-
TP.HCM sẽ bắn báo hoa tại Lễ hội Sông nước lần thứ hai - năm 2024 -
Mường Thanh - Điện Biên: Điểm đến du lịch độc đáo, thân thiện của vùng Tây Bắc -
Kon Tum thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen -
Quảng Nam Xây dựng thương hiệu du lịch về nguồn -
Thu hút nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch -
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5
Tối 20/4, Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức tại TP.HCM chính thức khai mạc.
Lễ hội là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền của đại diện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM, các địa phương như Bến Tre, Tây Ninh... và Vietnam Airlines. Trong đó, các món ăn được thể hiện qua tài nghệ của những đầu bếp giàu kinh nghiệm.
Khai mạc lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023. |
Tại miền Bắc, thực khách có thể thưởng vị các món ngon Hà Nội, ẩm thực vùng cao Đông - Tây Bắc, với các món như gà nướng mắc khén, heo bản nướng lá mắc mật, thịt trâu gác bếp, cơm lam Ba Bể, gỏi đu đủ thịt heo gác bếp, giò heo hầm hạt dẻ Trùng Khánh (Cao Bằng)…
Còn ở miền Trung, du khách nên thử món mắt cá ngừ tiềm lạ vị và nhiều món chế biến từ cá ngừ của Phú Yên; mì Quảng, cao lầu thịt xíu, cá nục hấp cuốn bánh tráng… của xứ Quảng và một số món ngon như xôi chim đa đa, cháo cá vạc giường, hàu vua tắm trứng, hàu nẻ Cồn Cỏ hay nem “im lặng”…
Món ngon miền Nam cuốn hút bởi bò tơ Tây Ninh, gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa, nem nướng Mỏ Cày Nam, gỏi mực chua cay-bánh phồng, đẻn biển xào xả ớt-bánh đa Côn Đảo…
Ngoài ra, ẩm thực vùng cao Tây Nguyên hấp dẫn với các món như súp cà đắng cá rô đồng, bò một nắng, cơm lam, khô nai, heo rừng nướng ống tre…
Khách tham quan và mua hàng tại gian hàng món ngon vùng miền ở lễ hội. |
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group chia sẻ: “Lễ hội năm nay với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu.”
Bên cạnh hàng trăm món ăn ngon ba miền, lễ hội năm nay còn giới thiệu hàng chục loại chè nổi tiếng, các loại bánh, trà sữa, thức uống chế biến từ trái cây, cùng các loại thức uống thông dụng khác.
Các món ăn được chế biến từ cá ngừ hấp dẫn du khách. |
Mặc dù yếu tổ ẩm thực là chính nhưng lễ hội còn tích hợp thêm nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống dành cho người dân và du khách thưởng ngoạn…
Lễ hội mở cửa phục vụ người dân và những tín đồ ẩm thực trong và ngoài nước liên tục trong 4 ngày, từ 20-23/4.
-
Kon Tum thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen -
Quảng Bình phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới -
Quảng Nam Xây dựng thương hiệu du lịch về nguồn -
Thu hút nguồn nhân lực cho ngành văn hóa, thể thao và du lịch -
Siêu đô thị biển Regal Legend đón 100.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/5 -
2 Điều gì khiến các "đại bàng" đầu tư vào bất động sản Việt Nam? -
3 Vàng xô đổ mọi kỷ lục giá, cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tại Việt Nam tăng 12% -
4 Thu hút đầu tư nước ngoài tăng cả lượng và chất -
5 Tham vấn ý kiến về tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo trị giá 13.726 tỷ đồng
- Doanh nhân Việt, mảnh ghép quan trọng trong bức tranh kinh tế mới
- SACE công bố kế hoạch thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Italy - Việt Nam, tổng trị giá 1,3 tỷ USD
- Rào cản của doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ
- Hanel và Tổng giám đốc Hanel được vinh danh tại Lễ trao giải Thương hiệu mạnh ASEAN 2024
- Pathways - con đường ưu việt dành cho nhà quản lý cấp cao trở thành ICAEW Chartered Accountant
- Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp