-
Đà Nẵng đầu tư tuyến đường nối Khu công nghệ cao đến đường Nguyễn Tất Thành nối dài -
Quảng Nam bàn giải pháp thực hiện dự án hơn 2.700 tỷ đồng -
Đề xuất điều chỉnh Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 -
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM thiếu khoảng 7,6 triệu m3 cát đắp nền -
Thiếu cát trầm trọng, Đồng Tháp lo giải ngân vốn đầu tư công cuối năm khó đạt 100% -
Hà Nội phê duyệt chủ trương và điều chỉnh chủ trương đầu tư của 34 dự án
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa có Tờ trình số 8449/TTr-SGTVT gửi UBND Thành phố đề xuất kế hoạch đầu tư các dự án giao thông vận tải trọng điểm ưu tiên thực hiện trong giai đoạn 2024-2030.
Cầu Cần Giờ nằm trong danh mục ưu tiên đầu tư giai đoạn 2024-2030. |
Sau khi rà soát theo các tiêu chí, Sở Giao thông - Vận tải đề xuất, giai đoạn 2024-2030, cần ưu tiên đầu tư 88 dự án (không bao gồm các tuyến metro vì được triển khai thành đề án riêng).
Trong đó, ưu tiên đầu tư 6 dự án cao tốc, đường kết nối với các tuyến cao tốc với tổng số vốn đầu tư là 42.506 tỷ đồng. Danh mục cụ thể gồm: đường kết nối với cao tốc cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, nâng cấp đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đường nối cao tốc TP.HCM - Chơn Thành.
Trong danh mục cũng đề xuất đầu tư nút giao Gò Công và làm nhánh nối Xa lộ Hà Nội đến nút giao Gò Công trên đường Vành đai 3 TP.HCM.
Đối với các tuyến quốc lộ sẽ ưu tiên đầu tư 4 dự án gồm nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, 13, 22 và đầu tư Quốc lộ 50 B với tổng vốn đầu tư 39.138 tỷ đồng.
Các tuyến đường vành đai sẽ đầu tư 7 dự án gồm các đoạn của đường Vành đai 2, Vành đai 4 với tổng vốn đầu tư 44.317 tỷ đồng.
Ngoài ra, sẽ đầu tư 12 dự án nút giao và cầu lớn như cầu: Cần Giờ, Thủ Thiêm 4, Cát Lái; 19 dự án đường đô thị; 9 dự án đường liên khu vực; 18 dự án đường thủy; 11 dự án bến bãi giao thông tĩnh...
Dự kiến tổng nhu cầu vốn để đầu tư 88 dự án là 272.316 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách TP.HCM là 198.697 tỉ đồng (chiếm 73%); còn vốn huy động kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP dự kiến là 69.256 tỷ đồng (khoảng 25%).
Để chuẩn bị đầu tư các dự án này, Sở Giao thông - Vận tải đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn cho các dự án từ quý III/2024 để đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư theo kế hoạch và trình cấp thẩm quyền thẩm định, thông qua chủ trương đầu tư.
Đồng thời, cân đối nguồn thu ngân sách để lại cho Thành phố theo quy định để ưu tiên bố trí đủ vốn để thực hiện các dự án theo kế hoạch.
-
Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
Hà Nội phê duyệt chủ trương và điều chỉnh chủ trương đầu tư của 34 dự án -
Cơ hội nào cho nhà đầu tư hạ tầng KCN ở Quảng Ngãi? -
Gần 25 tỷ USD vốn FDI chảy vào Việt Nam; Khởi công cầu Ba Lai 8 gần 2.300 tỷ đồng -
Thông xe một nhánh hầm chui giảm ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Nam TP.HCM -
Ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 2.300 tỷ đồng cho cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh -
Nghệ An lập Đề án Quy hoạch mở rộng không gian đô thị Thị xã Thái Hòa
-
1 Có thể phải điều chỉnh thời gian hoàn thành Dự án sân bay Long Thành -
2 Vụ án “chuyến bay giải cứu” giai đoạn 2: Những con số mặn đắng nước mắt -
3 Đánh thuế bất động sản thứ hai: Người đi thuê hoặc mua nhà ở thực sẽ chịu thiệt -
4 Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế: Nhắm đích cuối năm 2025 -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024