- 
                
  Định làm nhiều điện khí LNG, Tập đoàn SK đang đầu tư ra sao tại Việt Nam  - 
                
  Xây dựng Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA  - 
                
  Thương hiệu thời trang Coolmate huy động thành công vòng gọi vốn Series C  - 
                
  Giữ quy định cấp phép nhập khẩu thuốc lá trong kinh doanh hàng miễn thuế  - 
                
Ngành sản xuất Việt Nam khởi đầu quý IV tăng ấn tượng  - 
                
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025  
TP.HCM: Nhiều điểm bán hàng chế dụng cụ giữ khoảng cách 2m với khách
            
            Nhằm tránh lây lan dịch bệnh Covid-19, UBND TP.HCM đã yêu cầu: Không tập trung trên 10 người, giữ khoảng cách 2 mét. Nhiều điểm bán hàng đã nghĩ ra những cách khá sáng tạo để tránh tiếp xúc gần.
                        
            Một cửa hàng bán nước trên đường Phan Xích Long đã dùng cái giỏ nhựa chế ra cách thu tiền và hóa đơn khá lạ mắt. Ngoài ra, cửa hàng này còn lập hàng rào để khách và nhân viên đều có khoảng cách an toàn.
Anh Hoàng Văn Tiễn Chủ cửa hàng cà phê Bike, trên đường Nguyễn Đình Chiểu,Q1 vốn là dân mê câu cá, dịp này anh đã dùng cần câu để chuyển cà phê cho khách.
Một khẩu hiệu kêu gọi các shipper giữ khoảng cách rất vui mắt được chủ quán cơm treo to và khi vào nhận hàng, các shipper đều tuân theo.
Ngoài ra, trên đường phố Sài Gòn các shipper đều mang theo cây, hoặc ghế để giao hàng cho khách nhằm tránh đứng gần nhau.
![]()  | 
| Khoảng cách giữa nhân viên và khách hàng rất an toàn. | 
![]()  | 
| 
 Sau khi gọi món, nhân viên đưa giỏ nhựa ra và nhận tiền.  | 
![]()  | 
| Hình thức này, tiền sẽ không tiếp cận vào tay của nhân viên. | 
![]()  | 
| Những băng rôn to kêu gọi các Shipper giữ khoảng cách. | 
![]()  | 
| Hàng vào vị trí, Shipper chỉ việc đem đi. | 
![]()  | 
| Khách đến mua cà phê vào đúng vị trí, sau đó cần câu sẽ từ từ đưa ra. | 
![]()  | 
| Các Shipper cầm theo những đồ móc giao hàng cho khách, rồi nhận lại tiền. | 
            Bình luận bài viết này
        
    Xem thêm trên Báo Đầu Tư
          - 
                  
Đèo Cả tăng tốc dự án trọng điểm, củng cố đà tăng trưởng bền vững trong năm 2025  - 
                  
Kiên quyết ngăn chặn hành vi gian lận thương mại  - 
                  
Doanh nhân Nguyễn Văn Thứ, Chủ tịch HĐQT GC Food: Khát vọng xây dựng thương hiệu nông sản toàn cầu  - 
                  
HAGL Agrico vẫn lỗ trăm tỷ; Hoa Sen lãi cao nhất 3 năm; Tài sản Vingroup vượt mốc triệu tỷ đồng  - 
                  
Quý III/2025, Thuduc House ghi nhận lợi nhuận cao nhất trong vòng 4 năm qua  - 
                  
Sun PhuQuoc Airways chính thức bay thương mại, tăng lực hút cho đảo Ngọc  - 
                  
Trần Tài, nhà sáng lập, CEO Công ty TNHH Nấm sinh học Việt Nam Vinabiomush: Thạc sĩ trồng nấm thời 4.0  
-  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  -  
 
    	Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc  -  
 
    	FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe  -  
 
    	SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam  







