sở Gíao dục và Đào tạo TP.HCM  về kéo dài thời gian cho học sinh nghỉ học tới hết ngày 21/2, do dịch COVID-19, gây hoang mang cho phụ huynh, học sinh và nhà trường. 

Văn bản giả
Văn bản giả


Sáng ngày 13/2, Sở Gíao dục và Đào tạo TP.HCM đã khẳng định văn bản trên là giả. Sở đang báo cáo tình hình phòng, chống dịch COVID-19 của ngành giáo dục và xin ý kiến chỉ đạo, quyết định thời gian đi học lại của học sinh theo chỉ đạo của Thường trực UBND TP.HCM ngày 12/2. 

Từ đó, Sở Gíao dục và Đào tạo TP.HCM đề nghị các đơn vị, cơ sở giáo dục thông qua hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống liên lạc trực tuyến với phụ huynh và qua đội ngũ giáo viên, nhất là giáo viên chủ nhiệm, thông tin chính xác đến với toàn thể phụ huynh, học sinh; thường xuyên cập nhật các văn bản chỉ đạo, thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan chức năng và các cơ quan thông tin chính thống khác. 


TP.HCM: Phân tuyến điều trị người nhiễm bệnh Covid-19
Qua kiểm tra 35 bệnh viện, Sở Y tế TP.HCM đã phải ra văn bản khẩn yêu cầu các bệnh viện và trung tâm y tế phải khắc phục nhiều vấn đề về sở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư