Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
TP.HCM triển khai thí điểm GrabCar
Công Sang - 25/03/2016 11:20
 
Sáng 25/3, Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM họp triển khai Quyết định số 24/QĐ-BGTVT về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. Theo đó, Giải pháp GrabCar của Công ty TNHH GrabTaxi là đơn vị cung cấp được chọn làm dịch vụ thí điểm ở TP.HCM.

 GrabCar là dịch vụ kết nối cho loại xe khách dưới 9 chỗ theo hình thức xe hợp đồng điện tử. Ngoài TP.HCM, GrabCar còn được triển khai thí điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảnh Ninh. Thời gian thí điểm là 2 năm tính từ 1/2016 đến 1/2018.

Ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM cho biết, việc triển khai nhằm cung cấp các giải pháp giao thông công cộng có lợi cho người dân ở địa bàn TP.HCM. Bên cạnh đó, theo quy định của Quyết định 24/QĐ-BGTVT, GrabTaxi phải cung cấp logo GrabCar trên các xe triển khai dịch vụ này.

.
Ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM tại cuộc họp triển khai .

Ông Minh cho biết, trong thời gian tới Sở sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để xử lý các ứng dụng hoạt động kết nối nhưng chưa được cấp phép để đảm bảo công tác triển khai Quyết định 24/QĐ-BGTVT.

“TP.HCM cũng rất thận trọng khi triển khai thí điểm nên rất mong giới truyền thông cùng chúng tôi theo sát chương trình này”, ông Minh nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông - Vận tải) cho biết, các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai đề án thí điểm vẫn có thể nộp về Bộ Giao thông - Vận tải. Bộ sẽ làm việc theo quy trình và phản hồi trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, ông Thủy cho biết, đến nay chỉ mới có GrabTaxi là đơn vị nộp hồ sơ xin triển khai.

Ông Thủy khẳng định dù là chương trình thí điểm, nhưng doanh nghiệp được quyền từ chối hợp tác với GrabTaxi nếu không thấy có lợi cho mình.

Về phần mình, ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc GrabTaxi cho biết, đối với mỗi đơn vị tham gia chương trình, Công ty sẽ thu phí 20% trên mỗi chuyến đi. Ông Tuấn Anh cũng từ chối công bố số lượng doanh nghiệp đã đăng ký tham gia.

GrabTaxi hút thêm 350 triệu USD vốn đầu tư từ Trung Quốc
Dịch vụ gọi taxi trên di động GrabTaxi vừa nhận được 350 triệu USD từ một loạt các nhà đầu tư Trung Quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư