
-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Tối 20/4, Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức tại TP.HCM chính thức khai mạc.
Lễ hội là nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực 3 miền của đại diện các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng 4-5 sao thuộc Saigontourist Group tại TP.HCM, các địa phương như Bến Tre, Tây Ninh... và Vietnam Airlines. Trong đó, các món ăn được thể hiện qua tài nghệ của những đầu bếp giàu kinh nghiệm.
![]() |
Khai mạc lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2023. |
Tại miền Bắc, thực khách có thể thưởng vị các món ngon Hà Nội, ẩm thực vùng cao Đông - Tây Bắc, với các món như gà nướng mắc khén, heo bản nướng lá mắc mật, thịt trâu gác bếp, cơm lam Ba Bể, gỏi đu đủ thịt heo gác bếp, giò heo hầm hạt dẻ Trùng Khánh (Cao Bằng)…
Còn ở miền Trung, du khách nên thử món mắt cá ngừ tiềm lạ vị và nhiều món chế biến từ cá ngừ của Phú Yên; mì Quảng, cao lầu thịt xíu, cá nục hấp cuốn bánh tráng… của xứ Quảng và một số món ngon như xôi chim đa đa, cháo cá vạc giường, hàu vua tắm trứng, hàu nẻ Cồn Cỏ hay nem “im lặng”…
Món ngon miền Nam cuốn hút bởi bò tơ Tây Ninh, gà ác tiềm ớt hiểm trái dừa, nem nướng Mỏ Cày Nam, gỏi mực chua cay-bánh phồng, đẻn biển xào xả ớt-bánh đa Côn Đảo…
Ngoài ra, ẩm thực vùng cao Tây Nguyên hấp dẫn với các món như súp cà đắng cá rô đồng, bò một nắng, cơm lam, khô nai, heo rừng nướng ống tre…
![]() |
Khách tham quan và mua hàng tại gian hàng món ngon vùng miền ở lễ hội. |
Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group chia sẻ: “Lễ hội năm nay với quy mô lớn hơn và ấn tượng hơn cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của Saigontourist Group nhằm góp phần quảng bá cho sự hấp dẫn, đặc sắc của nền ẩm thực Việt Nam đến với du khách trong nước cũng như bạn bè khắp năm châu.”
Bên cạnh hàng trăm món ăn ngon ba miền, lễ hội năm nay còn giới thiệu hàng chục loại chè nổi tiếng, các loại bánh, trà sữa, thức uống chế biến từ trái cây, cùng các loại thức uống thông dụng khác.
![]() |
Các món ăn được chế biến từ cá ngừ hấp dẫn du khách. |
Mặc dù yếu tổ ẩm thực là chính nhưng lễ hội còn tích hợp thêm nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn nghệ thuật, giao lưu văn hóa, trò chơi dân gian, tái hiện sinh hoạt các làng nghề truyền thống dành cho người dân và du khách thưởng ngoạn…
Lễ hội mở cửa phục vụ người dân và những tín đồ ẩm thực trong và ngoài nước liên tục trong 4 ngày, từ 20-23/4.

-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường
-
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn
-
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025