
-
Nghệ An: Bảo đảm đến hết năm 2025 giải ngân đầu tư công đạt trên 95% kế hoạch
-
Không thể bỏ lỡ cơ hội thu hút FDI vào công nghệ cao
-
Đề xuất phương án đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum
-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng
-
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha -
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng
UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn số 6367/UBND - DA, gửi Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông Vận tải), về tình hình thực hiện Dự án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương và Trung Lương - Mỹ Thuận (Dự án).
Liên quan đến việc đầu tư mở rộng Dự án này, UBND TP.HCM thống nhất phạm vi, quy mô đầu tư Dự án mở rộng lên 8 làn xe cao tốc, 2 làn dừng khẩn cấp.
TP.HCM cũng thống nhất điểm đầu của Dự án tại nút giao thông Chợ Đệm và đầu tư hoàn chỉnh nút giao thông này.
![]() |
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: Lê Toàn |
Đối với 2 tuyến nối đến cao tốc phía địa bàn Thành phố là Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm, Chính quyền TP.HCM cho biết sẽ chủ động đầu tư xây dựng mở rộng 2 tuyến đường nối này để đồng bộ và phát huy hiệu quả đầu tư khi mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Trước đó, TP.HCM có văn bản gửi Ban Quản lý Dự án 7 góp ý khi mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương cần mở rộng tuyến đường nối từ Tân Tạo đến Chợ Đệm và từ Bình Thuận đến Chợ Đệm để nối vào đường cao tốc đảm bảo hiệu quả đầu tư.
Đồng thời, đầu tư nút giao hoàn chỉnh với Quốc lộ 1 tại giao lộ Tân Tạo và giao lộ Bình Thuận. Bởi vì đây là nút giao nằm ở cửa ngõ TP.HCM để đi các tỉnh miền Tây, lưu lượng xe rất cao và thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe.
Ngày 1/10, Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông - Vận tải) có văn bản gửi UBND TP.HCM phản hồi về một số ý kiến đề nghị của Thành phố.
Trong đó, nhà đầu tư cho biết, 2 tuyến đường Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm đang đang được UBND TP.HCM quản lý, khai thác. Hơn nữa, 2 tuyến đường này là đường đô thị nên việc đầu tư mở rộng 2 tuyến nối nêu trên theo phương thức PPP là không phù hợp theo quy định.
Do đó, nhà đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM xem xét đầu tư hoàn thiện 2 tuyến đường Tân Tạo - Chợ Đệm và Bình Thuận - Chợ Đệm bằng phương thức đầu tư phù hợp và hoàn thành trong giai đoạn năm 2024 -2028 để đảm bảo kết nối đồng bộ, phát huy hiệu quả đầu tư của Dự án.
Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung - Lương - Mỹ Thuận được Bộ Giao thông Vận tải lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty cổ phần Tasco (Liên danh ĐCG-CII-TASCO) là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.
Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung - Lương - Mỹ Thuận có chiều dài 91 km.
Phương án đầu tư được đề xuất là mở rộng lên quy mô 8 làn xe hoàn chỉnh, 2 làn dừng khẩn cấp, đầu tư theo phương thức PPP, hợp đồng BOT, không có vốn ngân sách Nhà nước tham gia trong dự án.
Tổng mức đầu tư sơ bộ 32.270 tỷ đồng và thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 17 năm 4 tháng. Thời gian thực hiện giai đoạn 2024 - 2028.

-
Khởi công Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thủy Nguyên vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng -
Quảng Ngãi xây dựng quy hoạch Khu dịch vụ hỗn hợp Đông Dung Quất 521 ha -
Phương án nâng cấp tuyến Nội Bài - Bắc Ninh thành cao tốc vốn 2.812,43 tỷ đồng -
Thông xe, đưa vào khai thác cao tốc Vân Phong - Nha Trang, tổng mức đầu tư 11.808 tỷ đồng -
Tháo điểm nghẽn cho Dự án Khu đô thị Nam cầu Dài -
Đặt mục tiêu thông tuyến chính cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ vào dịp 30/4 -
Kêu gọi đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị nối Hội An, Chu Lai tới Đà Nẵng
-
Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Co-opBank thành công tốt đẹp
-
VietNam Land chính thức ký kết hợp tác phân phối dự án La Pura
-
Tiên phong ứng dụng công nghệ mới, Meey Group tiếp tục chinh phục giải Sao Khuê 2025
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025