-
Gia Lai tổ chức khởi công, khánh thành 10 dự án vào ngày 19/12 -
Thành ủy TP.HCM họp hội nghị lần thứ 2, bàn giải pháp đạt tăng trưởng trên 10% -
Phó thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình khẳng định động lực tiên phong của doanh nghiệp Hải Phòng -
Giảm tiền chuyển mục đích sử dụng đất ở: Khoan thư sức dân -
Sân bay Long Thành đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào ngày 19/12 -
Hà Nội thông qua loạt quyết sách lớn, tạo đòn bẩy phát triển Thủ đô
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm trình cấp thẩm quyền ban hành các quy định liên quan đến việc bắt buộc ôtô khi tham gia giao thông phải thực hiện dán thẻ thu phí đầu cuối cũng như phải nộp tiền vào tài khoản trả trước với giá trị nạp tối thiểu để thanh toán dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng.
Sở cũng đề nghị Bộ có chế tài đối với trường hợp vi phạm vấn đề này.
Nguyên nhân, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho hay, quy định bắt buộc mở tài khoản giao thông đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng trong thời gian dài, không chỉ phục vụ thu phí đường bộ mà còn phục vụ việc xử phạt "nguội" các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
|
|
Sở cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc có kết nối TP.HCM và UBND các tỉnh Bình Dương, Bà rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hệ thống thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ điện tử tự động không dừng.
Thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, hiện số lượng xe sử dụng dịch vụ thu phí tự động ở TP.HCM còn rất thấp. Từ tháng 10/2018 đến nay, hệ thống thu phí tự động trạm thu phí An Sương - An Lạc (quốc lộ 1, quận Bình Tân) chỉ có 5,4% tổng số lượt xe sử dụng thẻ thu phí tự động. Ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2) chỉ có 27% tổng số lượng xe sử dụng thẻ thu phí tự động.
Trong khi đó các trạm thu phí ghi nhận nhiều trường hợp xe đã dán thẻ thu phí tự động và đã mở tài khoản nhưng không nộp tiền vào tài khoản.
Bên cạnh đó, việc liên thông giữa các trạm thu phí tự động tại TP.HCM với trạm thu phí các tuyến đường cao tốc và các trạm thu phí ở Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu chưa đồng bộ nên chưa phát huy hiệu quả của hệ thống thu phí tự động này.
-
Đưa Việt Nam bắt kịp, tiến cùng, có thể vượt lên trong dòng chảy công nghệ toàn cầu -
Thủ tướng chỉ đạo "3 định hướng", "6 trọng tâm" cho ngành Tư pháp -
Hà Nội ban hành nghị quyết đặc thù thúc đẩy các dự án lớn, quan trọng -
Quy định mới về thực hiện dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư độc lập ở Hà Nội -
Hà Nội hiện thực hóa cơ chế đặc thù mới -
Tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội -
Bịt kín các lỗ hổng pháp lý trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025

