Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Nhiều trường hợp không đủ điều kiện cấp Giấy nhận diện phương tiện
Thị Hồng - 20/07/2021 07:28
 
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện có nhiều trường hợp không đủ điều kiện để cấp Giấy nhận diện phương tiện vì không đúng đầu mối, không đầy đủ thông tin, trùng biển số,...

Nhằm tạo thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa và vận chuyển chuyên gia, công nhân trong thời gian TP.HCM thực hiện Chỉ thị số 16, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã có Công văn số 7030/SGTVT-KT ngày 8/7/2021 về việc hướng dẫn công tác tổ chức giao thông khu vực địa bàn TP.HCM.

Đến nay, Sở đã nhận được hồ sơ đề xuất cấp Giấy nhận diện phương tiện của 64 đơn vị với tổng số lượng đề nghị là 41.372 phương tiện và đã cấp cho 37.357 phương tiện, theo văn bản số 7688/SGTVT-KT về việc giải quyết cấp Giấy nhận diện phương tiện của các đơn vị.

Các trường hợp không đủ điều kiện để cấp Giấy nhận diện phương tiện do không đúng đầu mối theo Công văn 7030/SGTVT-KT; không đầy đủ thông tin trong bảng thống kê các thông số của phương tiện như sai; không ghi hạn đăng kiểm hoặc hết (gần hết) hạn đăng kiểm; không ghi số liệu ở cột tải trọng; đối tượng là xe con, xe bán tải hoặc tải vận có tải trọng dưới 950kg (không được cấp); đối tượng là xe container (chỉ cấp khi xe đi-đến từ các cảng với đầu mối là các đơn vị quản lý cảng); một số xe trùng biển số; xe không lưu thông đi, đến hoặc quá cảnh qua địa bàn TP.HCM. 

.
Cán bộ Sở Giao thông vận tải TP.HCM thực hiện công tác xem xét các hồ sơ cấp Giấy nhận diện phương tiện (Ảnh: Sở GTVT TP.HCM).

Bên cạnh đó, có trường hợp xe đề xuất nhiều hơn 3 lộ trình phù hợp.

Đối với những xe này, Sở GTVT sẽ chỉ giữ lại 3 lộ trình đầu tiên. Các xe đầu kéo đề xuất lộ trình vào nội đô Thành phố cũng sẽ được Sở xem xét hạn chế cấp (chỉ cấp khi thực sự cần thiết nhằm phục vụ cung ứng lương thực, thực phẩm).

Để tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy nhận diện phương tiện cho các đơn vị, Sở GTVT đề nghị các đơn vị đầu mối thực hiện đúng theo hướng dẫn tại Công văn số 7030/SGTVT-KT của Sở; rà soát kỹ các thông tin đưa vào bảng tổng hợp (file excel) nhằm tránh gặp phải các sai sót nêu trên.

Các thông tin hướng dẫn và biểu mẫu thực hiện đã được Sở này đăng tải lên trang thông tin điện tử của Sở.

Bộ GTVT lập Tổ công tác đặc biệt bảo đảm vận tải gắn với phòng dịch Covid-19
Tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT do một Thứ trưởng làm Tổ trưởng sẽ trực tiếp chỉ đạo hoạt động vận tải gắn với công tác phòng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư