
-
Thủ tướng yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
-
Thủ tướng: Tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp
-
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bổ sung khu trưng bày ngoài trời cho các doanh nghiệp
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển -
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
UBND TP.HCM vừa ban hành Kế hoạch số 2449/KH-UBND về cải thiện chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) trên địa bàn Thành phố năm 2022.
![]() |
Năm 2022, TP.HCM quyết nâng điểm ở chỉ tiêu thủ tục hành chính công -Ảnh: Đức Thanh |
Theo UBND TP.HCM năm 2021, Thành phố nằm trong nhóm 15 tỉnh, thành phố đạt điểm PAPI thấp nhất, tổng điểm 8 chỉ số nội dung của Thành phố năm 2021 là 40,677 (năm 2020 là 41,99). Thành phố có 6/8 chỉ số giảm điểm và có 2/8 chỉ số tăng điểm so với năm 2020. Vì vậy, Thành phố cần tập trung cải thiện các chỉ số nội dung đạt thấp và nâng điểm các chỉ số nội dung còn lại.
Trong kế hoạch được đề ra, TP.HCM phấn đấu cải thiện điểm tại 8 chỉ số nội dung năm 2022 cao hơn so với năm 2021 và điểm đạt trên 6,00 điểm.
Để cải thiện chỉ số PAPI, UBND TP.HCM đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành có trách nhiệm triển khai từng nội dung để nâng cao chỉ số PAPI.
Đặc biệt, đối với nội dung công khai, minh bạch, UBND TP.HCM yêu cầu các dự thảo về quy hoạch kế hoạch sử dụng đất quy hoạch đô thị liên quan đến phường, xã thị trấn đều phải tổ chức lấy ý kiến góp ý của người dân địa phương. Ngoài ra, thực hiện công bố công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất chi tiết và khung giá đất hiện thời theo quy định của pháp luật.
- Chỉ tiêu nội dung 1 “Tham gia của người dân ở cấp cơ sở”: phấn đấu nâng điểm đạt trên 6,00 điểm so với điểm năm 2021 (4,06 điểm);
- Chỉ tiêu nội dung 2 “Công khai, minh bạch”: phấn đấu nâng điểm đạt trên 6,50 điểm so với điểm năm 2021 (4,99 điểm)
- Chỉ tiêu nội dung 3 “Trách nhiệm giải trình với người dân”: phấn đấu đạt trên 6,00 điểm so với điểm năm 2021 (4,32 điểm)
- Chỉ tiêu nội dung 4 “Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công”: phấn đấu đạt trên 6,50 điểm so với điểm năm 2021 (6,33 điểm)
- Chỉ tiêu nội dung 5 “Thủ tục hành chính công”: phấn đấu đạt trên 7,50 điểm so với điểm năm 2021 (6,90 điểm)
- Chỉ tiêu nội dung 6 “Cung ứng dịch vụ công”: phấn đấu đạt trên 8,00 điểm so với điểm năm 2021 (7,75 điểm)
- Chỉ tiêu nội dung 7 “Quản trị môi trường”: phấn đấu đạt trên 6,00 điểm so với điểm năm 2021 (2,89 điểm)
- Chỉ tiêu nội dung 8 “Quản trị điện tử”: phấn đấu đạt trên 6,00 điểm so với điểm năm 2021 (3,43 điểm)

-
Thủ tướng yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh
-
Thủ tướng: Tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp
-
Triển lãm thành tựu Đất nước: Bổ sung khu trưng bày ngoài trời cho các doanh nghiệp
-
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển -
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp -
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội -
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc -
Nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân -
Quảng Ngãi thông qua nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế -
Bộ Tài chính và Dassault Systèmes tăng cường hợp tác đổi mới sáng tạo
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu