Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM quy định cụ thể cách nhận diện để kiểm soát di chuyển trong thời gian giãn cách
Thị Hồng - 29/07/2021 14:19
 
Cuối giờ sáng ngày 29/7, UBND TP.HCM đã ký văn bản về việc kiểm soát di chuyển trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, với lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước phải đeo thẻ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị cơ quan (gọi chung là thẻ công chức), thẻ ngành hoặc mặc đồng phục ngành.

Cùng với đó, phải có văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan, đơn vị trong quá trình di chuyển giữa trụ sở cơ quan đơn vị và nơi cư trú để phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng. 

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị- xã hội phải đeo thẻ công chức hoặc sử dụng thẻ công tác (ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, nơi cư trú, đóng giáp lai ảnh với thẻ) kết hợp với văn bản xác nhận hoặc phân công công tác của cơ quan, đơn vị.

Riêng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm bằng xe ô tô cá nhân thì phải có thêm giấy xác nhận công tác.

Giấy này có màu xanh dương đối với người làm nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị hoặc màu đỏ cho lực lượng làm công tác hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; kích thước 20 cm x 20 cm do cơ quan, đơn vị cấp. 

Trong giấy xác nhận phải ghi rõ họ tên, đơn vị công tác, địa chỉ nơi cư trú, có đóng dấu treo của cơ quan, đơn vị được dán trên mặt kính trước của xe để phục vụ kiểm tra của cơ quan chức năng. 

Đối với lực lượng làm công tác phòng, chống dịch, các lực lượng được điều phối để hỗ trợ, phục vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương (kể cả lực lượng tổ chức và phục vụ tiêm vắc- xin) phải sử dụng thẻ công tác, giấy xác nhận công tác phòng, chống dịch (màu đỏ) do cơ quan đơn vị cấp. 

.
Khu vực khám sàng lọc trước khi tiêm vắc-xin Moderna tại quận 3, TP.HCM (Ảnh: HCDC).

Đối với người đi tiêm vắc- xin, ngoài giấy mời tiêm hoặc tin nhắn điện thoại, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện phải cấp thẻ phiếu nhận diện (màu sắc thay đổi hàng ngày) để người đi tiêm đeo trên ngực, phục vụ kiểm tra của lực lượng chức năng.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, một số địa phương sẽ triển khai tiêm vắc-xin phòng chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.HCM sau 18 giờ, mỗi ngày. 

Với đội ngũ người giao hàng (shipper), ngoài các giải pháp nhận diện hiện nay là đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành của doanh nghiệp cấp, ứng dụng quản lý đơn hàng,… còn có bảng tên thẻ cứng có hình, xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper và ứng dụng công nghệ nhận diện thông qua QR Code; thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20 cm, in chữ “shipper” màu trắng.

Các shipper được hoạt động từ 6 đến 18 mỗi ngày.

Riêng với shipper thực hiện dịch vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thì được phép di chuyển liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức.

Đồng thời, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện phải chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn, khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân tiến hành lập rào chắn chặn cứng các lối đi phụ để thuận lợi cho việc kiểm soát chặt chẽ các tuyến đi chính; giảm mật độ lưu thông trên đường. 

Cùng với đó, hạn tế chế tối đa việc người dân di chuyển khỏi phạm vi phường, xã, thị trấn, quận, huyện, thành phố Thủ Đức để tiêm vắc-xin Covid-19.

TP.HCM: Phương tiện có giấy nhận diện được tự động gia hạn đến hết ngày 1/8
Những phương tiện vận tải đã có giấy nhận diện (có mã QR) sẽ không cần làm thủ tục gia hạn và giấy này chỉ có hiệu lực trên địa bàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư