Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
TP.HCM: Tour nội đô được lòng du khách dịp cuối năm
Hoài Sương - 09/11/2023 18:52
 
Lượt khách tham quan các tour nội đô từ nửa ngày đến một ngày được ghi nhận tăng trưởng mạnh giai đoạn cuối năm. Do đó, các doanh nghiệp lữ hành đang tích cực phối hợp với nhiều đơn vị dịch vụ để nâng tầm sản phẩm tour.

Gia tăng nhu cầu

Thời gian gần đây, các tour du lịch nội đô và các điểm đến văn hóa, lịch sử tại TP.HCM nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân lẫn du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh các điểm đến quen thuộc như Dinh Độc lập, Bảo tàng chứng tích chiến tranh… các tour ngắn hạn chỉ trong 60 phút như xe buýt 2 tầng, buýt đường sông đang là lựa chọn của nhiều khách du lịch, đặc biệt là nhóm khách gia đình, giới trẻ.

Theo nhiều doanh nghiệp, giai đoạn trước tour trong ngày về văn hóa lịch sử đa phần thu hút du khách trung nhiên. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhóm du khách trẻ, độ tuổi từ 25 đến 30 ngày càng tăng cao.  

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật, chủ dự án Saigon Waterbus chia sẻ: “Doanh nghiệp ghi nhận lượng lấp đầy mỗi ngày từ 80-100% trên mỗi tuyến buýt sông , đặc biệt ở cuối tuần, con số này luôn luôn là 100%. Hiện nay chúng tôi phục vụ bình quân là 4.500 - 5.000 khách/ngày.”

Theo ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt, nếu so sánh ở năm 2022 thì lượng khách năm nay đã tăng lên từ 30-50%. Về lượng khách quan tâm đến các chương trình tour của TP.HCM, trong đó không chỉ có các tour thuần túy như quận 1, quận 3… mà còn có nhiều địa điểm khác như: Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè… 

Tour nội đô được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác dịp cuối năm.

Đẩy mạnh khai thác dịp cuối năm

Theo thống kê của Sở Du lịch, TP.HCM đã công bố 366 điểm di tích văn hóa lịch sử. Vì vậy, đây là cơ hội rất lớn để TP.HCM tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch mua sắm, giải trí và thưởng ngoạn các công trình kiến trúc, theo dòng lịch sử dịp cuối năm bằng các sản phẩm như: Tour theo dòng lịch sử, tour sông nước đô thị, tour ngắm thành phố bằng trực thăng, tour bằng tuyến buýt sông Sài Gòn…

Hiện những tour, tuyến nội đô này phù hợp với nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước khi có thời gian ngắn đan xen với các nhu cầu khác như mua sắm, giải trí… Ông Trần Quang Duy cho biết, lợi thế phát triển tour nội đô là các sản phẩm này không tốn quá nhiều công sức thiết kế và chi phí ở mức trung bình. Do đó, để nêu bật và khái quát được tất cả điểm du lịch tại TP.HCM, doanh nghiệp đã phối với với các đơn vị vận tải, nhà hàng, khách sạn… nhằm đa dạng sản phẩm, tăng tính trải nghiệm cho du khách.

Đồng tình với ý kiến này, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần Du Lịch Việt thông tin thêm, với nhu cầu tăng cao, ngoài khai thác các điểm đến văn hóa lịch sử ở khu vực trung tâm, Chợ Lớn; tuyến buýt đường sống, xe buýt 2 tầng, tour tham quan bằng xe máy… doanh nghiệp còn kết hợp với nhiều đơn vị để đẩy mạnh khai thác một loạt dịch vụ về giải trí, mua sắm, ẩm thực… nhằm để du khách gia tăng thêm nhiều trải nghiệm mới lạ”, ông Vũ chia sẻ.

Đặc biệt, cũng từ tháng 10/2023, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM được tổ chức định kỳ vào thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng để người dân và du khách tham quan. Đây là một trong những điểm nhấn đặc trưng cho sản phẩm du lịch TP.HCM và được  nhiều doanh nghiệp dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng nhu cầu trong dịp lễ, Tết cuối năm.

Hà Nội “biến” bốt Hàng Đậu thành không gian nghệ thuật
Tháp nước Hàng Đậu- công trình cũ, không sử dụng nhiều năm nay, đang được cải tạo, sắp đặt thành không gian nghệ thuật để mở cửa cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư