
-
Quảng Trị chấp thuận dự án Điện gió Phúc Thành An Vĩnh Phúc 30 MW
-
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có Tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc tổ chức roadshow quốc tế để thông tin về công tác tư vấn thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Thành phố.
MAUR cho biết, để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 188/2025/QH15, và đáp ứng mục tiêu khởi công gói thầu chính của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) vào cuối năm 2025, MAUR sẽ phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức roadshow quốc tế để thông tin về việc đầu tư các tuyến metro tại Hà Nội và TP.HCM.
Thời gian diễn ra roadshow dự kiến vào ngày 18/4, tại TP.HCM.
![]() |
Hiện nay, TP.HCM mới xây dựng được duy nhất tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Ảnh: Anh Quân |
Thông qua hội nghị, MAUR sẽ có cơ hội thông tin rộng rãi đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về kế hoạch đầu tư hệ thống metro của Thành phố.
Đồng thời, MAUR có thể khảo sát năng lực, kinh nghiệm của các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế để triển khai được ngay các công việc ưu tiên, cấp bách đối với tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Đối với các nhà đầu tư, roadshow là cơ hội để chia sẻ về cách thức triển khai và kinh nghiệm thực tế quản lý dự án metro dưới góc nhìn của nhà đầu tư hoặc chủ đầu tư.
Mới đây, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành để đầu tư 355 km đường sắt đô thị (metro).
Bản kế hoạch nêu chi tiết 74 nhiệm vụ cụ thể gắn với mốc thời gian rõ ràng, cùng trách nhiệm của từng sở ban ngành, đơn vị liên quan.
Theo kế hoạch tuyến số 2 sẽ là tuyến khởi công sớm nhất. UBND Thành phố giao nhiệm vụ cho các sở, ngành từ nay đến tháng 4/2025 phải hoàn thiện thủ tục chuyển đổi nguồn vốn từ sử dụng ODA sang sử dụng vốn đầu tư công.
Sau đó, Thành phố sẽ tổ chức đấu thầu chọn nhà thầu và khởi công dự án vào tháng 12/2025.
Đối với 6 tuyến còn lại, Thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục và giải phóng mặt bằng giai đoạn 2025 - 2027. Sau đó sẽ lựa chọn nhà thầu và khởi công vào năm 2027, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2035.
Theo Đề án phát triển hệ thống metro TP.HCM đã được phê duyệt, trong 10 năm tới Thành phố cần 40,2 tỷ USD để đầu tư 355 km đường sắt đô thị.
Để đạt được mục tiêu đề ra, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 188 với nhiều cơ chế đặc thù vượt trội để làm nhanh các tuyến metro.

-
Đẩy nhanh cải cách thể chế để thu hút FDI, tăng hiệu quả đầu tư công
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về Dự án cảng container Cái Mép Hạ vốn 50.820 tỷ đồng
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Duyệt 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng
-
Bắc Ninh thành lập Quỹ đầu tư phát triển, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Thành lập Hội đồng quản lý Quỹ Hỗ trợ đầu tư -
Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao -
Tăng tốc hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Pakistan -
Giao đầu mối nâng cấp 251 km quốc lộ Đồng bằng sông Cửu Long vốn 9.297,12 tỷ đồng -
Chiến lược tổng thể để đạt tăng trưởng hai con số -
TP.HCM thúc tiến độ đường Vành đai 3 để hoàn thành một số đoạn vào cuối năm 2025 -
Bộ Tài chính được giao chủ trì nghiên cứu cơ chế phát triển Đặc khu Phú Quốc
-
Thực thi ESG chuẩn quốc tế, Meey Group củng cố nội lực và tạo đà tăng trưởng bền vững
-
DKSH Việt Nam thúc đẩy đổi mới và tuân thủ trong ngành chăm sóc cá nhân
-
Mùa hè sôi động với ưu đãi hấp dẫn khi mua Omoda C5 và Jaecoo J7 trong tháng 7
-
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp
-
Thông báo mời quan tâm dự án Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank
-
Vietnam Airlines thông báo phát hành 900 triệu cổ phiếu ra công chúng