-
NCB đồng hành kiến tạo điểm chạm số toàn diện cho du lịch Việt Nam -
Ra mắt nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam - “cú hích” cho du lịch Việt ttrong kỷ nguyên số -
Băng giá phủ trắng đỉnh Fansipan Sapa -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 tôn vinh di sản ẩm thực Thủ đô -
Quảng Ninh: “Giải cơn khát” về nguồn cung phòng lưu trú cao cấp tại Vân Đồn -
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách
Gia tăng nhu cầu
Thời gian gần đây, các tour du lịch nội đô và các điểm đến văn hóa, lịch sử tại TP.HCM nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân lẫn du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh các điểm đến quen thuộc như Dinh Độc lập, Bảo tàng chứng tích chiến tranh… các tour ngắn hạn chỉ trong 60 phút như xe buýt 2 tầng, buýt đường sông đang là lựa chọn của nhiều khách du lịch, đặc biệt là nhóm khách gia đình, giới trẻ.
Theo nhiều doanh nghiệp, giai đoạn trước tour trong ngày về văn hóa lịch sử đa phần thu hút du khách trung nhiên. Tuy nhiên, thời gian gần đây nhóm du khách trẻ, độ tuổi từ 25 đến 30 ngày càng tăng cao.
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty Thường Nhật, chủ dự án Saigon Waterbus chia sẻ: “Doanh nghiệp ghi nhận lượng lấp đầy mỗi ngày từ 80-100% trên mỗi tuyến buýt sông , đặc biệt ở cuối tuần, con số này luôn luôn là 100%. Hiện nay chúng tôi phục vụ bình quân là 4.500 - 5.000 khách/ngày.”
Theo ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt, nếu so sánh ở năm 2022 thì lượng khách năm nay đã tăng lên từ 30-50%. Về lượng khách quan tâm đến các chương trình tour của TP.HCM, trong đó không chỉ có các tour thuần túy như quận 1, quận 3… mà còn có nhiều địa điểm khác như: Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè…
![]() |
| Tour nội đô được nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh khai thác dịp cuối năm. |
Đẩy mạnh khai thác dịp cuối năm
Theo thống kê của Sở Du lịch, TP.HCM đã công bố 366 điểm di tích văn hóa lịch sử. Vì vậy, đây là cơ hội rất lớn để TP.HCM tận dụng và đón đầu xu hướng du lịch mua sắm, giải trí và thưởng ngoạn các công trình kiến trúc, theo dòng lịch sử dịp cuối năm bằng các sản phẩm như: Tour theo dòng lịch sử, tour sông nước đô thị, tour ngắm thành phố bằng trực thăng, tour bằng tuyến buýt sông Sài Gòn…
Hiện những tour, tuyến nội đô này phù hợp với nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước khi có thời gian ngắn đan xen với các nhu cầu khác như mua sắm, giải trí… Ông Trần Quang Duy cho biết, lợi thế phát triển tour nội đô là các sản phẩm này không tốn quá nhiều công sức thiết kế và chi phí ở mức trung bình. Do đó, để nêu bật và khái quát được tất cả điểm du lịch tại TP.HCM, doanh nghiệp đã phối với với các đơn vị vận tải, nhà hàng, khách sạn… nhằm đa dạng sản phẩm, tăng tính trải nghiệm cho du khách.
Đồng tình với ý kiến này, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Công ty cổ phần Du Lịch Việt thông tin thêm, với nhu cầu tăng cao, ngoài khai thác các điểm đến văn hóa lịch sử ở khu vực trung tâm, Chợ Lớn; tuyến buýt đường sống, xe buýt 2 tầng, tour tham quan bằng xe máy… doanh nghiệp còn kết hợp với nhiều đơn vị để đẩy mạnh khai thác một loạt dịch vụ về giải trí, mua sắm, ẩm thực… nhằm để du khách gia tăng thêm nhiều trải nghiệm mới lạ”, ông Vũ chia sẻ.
Đặc biệt, cũng từ tháng 10/2023, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND - UBND TP.HCM được tổ chức định kỳ vào thứ bảy và chủ nhật cuối mỗi tháng để người dân và du khách tham quan. Đây là một trong những điểm nhấn đặc trưng cho sản phẩm du lịch TP.HCM và được nhiều doanh nghiệp dự đoán sẽ tiếp tục gia tăng nhu cầu trong dịp lễ, Tết cuối năm.
-
Ra mắt chuỗi hoạt động đêm “Hà Nội Đẹp Sound” tại Phố Sách -
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

