Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 19 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Phà Cát Lái vẫn hoạt động bình thường
Trọng Tín - 01/04/2020 22:20
 
Tối 1/4, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM phát đi công văn hỏa tốc về việc phà Cát Lái (tuyến giao thông huyết mạch nối quận 2 với huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) sẽ tiếp tục hoạt động thay vì tạm ngừng như yêu cầu trước đó.
Phà Cát Lái vẫn hoạt động bình thường thay vì tạm ngưng từ 22h00 ngày 1/4/2020 như trước đó (ảnh: Trọng Tín)
Phà Cát Lái vẫn hoạt động bình thường thay vì tạm ngưng từ 22h00 ngày 1/4/2020 như trước đó (ảnh: Trọng Tín)

Theo Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM, việc để phà Cát Lái hoạt động bình thường nhằm đảm bảo việc lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại của công nhân đến làm việc tại các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm cảng biển... trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai, góp phần ổn định sản xuất hàng hóa.

Trước đó, chiều cùng ngày, Văn phòng UBND TP.HCM ra thông báo, nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, UBND Thành phố chấp thuận tạm dừng hoạt động Bến phà Cát Lái và tất cả các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách trên địa bàn Thành phố từ 22h00 ngày 1/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020. Chỉ phục vụ trong các trường hợp đặc biệt, xe phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, xe cứu thương, xe của lực lượng vũ trang.

Đối với Bến phà Bình Khánh, vẫn tiếp tục duy trì hoạt động để phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc tại các Khu chế xuất Tân Thuận, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu cảng biến Hiệp Phước, cũng như đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho huyện Cần Giờ, đồng thời phục vụ thường xuyên cho các chuyến xe vận chuyển người cách ly đến khu cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ.

Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà phải bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi trên phà, không chở quá 50% sức chở của phà.

TP.HCM khuyến nghị tạm ngưng thi công các công trình để chống dịch
Sở Xây dựng TP.HCM khuyến nghị các công trình, dự án không mang tính dặc thù, khẩn cấp thì chủ đầu tư cần điều chỉnh giãn tiến độ hoặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư