
-
Tây Ninh đề xuất ưu tiên đầu tư 9 tuyến đường quan trọng kết nối với TP.HCM
-
Sun Group khởi công dự án “kích hoạt” Khu thương mại tự do Đà Nẵng
-
Quy hoạch sân bay Tuy Hòa có công suất 3 triệu hành khách/năm giai đoạn đến năm 2030
-
Hưng Yên mở rộng hợp tác quốc tế trong phát triển công nghiệp
-
Vị trí đầu tiên trong Khu thương mại tự do Đà Nẵng được chấp thuận đầu tư -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 8.803 tỷ đồng xây cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có Tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc tổ chức roadshow quốc tế để thông tin về công tác tư vấn thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Thành phố.
MAUR cho biết, để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 188/2025/QH15, và đáp ứng mục tiêu khởi công gói thầu chính của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) vào cuối năm 2025, MAUR sẽ phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức roadshow quốc tế để thông tin về việc đầu tư các tuyến metro tại Hà Nội và TP.HCM.
Thời gian diễn ra roadshow dự kiến vào ngày 18/4, tại TP.HCM.
![]() |
Hiện nay, TP.HCM mới xây dựng được duy nhất tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Ảnh: Anh Quân |
Thông qua hội nghị, MAUR sẽ có cơ hội thông tin rộng rãi đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về kế hoạch đầu tư hệ thống metro của Thành phố.
Đồng thời, MAUR có thể khảo sát năng lực, kinh nghiệm của các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế để triển khai được ngay các công việc ưu tiên, cấp bách đối với tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Đối với các nhà đầu tư, roadshow là cơ hội để chia sẻ về cách thức triển khai và kinh nghiệm thực tế quản lý dự án metro dưới góc nhìn của nhà đầu tư hoặc chủ đầu tư.
Mới đây, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành để đầu tư 355 km đường sắt đô thị (metro).
Bản kế hoạch nêu chi tiết 74 nhiệm vụ cụ thể gắn với mốc thời gian rõ ràng, cùng trách nhiệm của từng sở ban ngành, đơn vị liên quan.
Theo kế hoạch tuyến số 2 sẽ là tuyến khởi công sớm nhất. UBND Thành phố giao nhiệm vụ cho các sở, ngành từ nay đến tháng 4/2025 phải hoàn thiện thủ tục chuyển đổi nguồn vốn từ sử dụng ODA sang sử dụng vốn đầu tư công.
Sau đó, Thành phố sẽ tổ chức đấu thầu chọn nhà thầu và khởi công dự án vào tháng 12/2025.
Đối với 6 tuyến còn lại, Thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục và giải phóng mặt bằng giai đoạn 2025 - 2027. Sau đó sẽ lựa chọn nhà thầu và khởi công vào năm 2027, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2035.
Theo Đề án phát triển hệ thống metro TP.HCM đã được phê duyệt, trong 10 năm tới Thành phố cần 40,2 tỷ USD để đầu tư 355 km đường sắt đô thị.
Để đạt được mục tiêu đề ra, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 188 với nhiều cơ chế đặc thù vượt trội để làm nhanh các tuyến metro.

-
Vị trí đầu tiên trong Khu thương mại tự do Đà Nẵng được chấp thuận đầu tư -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 8.803 tỷ đồng xây cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới -
Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai -
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM -
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp