Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM thí điểm thành lập các khu mua sắm tập trung tại quận Bình Tân
Duy Hoàng - 20/03/2018 08:07
 
UBND TP.HCM đã chấp thuận phương án thí điểm thành lập 3 khu mua sắm tại phường Tân Tạo, phường Tân Tạo A và phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân) trong thời gian 1 năm.
Các lực lượng chức năng quận Bình Tân ra quân dẹt nạn lấn chiếm vỉa hè
Các lực lượng chức năng quận Bình Tân ra quân dẹp nạn lấn chiếm vỉa hè

Sau thời gian này, UBND Thành phố sẽ xem xét trên cơ sở tính hiệu quả, khả thi hoạt động của các khu mua sắm tập trung và kết quả công tác giải tỏa các điểm - khu vực kinh doanh tự phát trên địa bàn quận Bình Tân.

Các chủ đầu tư và các đơn vị quản lý, vận hành, khai thác 3 khu mua sắm  thực hiện cam kết tháo dỡ công trình xây dựng và không yêu cầu bồi thường hay đền bù khi Nhà nước triển khai các dự án theo quy hoạch được duyệt.

Quận Bình Tân lâu nay vẫn nhức nhối nạn lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh buôn bán. Đặc biệt, đường Tên Lửa và đường Vành Đai Trong (phường Bình Trị Đông B) là hai tuyến đường có nhiều hộ kinh doanh quán nhậu, cà phê, nên tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm diễn ra tràn lan, vô tội vạ, gây mất mỹ quan. Nhiều trường hợp lấn chiếm đã 10 năm. Bên cạnh đó, các tuyến đường Võ Văn Kiệt, Hồ Ngọc Lãm, Kinh Dương Vương cũng bị nhiều hộ dân lấn chiếm vỉa hè.

Chính quyền quận Bình Tân đã nhiều lần tiến hành kiểm tra, lập biên bản các hộ dân vi phạm, lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. Tuy nhiên, tình trạng không được giải quyết triệt để, cứ sau khi cưỡng chế thì việc lấn chiếm lại tái diễn.

Với giải pháp thành lập các khu mua sắm tập trung, gom các hộ kinh doanh về đây, quận Bình Tân hi vọng sẽ giải quyết được triệt để tình trạng lấn chiếm vỉa hè, trả lại thông thoáng và mỹ quan đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân.

Người tiêu dùng đã chi 350.400 tỷ đồng trong tháng nghỉ Tết Mậu Tuất 2018
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng Hai ước đạt 350.400 tỷ đồng, giảm 0,9% so với tháng Một và tăng 13,2% so...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư