Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Rực rỡ chợ hoa xuân “Trên bến, dưới thuyền 2024”
Hải Phong - 09/02/2024 14:35
 
Chợ hoa xuân "Trên bến, dưới thuyền" tại bến Bình Đông, quận 8 đã trở thành nét đẹp truyền thống, một điểm du xuân quen thuộc của người dân TP.HCM trong mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, trên Bến Bình Đông (quận 8) lại tấp nập thuyền, ghe chở đầy ắp hoa, cây kiểng, trái cây, giống như khu chợ nổi ở miền Tây Nam Bộ được thu nhỏ, khắc họa lên một hình ảnh đặc trưng riêng có “Trên bến, dưới thuyền” giữa lòng TP.HCM.

Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” là một trong 19 sự kiện văn hóa được UBND TP.HCM chỉ đạo để các sở, ngành liên quan phối hợp với các quận, huyện, TP.Thủ Đức.

sdfdsf
Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” là một trong 19 sự kiện văn hóa tại TP.HCM trong dịp Tết Giáp Thìn.

Năm 2023, Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” đạt giải Nhì giải thưởng “Sáng tạo TP.Hồ Chí Minh”, năm 2024 là năm thứ 4  Chợ hoa Xuân được tổ chức với quy mô cấp thành phố, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại quận 8. Đồng thời, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân TP.HCM nói chung và quận 8 nói riêng.

fsdfdsf
Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân TP.HCM nói chung và quận 8 nói riêng.

Đây cũng là không gian để người dân du xuân, cảm nhận không khí Tết Nguyên đán gần gũi, trọn vẹn nhất. Là nơi để bà con nông dân, nhà vườn thể hiện sự sáng tạo, nỗ lực, khéo léo và gửi gắm tình cảm yêu thương vào những sản phẩm mà mình gieo trồng; là địa điểm để các bạn trẻ, những nhiếp ảnh gia khoe với bạn bè những khoảnh khắc đẹp của ngày Xuân; là điểm đến đầy ấn tượng của du khách trong và ngoài nước.

sdfsdf
Các bạn trẻ và những "nhiếp ảnh gia" tranh thủ lưu lại kỷ niệm và khoe với bạn bè những khoảnh khắc đẹp của ngày Xuân.

Dưới ánh nắng vàng của tiết trời phương Nam trong ngày cuối năm, hòa cùng dòng người tấp nập qua lại, những cánh mai vàng và các loại hoa kiểng tại Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền như được tô thêm sắc thắm.

sdfsdf
Những cánh hoa rực rỡ sắc màu dưới ánh nắng trong ngày cuối năm.

Theo Ban Tổ chức, Chợ hoa Xuân “Trên bến, dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024 có 659 nhà vườn đến từ các tỉnh: Bến Tre, Vĩnh Long, Tiền Giang, Long An, Đồng Tháp, TP Đà Lạt…, và các quận trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tham gia kinh doanh, trưng bày những sản phẩm với nhiều chủng loại cây, hoa trái phong phú, mới lạ, đầy màu sắc từ các vùng miền, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

sadasdsa
Những chuyến xe giao hàng cho khách hàng mua hoa.
sdfds
Những chậu hoa Mai nhỏ để bàn thu hút nhiều khách mua.
sdf
Hình ảnh đặc trưng riêng có “Trên bến, dưới thuyền” giữa lòng TP.HCM.
Những lưu ý chăm sóc sức khỏe dịp Tết
Dịp Tết Nguyên đán, nhiều người tất bật mua sắm, trang trí, dọn dẹp nhà cửa đón Tết mà bỏ quên việc chăm sóc sức khỏe.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư