Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM lên phương án phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết
Vũ Quyền - 12/01/2023 15:51
 
Ngành y tế TP.HCM sẵn sàng kế hoạch triển khai 10.000 giường và tiếp tục duy trì bệnh viện Dã chiến số 13, sẵn sàng kích hoạt trong vòng 24 giờ khi tình hình dịch bệnh có diễn tiến xấu.

Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC), các cơ sở y tế công lập, ngoài công lập về việc triển khai phòng chống dịch Covid-19 trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội năm 2023.

ngành y tế TP.HCM luôn sẵn sàng kế hoạch triển khai 10.000 giường, trong đó có 1.000 giường hồi sức dành cho người bệnh Covid-19. Ảnh minh họa.
Ngành y tế TP.HCM luôn sẵn sàng kế hoạch triển khai 10.000 giường, trong đó có 1.000 giường hồi sức dành cho người bệnh Covid-19. (Ảnh minh họa)

Theo Sở Y tế, trong các tháng gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện các biến thể phụ mới. Mặc dù hiện nay, tại nước ta chưa xuất hiện biến thể phụ XBB.1.5, nhưng sự giao lưu, đi lại, thương mại qua biên giới sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ Tết sắp đến, nên nguy cơ xâm nhập của các biến thể phụ vào nước ta là rất lớn.

Do đó, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố và tất cả các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập khẩn trương triển khai tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các cửa khẩu, cảng biển; công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng; công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đặc biệt, ngành y tế sẵn sàng các kịch bản trong tình huống xuất hiện biến thể phụ mới gây lây lan nhanh, bệnh nặng để chủ động ứng phó hiệu quả. Cụ thể, ngành y tế tiếp tiếp tục duy trì bệnh viện Dã chiến số 13, sẵn sàng kích hoạt trong vòng 24 giờ khi tình hình dịch bệnh có diễn tiến xấu; luôn sẵn sàng kế hoạch triển khai 10.000 giường, trong đó có 1.000 giường hồi sức dành cho người bệnh Covid-19.

Ngoài ra, tất cả các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố (trừ các bệnh viện thẩm mỹ) sẵn sàng tiếp nhận, thu dung và điều trị người bệnh Covid-19. Đồng thời rà soát, chấn chỉnh, tăng cường công tác thu dung, quản lý, điều trị ca bệnh Covid-19 nhằm giảm nguy cơ chuyển nặng, hạn chế tối đa tử vong và bảo vệ các đối tượng nguy cơ trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Giao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới là bệnh viện tuyến cuối điều trị người bệnh Covid-19 nặng nguy kịch, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối của thành phố tiếp nhận, cấp cứu và điều trị các trường hợp người bệnh có bệnh lý đi kèm hoặc bệnh lý nền nặng có nhiễm Covid-19 theo chuyên khoa do bệnh viện tuyến dưới chuyển đến.

Các bệnh viện trên địa bàn thành phố sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc điều trị, phương tiện, đảm bảo thường trực 24/24 để đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh và cấp cứu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội năm 2023. Giao Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế xây dựng chi tiết các kịch bản, phổ biến và tổ chức diễn tập để đáp ứng tình huống khi dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tin mới về y tế ngày 12/1: Tăng cường giám sát chặt dịch bệnh dịp Tết; Hà Nội giảm mạnh số ca mắc sốt xuất huyết
Bộ Y tế vừa có công điện khẩn số 155/BYT-DP gửi các đơn vị về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư