
-
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng
-
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng
-
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
Ngày 7/8, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) TP.HCM có công văn số 10325 /SGTVT-KH gửi Công ty cổ phần Tập Đoàn Đèo Cả góp ý về phương án đầu tư mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Sau khi nghiên cứu báo cáo tiền khả thi và tổ chức lấy ý kiến góp ý của UBND huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, các Sở, ngành liên quan; Sở GTVT thống nhất quy mô đề xuất của nhà đầu tư là mở rộng thành 8 làn xe cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp.
![]() |
Đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: Anh Quân |
Đối với tuyến đường nối từ Tân Tạo đến Chợ Đệm và từ Bình Thuận đến Chợ Đệm để nối vào đường cao tốc, cơ quan quản lý giao thông của TP.HCM đề nghị Liên danh nhà đầu tư, đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát, dự báo lưu luợng xe để phân tích, đề xuất phương án mở rộng đảm bảo phù hợp với lượng xe trong tương lai.
Riêng các nút giao thông, đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất xây dựng các nút giao thông với đường Tỉnh lộ 10, Võ Văn Kiệt nối dài, Thế Lữ, Tân Túc, kênh 10.
Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất phương án đầu tư nút giao hoàn chỉnh với Quốc lộ 1 tại giao lộ Tân Tạo và giao lộ Bình Thuận. Bởi vì đây là nút giao nằm ở cửa ngõ TP.HCM để đi các tỉnh miền Tây, lưu lượng xe rất cao và thường xuyên diễn ra tình trạng kẹt xe.
Khi thực hiện mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương Sở GTVT TP.HCM lưu ý, theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 568/QĐ-TTg ngày 8/4/2013, có quy hoạch tuyến đường trên cao số 5 chạy dọc tuyến Vành đai 2 dài gần 87 km (kiến nghị đầu tư sau năm 2030) .
Hơn nữa, trong dự thảo quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có quy hoạch hệ thống đuờng trục chính đô thị (ít gián đoạn, chủ yếu giao cắt khác mức), trong đó có tuyến số 5 và tuyến số 9 (chạy dọc Quốc lộ 1 dài 10,4 km kiến nghị đầu tư trước năm 2030).
Ngoài ra, Sở GTVT TP.HCM đề nghị nhà đầu tư rà soát, cập nhật quy hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ trên mặt cắt ngang tuyến (Cục Đường sắt Việt Nam đã đăng tải hồ sơ quy hoạch tuyến và ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM trên trang thông tin điện tử của Bộ Giao thông Vận tải).
Dự án mở rộng đường cao tốc TP.HCM - Trung - Lương - Mỹ Thuận được Bộ GTVT lựa chọn Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM - Công ty cổ phần Tasco (Liên danh ĐCG-CII-TASCO) là nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án.

-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây -
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Trông đợi sự bứt tốc của các đầu tàu kinh tế -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025