Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Hơn 5,2 triệu cử tri tham gia bầu cử
Gia Huy - 22/05/2016 09:09
 
Từ 6h30 sáng 22/5, cùng với cử tri cả nước nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hàng triệu cử tri TP.HCM đã tham gia bầu cử. Trong đó, tại tổ bỏ phiếu 51, quận 3, TP HCM, khoảng 6h30, ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành uỷ TP.HCM đến thực hiện nghĩa vụ cử tri của mình.
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu khai mạc bầu cử, ông Đinh La Thăng cho biết: "Ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân. Tôi tin tưởng cử tri bằng lá phiếu của mình sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đức có tài, đủ điều kiện tốt nhất tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp".

Theo thông tin từ phía HĐND TP.HCM, ngày 22/5, Thành phố sẽ có hơn 5,2 triệu cử tri (gần 2,8 triệu là nữ) tham gia bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại 3.211 điểm bỏ phiếu.

Người dân TP.HCM tham gia bầu cử (ảnh Gia Huy)
Người dân TP.HCM tham gia bầu cử (ảnh Gia Huy)

Trong đó, có nhiều điểm bỏ phiếu có cựu lãnh đạo và lãnh đạo tham gia bỏ phiếu tại TP.HCM như nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng...

Tại điểm bỏ phiếu Nguyễn Văn Trỗi (phường 11, quận Tân Bình, TP.HCM) ông Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng làm thủ tục bầu cử. Tại điểm bầu cử 82 đường Trần Khắc Trân (Phú Nhuận, TP HCM), ông Võ Văn Thưởng - Trưởng ban tuyên giáo Trung ương tham gia bầu cử.

Bà Nguyễn Thanh Hương (ngụ quận 3, TP HCM) tham gia bầu cử tại điểm bầu cửa số 53 cho biết mình dậy từ rất sớm để đến tổ bầu  bỏ phiếu. "Tôi đã tìm hiểu rất kỹ các ứng cử viên đại biểu các cấp. Tiêu chí của tôi là chọn người có tâm huyết với dân, giúp cuộc sống của nhnaa dân đi lên", bà nói.

Ngoài ra, tại TP.HCM có 50 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV tại TP HCM. Trong số 36 ứng viên ĐBQH khóa XIV tại địa phương có Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, luật sư Trương Trọng Nghĩa, Phó giám đốc Công an TP Ngô Minh Châu, Hiệu trưởng Học viện Cán bộ TP Trần Hoàng Ngân...

Các ứng viên được Trung ương giới thiệu về TP HCM gồm: Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí; Phó chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân, Thiếu tướng Lâm Quang Đại; Đại biểu Quốc hội khóa 13 Đỗ Văn Đương..

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư