Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19
Việt Dũng - 29/07/2020 21:46
 
Sau thời gian dài không có ca nhiễm mới, TP.HCM đã phát hiện 2 trường hợp là một võ sư người Mỹ và một phụ nữ người Việt, bị nhiễm Covid-19.

TP.HCM thông tin chính thức về 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới
TP.HCM thông tin chính thức về 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới

Ngày 29/7, Sở Y tế TP.HCM phối hợp cùng các sở, ban, ngành tổ chức họp báo, thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, hiện  có 2 ca nhiễm COVID-19 sau thời gian dài không có ca nhiễm mới. Hai bệnh nhân này có số bệnh nhân là 449, 450, có quan hệ vợ chồng.

Cụ thể, bệnh nhân 449 (nam giới) 58 tuổi, sống tại Đà Nẵng, quốc tịch Mỹ. Bệnh nhân có dấu hiệu về hô hấp cuối tháng 6, sau đó đầu tháng 7 chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. 

Ngày 27/7, bệnh nhân được chuyển đi cấp cứu đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Bệnh nhân ở tại Bệnh viện Chợ rẫy 10 tiếng, sau đó qua bệnh viện Triều An khoảng 1 tiếng. Nhưng vì muốn cơ sở vật chất tốt hơn nên đã chuyển qua Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân). Cùng ngày, Bệnh viện Quốc tế City lấy mẫu xét nghiệm và chuyển bệnh nhân qua Bệnh viện Nhiệt Đới.

Tương tự, bệnh nhân 450 có triệu chứng ho sốt ngày 26/7. Ngày 27/7 được lấy mẫu xét nghiệm cùng bệnh nhân 449 và có kết quả dương tính với Covid-19. 14h ngày 28/7, TP.HCM đã khoanh vùng những địa điểm bệnh nhân từng đến.

Kết quả kiểm tra cho thấy có 104 trường hợp tiếp xúc gần, 155 trường hợp tiếp xúc xa. Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã lấy mẫu 147 trường hợp.Cụ thể, 121 nhân viên tại bệnh viện Chợ Rẫy và 81 nhân viên của Bệnh viện Quốc tế City đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính. Như vậy có thể thấy, các bệnh viện tại TP.HCM có sự “phòng thủ” rất nghiêm ngặt.

"TP.HCM đã triển khai đồng bộ, khoanh vùng nhanh nhất, để truy vết tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố. Chúng tôi tiếp tục các nghiệp vụ, để bám sát. Hiện chúng tôi đánh giá đã kiểm soát được tình hình", ông Nguyễn Trí Dũng  nói.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện ngành Y tế cũng rất mong người dân chung tay để đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, có 3 yếu tố quyết định để chiến thắng trong đợt dịch này là phải làm sao cho người dân, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức phải phòng ngừa sớm, phát hiện kịp thời, và cách ly triệt để; Mọi người cùng giám sát, phát hiện các trường hợp có nguy cơ; Chỗ nào xác định có người nhiễm F1, F2 thì đều phải cách ly, cách ly triệt để và phải làm quyết liệt

“Chúng ta phải bình tĩnh nhưng không được chủ quan, phải có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh chúng ta”, đại diện sở Y tế TP.HCM nói.

TP.HCM yêu cầu các bệnh viện không kỳ thị người trở về từ Đà Nẵng
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh có công văn khẩn yêu cầu các bệnh viện không được từ chối chỉ định nhập viện đối với người bệnh trở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư