Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 28 tháng 08 năm 2024,
TP.HCM: Khoảng 360 học sinh Trường Quốc tế Mỹ được chuyển trường theo nơi cư trú
Việt Dũng - 28/08/2024 18:34
 
Hiện còn khoảng 360 học sinh tại Trường Quốc tế Mỹ chưa thực hiện việc chuyển trường. Số học sinh này sẽ được phân bổ theo nơi cư trú và tình hình thực tế tại các cơ sở giáo dục.

Chiều 28/8, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức buổi hướng dẫn chuyển trường cho học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN).

Buổi tư vấn được thực hiện tại hai địa điểm, dành cho các cấp học khác nhau. Học sinh tiểu học được hướng dẫn tại Trường tiểu học Trang Tấn Khương (huyện Nhà Bè). Học sinh THCS, THPT được hướng dẫn tại Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè).

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, tính đến tối 27/8, còn khoảng 360 học sinh chưa thực hiện việc chuyển trường. Tổng số học sinh của trường này khoảng 1.000 em.

sfsdfds
Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam tại huyện Nhà Bè, TPHCM. Ảnh: Huyên Nguyễn


Với những trường hợp chuyển trường, Sở Giáo dục và Đào tạo đã làm việc với các phòng giáo dục và đào tạo ở quận, huyện và TP.Thủ Đức để phân bố các em về các trường phù hợp. Đồng thời, tổ chức buổi gặp mặt để hướng dẫn cho phụ huynh chuyển trường, giúp cho các em học sinh sớm ổn định đầu năm học.

Theo ông Quốc, việc chuyển trường được Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM căn cứ trên nơi cư trú để phân bố về các trường phù hợp với nơi ở hiện tại. Đồng thời, Sở cũng rà soát chỉ tiêu của nhà trường, cơ sở vật chất, phòng ốc, trang thiết bị, nhân sự của trường có đủ điều kiện để tiếp nhận thêm học sinh hay không.

Bởi việc chuyển trường rất đa dạng, có những học sinh chuyển về trường quốc tế, có học sinh chuyển về trường ngoài công lập.

Trước đó, trong buổi làm việc về hoạt động giáo dục của trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Quốc tế Mỹ (AISVN). Ông Quốc yêu cầu Trường AISVN không được tổ chức bất kỳ hoạt động giáo dục nào trong thời gian bị đình chỉ. 

Lãnh đạo Sở cũng yêu cầu trường thực hiện thông báo cho cha mẹ học sinh về vấn đề chuyển trường và hướng dẫn cha mẹ học sinh thực hiện các thủ tục chuyển trường. Đồng thời, trường cần phân công người phụ trách ký hồ sơ chuyển trường và yêu cầu thực hiện việc này trước khi bắt đầu năm học mới để tránh ảnh hưởng đến thời gian nhập học của học sinh.

“Nhà trường phải tuân thủ các quy định hiện hành. Nếu có bất kỳ hành vi không đúng quy định của pháp luật, Sở sẽ áp dụng các biện pháp nhằm đảm bảo nhà trường tuân thủ đúng quy định. Khi đơn vị nộp đủ hồ sơ, đầy đủ các minh chứng đảm bảo các điều kiện để hoạt động trở lại, Sở sẽ xem xét đề nghị cấp phép hoạt động giáo dục trở lại”, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM nhấn mạnh.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhà trường chưa đảm bảo các điều kiện để hoạt động giáo dục. Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng chưa phê duyệt liên kết giáo dục do chưa hoàn thiện hồ sơ phê duyệt chương trình tích hợp theo góp ý của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thậm chí, mới đây, Chi cục Thuế khu vực quận 7 - huyện Nhà Bè còn có văn bản báo cáo UBND TP.HCM để đề nghị thu hồi giấy phép thành lập. Nguyên do vì Công ty cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ AIS (AISVN) - chủ đầu tư Trường Quốc tế Mỹ nợ thuế hơn 100 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Thiện, Chi cục trưởng Chi cục Thuế khu vực quận 7 - Nhà Bè, cơ quan thuế đã áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế như trích tài khoản ngân hàng, ngừng sử dụng hóa đơn, tạm hoãn xuất cảnh với người đứng đầu, nhưng không hiệu quả. Theo đó, cơ quan này đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM thu hồi giấy phép thành lập, kinh doanh.

Xem xét đình chỉ hoạt động giáo dục Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam nếu không đạt điều kiện
Sau ngày 15/6, nếu Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Quốc tế Mỹ Việt Nam không đảm bảo điều kiện được cho phép hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư