Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
GrabTaxi hút thêm 350 triệu USD vốn đầu tư từ Trung Quốc
Du Lam (ICTNews) - 20/08/2015 09:41
 
Dịch vụ gọi taxi trên di động GrabTaxi vừa nhận được 350 triệu USD từ một loạt các nhà đầu tư Trung Quốc.

Trong số các nhà đầu tư “rót” tiền vào GrabTaxi, có China Investment Corporation là công ty quốc doanh và Didi Kuaidi, ứng dụng gọi taxi mạnh nhất Trung Quốc.

GrabTaxi được thành lập tại Malaysia với tên gốc là MyTeksi năm 2011 và hiện có trụ sở tại Singapore. Được xem là đối thủ của Uber tại Đông Nam Á, công ty đang hoạt động tại nhiều nước như Singapore, Indonesia, Phillipines và Việt Nam.

Với 350 triệu USD vừa nhận được, tổng vốn đầu tư của GrabTaxi đã tăng lên 700 triệu USD. Tháng 11/2014, dịch vụ được hãng viễn thông Softbank của Nhật Bản đầu tư 250 triệu USD.

GrabTaxi cho biết số tiền sẽ được dùng để tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động và tuyển dụng các nhân tài kỹ thuật. Hãng cũng thử nghiệm nhiều dịch vụ khác nhau trong khu vực Đông Nam Á như dịch vụ chuyển phát tại Bangkok (Thái Lan) và xe ôm giá rẻ Grab Bike tại Việt Nam.

Các ứng dụng gọi taxi trên di động ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm bất chấp không ít rào cản pháp lý mà chúng gặp phải. Chỉ mới hơn 1 tuần trước, Uber đã phải đóng cửa văn phòng Hong Kong khi 3 nhân viên cùng 5 tài xế bị nhà chức trách bắt giữ.

Bí lối làm ăn, GrabTaxi hỏi quan điểm của Bộ Giao thông vận tải
GrabTaxi đang bị nhầm là đang kinh doanh vận tải trực tiếp trong khi thực chất chỉ là một doanh nghiệp cung cấp phần mềm kết nối hành khách và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư