Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM: Phương tiện có giấy nhận diện được tự động gia hạn đến hết ngày 1/8
Thị Hồng - 26/07/2021 17:04
 
Những phương tiện vận tải đã có giấy nhận diện (có mã QR) sẽ không cần làm thủ tục gia hạn và giấy này chỉ có hiệu lực trên địa bàn TP.HCM.

Triển khai thực hiện Chỉ thị 12-CT/TU của Thành ủy TP.HCM và Công văn số 2468/UBND-VX của UBND TP.HCM, Sở Giao thông vận tải Thành phố đã ban hành Công văn số 8007 về hướng dẫn tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông, vận chuyển hàng hóa vào Thành phố hoặc lưu thông qua TP.HCM.

Ngoài trường hợp được tự động gia hạn nêu trên, các trường hợp thay đổi lộ trình trên địa bàn Thành phố hoặc không có nhu cầu sử dụng giấy nhận diện thì các đơn vị có trách nhiệm thông báo đến Sở GTVT để điều chỉnh lộ trình hoặc chấm dứt hiệu lực của giấy nhận diện trên hệ thống.

Đối với giấy nhận diện (có mã QR) được cấp thông qua phần mềm của Tổng cục đường bộ Việt Nam còn hiệu lực, sử dụng lưu thông theo thời gian và lộ trình quy định. 

.
TP.HCM đang siết chặt việc kiểm soát lưu thông ra, vào Thành phố (Ảnh minh hoạ: Lê Toàn).

Những phương tiện vận tải thuộc đối tượng được phép hoạt động nhưng chưa được cấp giấy nhận diện được yêu cầu khẩn trương gửi công văn đề nghị kèm danh sách phương tiện đến các đơn vị đầu mối để tổng hợp, chuyển đến Sở GTVT Thành phố để cấp giấy.

Thời hạn giải quyết cấp giấy nhận diện không quá 24 giờ sau khi nhận đủ hồ sơ. Kết quả giải quyết được gửi đến đơn vị đề nghị qua hộp thư điện tử (trên đơn đề nghị); qua cổng dịch vụ công hoặc hoặc qua nền tảng tích hợp (LGSP) của Thành phố. 

Sở này cũng đưa ra một số lưu ý, đối với phương tiện vận tải đã có lộ trình, quá cảnh qua địa bàn TP.HCM, hoặc từ các tỉnh nằm ngoài 19 tỉnh, Thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 lưu thông vào TP.HCM.

Theo đó, trường hợp đã được cấp giấy nhận diện (có mã QR) và còn thời hạn, tiếp tục sử dụng để lưu thông qua địa bàn TP.HCM theo lộ trình và thời gian đã được cấp.

Trường hợp chưa được cấp giấy nhận diện (có mã QR), các đơn vị quản lý phương tiện thực hiện thủ tục đăng ký để được cấp giấy nhận diện có mã QR trên phần mềm của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại địa chỉ luongxanh.drvn.gov.vn.

Về thời gian được lưu thông trên địa bàn TP.HCM đối với những phương tiện đã có giấy nhận diện, với xe tải nhẹ (có khối lượng chuyên chở hàng hóa từ 2.500kg trở xuống), được lưu thông 24/24.

Xe tải nặng (có khối lượng chuyên chở hàng hóa trên 2.500kg) được lưu thông từ 8h - 16h và từ 20h - 6h sáng hôm sau theo lộ trình được cấp.

TP.HCM: Nhiều trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy nhận diện phương tiện
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện có nhiều trường hợp không đủ điều kiện để cấp Giấy nhận diện phương tiện vì không đúng đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư