
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 2: Đất nước có thu nhập cao và vị thế mới trong thế giới
-
9 tháng, Hải Phòng giải ngân vốn đầu tư công đạt hơn 24.379 tỷ đồng
-
Nhiều tập đoàn lớn rầm rộ tìm cơ hội đầu tư tại TP.HCM
-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế
-
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản
Ngay ngày làm việc thứ hai sau Tết Nguyên Đán, UBND TP.HCM đã ra "tối hậu thư" yêu cầu Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và UBND huyện Bình Chánh khẩn trương chỉ đạo hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bàn giao 100% mặt bằng Dự án thành phần 1 thuộc Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM cho Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông trong tháng 2/2025.
Lãnh đạo TP.HCM còn yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông khẩn trương phối hợp sở ngành liên quan làm việc với các cơ quan chuyên môn các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Bến Tre để đẩy nhanh tiến độ cấp phép, khai thác mỏ vật liệu xây dựng, cung cấp cát cho dự án theo tiến độ yêu cầu; chỉ đạo nhà thầu thi công chủ động huy động nguồn cát thương mại cung cấp cho dự án để tổ chức thi công xử lý nền đất yếu, không chờ nguồn cát khai thác từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Kiểm tra sự phù hợp năng lực thực tế của nhà thầu thi công xây dựng công trình so với hồ sơ dự thầu và hợp đồng xây dựng; Kiểm tra, giám sát chặt chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của vật liệu, vật tư, thiết bị đưa vào công trình; biện pháp thi công, chất lượng thi công và công tác nghiệm thu hạng mục công trình, công trình, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của hồ sơ thiết kế, chỉ dẫn kỹ thuật của dự án; Xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm về trình tự biện pháp thi công, công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Tăng cường công tác quản lý hồ sơ nghiệm thu; trình tự thủ tục, hồ sơ pháp lý trong quá trình thi công.
![]() |
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM |
Liên quan việc phải ra "tối hậu thư" trên, theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, bởi đến nay tại TP. Thủ Đức còn 8 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng, làm ảnh hưởng tới gói thầu XL3, gói thầu XL4, gói thầu XL5. Tại huyện Binh Chánh có 23 trường hợp chưa bàn giao mặt bằng.
Như vậy, tiến độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng chậm so với Nghị quyết số 105/NQ-CP ngày 15/8/2022 của Chính phủ (hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng trước ngày 31/12/2023). Việc này, UBND TP.HCM đã chỉ đạo nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, ảnh hưởng đến tiến độ thi công chung của Dự án đường Vành đai 3.
Về nguồn cát đắp nền đường, đến nay tiến độ cung cấp cho Dự án đường Vành đai 3 nói chung và cho Dự án thành phần 1 nói riêng vẫn chưa đảm bảo yêu cầu tiến độ. Theo báo cáo của Chủ đầu tư từ tháng 9 đến tháng 12/2024, trung bình mỗi ngày lượng cát về công trường từ 3.000m3 đến 10.000m3 trong khi nhu cầu của dự án cần ít nhất khoáng 22.000m3 /ngày. Tình trạng thiếu cát đắp nền đường đang ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ dự án.

-
Cải thiện công tác đo lường phúc lợi khi xây dựng chính sách kinh tế -
Đề xuất đầu tư sớm tuyến cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Đầu tư hoàn chỉnh nút giao đường 319 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Chuyển động tại Dự án Tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An -
Nền kinh tế Việt Nam đang đi đúng kịch bản -
Cơ chế luồng xanh: Thêm quyền lựa chọn cho nhà đầu tư -
Tiến độ giải phóng mặt bằng dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài chậm gần 3 tháng
-
Doanh nghiệp thi công xây lắp tự tin với giải pháp tài chính từ BAC A BANK
-
SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco
-
Far Eastern Apparel Vietnam được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Vingroup được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư được yêu thích nhất năm 2025
-
EVNGENCO1 tập trung cao độ cho chặng nước rút, quyết tâm hoàn thành toàn diện mục tiêu năm 2025
-
NCB 30 tuổi: Chuyển mình vào quỹ đạo tăng trưởng mới