Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM lập 3 tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng chống dịch tại các khu công nghiệp
Thị Hồng - 30/06/2021 08:05
 
Chiều 29/6, UBND TP.HCM đã ban hành Văn bản số 2160 về việc thành lập 03 Tổ công tác đặc biệt hỗ trợ phòng chống dịch tại các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao.

Cụ thể, UBND Thành phố chỉ đạo lập 03 tổ công tác đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung trong việc tổ chức triển khai các hoạt động phòng, chống dịch thuộc khu vực mình quản lý.

Thành phần Tổ Công tác bao gồm Sở Y tế là Tổ trưởng, chịu trách nhiệm chung về hoạt động của Tổ công tác và chịu trách nhiệm chính về chuyên môn phòng, chống dịch bệnh. 

Thành Đoàn là Tổ phó chịu trách nhiệm huy động lực lượng hỗ trợ cho Tổ Công tác. 

Các thành viên khác của Tổ công tác gồm cán bộ Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố, sinh viên các trường Đại học Y trên địa bàn và lực lượng đoàn viên, thanh niên. 

.
Khu chế xuất Tân Thuận quận 7 có lực lượng lao động lớn (Ảnh: Lê Toàn).

UBND Thành phố giao Sở Y tế, Thành Đoàn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật triển khai đảm bảo hoạt động của Tổ Công tác; tăng cường lực lượng dự phòng theo yêu cầu của Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung để thực hiện các công tác phòng, chống dịch.

Ban Quản lý các đơn vị nêu trên cũng phải đảm bảo các điều kiện cho hoạt động của Tổ Công tác; điều phối hoạt động của Tổ Công tác để hỗ trợ cho hoạt động phòng, chống dịch của khu vực quản lý theo quy định và kế hoạch đã đề ra.

Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 29/6, Bộ Y tế đã công bố thêm 97 trường hợp nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy tính từ 18 giờ ngày 28/6 đến 18 giờ ngày 29/6, Thành phố ghi nhận 155 trường hợp nhiễm mới.

155 trường hợp nhiễm mới bao gồm 141 trường hợp là các tiếp xúc với các bệnh nhân đã được công bố trước đó đã được cách ly hoặc nằm trong khu vực phong tỏa; 11 trường hợp mới phát hiện đang điều tra dịch tễ; 03 trường hợp phơi nhiễm nghề nghiệp.

20 tỉnh, thành phố tập huấn phòng chống dịch tại khu công nghiệp
Để hạn chế dịch lây lan nhanh Bộ Y tế thực hiện việc tập huấn cho các tỉnh thành phía Nam về việc kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn trong cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư