
-
Trình Thủ tướng phương án mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai vốn 7.668 tỷ đồng
-
Đề xuất bố trí vốn đầu tư tuyến đường 5.200 tỷ đồng kết nối TP.HCM với Long An
-
Trà Vinh đầu tư Dự án tuyến đường hành lang ven biển, vốn hơn 388,478 triệu USD
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025
-
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa có Tờ trình gửi UBND TP.HCM về việc tổ chức roadshow quốc tế để thông tin về công tác tư vấn thực hiện các dự án đường sắt đô thị tại Thành phố.
MAUR cho biết, để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 188/2025/QH15, và đáp ứng mục tiêu khởi công gói thầu chính của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) vào cuối năm 2025, MAUR sẽ phối hợp với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội tổ chức roadshow quốc tế để thông tin về việc đầu tư các tuyến metro tại Hà Nội và TP.HCM.
Thời gian diễn ra roadshow dự kiến vào ngày 18/4, tại TP.HCM.
![]() |
Hiện nay, TP.HCM mới xây dựng được duy nhất tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Ảnh: Anh Quân |
Thông qua hội nghị, MAUR sẽ có cơ hội thông tin rộng rãi đến các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về kế hoạch đầu tư hệ thống metro của Thành phố.
Đồng thời, MAUR có thể khảo sát năng lực, kinh nghiệm của các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế để triển khai được ngay các công việc ưu tiên, cấp bách đối với tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Đối với các nhà đầu tư, roadshow là cơ hội để chia sẻ về cách thức triển khai và kinh nghiệm thực tế quản lý dự án metro dưới góc nhìn của nhà đầu tư hoặc chủ đầu tư.
Mới đây, UBND TP.HCM ban hành kế hoạch chi tiết, giao nhiệm vụ cho từng sở, ngành để đầu tư 355 km đường sắt đô thị (metro).
Bản kế hoạch nêu chi tiết 74 nhiệm vụ cụ thể gắn với mốc thời gian rõ ràng, cùng trách nhiệm của từng sở ban ngành, đơn vị liên quan.
Theo kế hoạch tuyến số 2 sẽ là tuyến khởi công sớm nhất. UBND Thành phố giao nhiệm vụ cho các sở, ngành từ nay đến tháng 4/2025 phải hoàn thiện thủ tục chuyển đổi nguồn vốn từ sử dụng ODA sang sử dụng vốn đầu tư công.
Sau đó, Thành phố sẽ tổ chức đấu thầu chọn nhà thầu và khởi công dự án vào tháng 12/2025.
Đối với 6 tuyến còn lại, Thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục và giải phóng mặt bằng giai đoạn 2025 - 2027. Sau đó sẽ lựa chọn nhà thầu và khởi công vào năm 2027, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2035.
Theo Đề án phát triển hệ thống metro TP.HCM đã được phê duyệt, trong 10 năm tới Thành phố cần 40,2 tỷ USD để đầu tư 355 km đường sắt đô thị.
Để đạt được mục tiêu đề ra, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết 188 với nhiều cơ chế đặc thù vượt trội để làm nhanh các tuyến metro.

-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 34,7% trong quý I/2025 -
TP.HCM tổ chức roadshow quốc tế để thông tin việc đầu tư các tuyến metro -
Tăng tốc nhiều dự án cao tốc trọng điểm, mục tiêu thông tuyến từ Cao Bằng đến Cà Mau -
Thành lập Hội đồng thẩm định Báo cáo tiền khả thi Dự án cao tốc Quy Nhơn-Pleiku -
Bộ Tài chính nêu quan điểm chọn nhà đầu tư cho cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành -
Duy trì mục tiêu thu hút đầu tư nước ngoài 39 - 40 tỷ USD -
Đề xuất mở rộng 30 km cao tốc Nội Bài - Bắc Ninh theo phương thức PPP
-
1 Nhiều ngân hàng chia cổ tức "khủng" bằng tiền mặt
-
2 Góc nhìn TTCK 7/4 - 11/4: Còn dư chấn thương chiến, cân nhắc điều chỉnh chiến lược đầu tư
-
3 Bộ Tài chính cập nhật kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025
-
4 Mô hình TOD tại TP.HCM thu hút nhiều nhà đầu tư
-
5 Chốt tiến độ thẩm định cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có vốn đầu tư 43.510 tỷ đồng
-
TĐ Group chính thức trở thành nhà phát triển dự án Yên Bình K-Town Phổ Yên
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Nông nghiệp Công nghệ cao - Thực phẩm - Đồ uống
-
Ngày hội việc làm liệu có phù hợp cho người đi làm đã có kinh nghiệm?
-
Cảng quốc tế Long An tạo ấn tượng mạnh mẽ tại Vietnam Expo 2025
-
Agribank tiếp sức người trẻ hiện thực hóa giấc mơ an cư
-
Công ty CP Tôn Pomina công bố nhóm cổ đông mới và kế hoạch phát triển