
-
Phó thủ tướng: Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần, kèm hệ số K
-
Việt Nam - Australia khẳng định cam kết cùng nhau kiến tạo hòa bình, ổn định, bao trùm và thịnh vượng
-
Việt Nam mong đón luồng đầu tư mạnh mẽ hơn từ các doanh nghiệp Australia
-
TP.HCM xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập
-
"Thúc" tiến độ mở tài khoản chi lương cho cán bộ khi vận hành chính quyền 2 cấp -
Dấu mốc quan trọng, tiếp thêm xung lực cho quan hệ Việt Nam - Australia
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải sớm trình cấp thẩm quyền ban hành các quy định liên quan đến việc bắt buộc ôtô khi tham gia giao thông phải thực hiện dán thẻ thu phí đầu cuối cũng như phải nộp tiền vào tài khoản trả trước với giá trị nạp tối thiểu để thanh toán dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng.
Sở cũng đề nghị Bộ có chế tài đối với trường hợp vi phạm vấn đề này.
Nguyên nhân, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho hay, quy định bắt buộc mở tài khoản giao thông đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng trong thời gian dài, không chỉ phục vụ thu phí đường bộ mà còn phục vụ việc xử phạt "nguội" các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.
|
Sở cũng kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có ý kiến với các đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc có kết nối TP.HCM và UBND các tỉnh Bình Dương, Bà rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ nâng cấp hệ thống thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ điện tử tự động không dừng.
Thống kê của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, hiện số lượng xe sử dụng dịch vụ thu phí tự động ở TP.HCM còn rất thấp. Từ tháng 10/2018 đến nay, hệ thống thu phí tự động trạm thu phí An Sương - An Lạc (quốc lộ 1, quận Bình Tân) chỉ có 5,4% tổng số lượt xe sử dụng thẻ thu phí tự động. Ở trạm thu phí cầu Phú Mỹ (quận 2) chỉ có 27% tổng số lượng xe sử dụng thẻ thu phí tự động.
Trong khi đó các trạm thu phí ghi nhận nhiều trường hợp xe đã dán thẻ thu phí tự động và đã mở tài khoản nhưng không nộp tiền vào tài khoản.
Bên cạnh đó, việc liên thông giữa các trạm thu phí tự động tại TP.HCM với trạm thu phí các tuyến đường cao tốc và các trạm thu phí ở Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu chưa đồng bộ nên chưa phát huy hiệu quả của hệ thống thu phí tự động này.

-
Phó thủ tướng: Cần duy trì bảng giá đất 5 năm một lần, kèm hệ số K
-
Việt Nam - Australia khẳng định cam kết cùng nhau kiến tạo hòa bình, ổn định, bao trùm và thịnh vượng
-
Việt Nam mong đón luồng đầu tư mạnh mẽ hơn từ các doanh nghiệp Australia
-
TP.HCM xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập
-
"Thúc" tiến độ mở tài khoản chi lương cho cán bộ khi vận hành chính quyền 2 cấp -
Dấu mốc quan trọng, tiếp thêm xung lực cho quan hệ Việt Nam - Australia -
Chủ tịch nước và Phu nhân chủ trì chiêu đãi trọng thể Toàn quyền Australia và Phu quân -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết về cơ chế đặc thù phát triển Đà Nẵng -
Australia là đối tác tin cậy của Việt Nam -
[Chùm ảnh] Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tiếp và hội kiến Toàn quyền Australia -
Xuất hiện trang web giả mạo Cổng thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa