Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM: Vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại
Việt Dũng - 20/03/2021 07:27
 
Các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại nhưng vẫn phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế.

Chiều ngày 19/3, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã ký công văn gửi Thủ trưởng các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện thông báo cho phép các loại hình kinh doanh dịch vụ hoạt động.

Theo đó, các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke được phép hoạt động trở lại, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. Đặc biệt là đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn bề mặt, trang bị dung dịch sát khuẩn đầy đủ.

Các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại
Các cơ sở kinh doanh vũ trường, quán bar, karaoke tại TP.HCM được phép hoạt động trở lại

Nhân viên phải tuân thủ các điều kiện vệ sinh phòng hộ theo hướng dẫn của ngành y tế. Áp dụng hình thức khai báo y tế điện tử để phục vụ điều tra truy vết khi cần thiết, thực hiện đầy đủ các hoạt động đảm bảo an toàn khác theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và các Bộ Tiêu chí đã được Thành phố ban hành.

Như vậy, đến nay tất cả các loại hình dịch vụ tại TP.HCM đã được phép hoạt động trở lại.

Trước đó, các hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử ở TP.HCM phải tạm ngừng hoạt động từ 12 giờ ngày 9/2.

Từ ngày 1/3, TP HCM cho phép mở cửa lại các hoạt động du lịch, giao thông vận tải, đơn vị kinh doanh ăn uống, chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại, bảo tàng, di tích lịch sử, thư viện, phòng đọc sách, nơi tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.

Đến ngày 9/3, các dịch vụ như: pub, beer club, các cơ sở hoạt động thể thao trong không gian kín (gym, fitness, billiards, yoga…) đã được phép mở cửa hoạt động trở lại. Duy chỉ có hoạt động vũ trường, quán bar và karaoke vẫn bị tạm dừng.

Hà Nội: Quán bar, karaoke, vũ trường bảm bảo các biện pháp phòng dịch được hoạt động trở lại
Các cơ sở quán bar, karaoke, vũ trường tại Hà Nội được phép hoạt động trở lại từ 0h ngày 16/9 nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng dịch,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư