
-
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
-
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu vực phía Tây
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025
-
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng -
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24
![]() |
Hiện luồng cho tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu (đoạn kênh Quan Chánh Bố) với chiều dài 19,1 km do chưa được xây dựng kè bảo vệ bờ (là hạng mục của giai đoạn 2) nên trong thời gian nhiều khu vực đã bị sạt lở bờ |
Theo ông Ngô Chí Cường, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh, sau khi Dự án đầu tư xây dựng công trình luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậu (giai đoạn I) đi vào hoạt động năm 2016 cho đến nay đã bắt đầu phát huy tác dụng, đã hình thành nhiều tuyến hàng hải trực tiếp từ các cảng thượng nguồn sông Hậu. Vận tải nông sản, thủy sản, phân bón, than... đi và đến cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần phát triển đời sống kinh tế, xã hội của khu vực.
Tuy nhiên, hiện luồng cho tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu (đoạn kênh Quan Chánh Bố) với chiều dài 19,1 km do chưa được xây dựng kè bảo vệ bờ (là hạng mục của giai đoạn 2) nên trong thời gian nhiều khu vực đã bị sạt lở bờ, một số vị trí sạt lở sâu vào bờ khoảng 5m hoặc lớn hơn.
Ngoài ra, thời gian qua nhiều người dân hai bên bờ cũng có ý kiến phản ánh, khiếu nại việc sóng tàu chạy gây ngập, tràn nước vào nhà dân, gây hư hỏng đồ dùng sinh hoạt, nước tràn vào các ao tôm gây thiệt hại, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân các xã Đôn Xuân, Đôn Châu, Long Vĩnh, Long Toàn, Long Khánh, Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh cho biết, từ khi Dự án hoàn thành đến nay đã có 10 lượt (39 người dân) đến khiếu nại tại Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tình hình trên, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự của tỉnh.
Ngoài ra, sau khi xây dựng tuyến luồng sông Hậu đã chia cắt 4 xã của huyện Duyên Hải thành 4 xã đảo. Đời sống người dân thêm khó khăn do bị chia cắt giao thông và các dịch vụ y tế, xã hội khác.
“Việc xây dựng ngay kè bảo vệ Luồng cho tàu có trọng tải lớn vào sông Hậu (đoạn kênh Quan Chánh Bố) là cần thiết và cấp bách để giữ quỹ đất, đảm bảo đời sống người dân hai bên bờ”, ông Cường cho biết.
Được biết, theo số liệu của Bộ GTVT sau khi hoàn thành giai đoạn 1, Dự án đang dư khoảng 1.515 tỷ đồng. Nguồn vốn này sẽ rất thiết thực để đầu tư xây dựng ngay kè bảo vệ (đoạn kênh Quan Chánh Bố) và các hạng mục khác thuộc giai đoạn 2 của dự án.
“Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh Đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban Kinh tế, Ủy ban Tài chính, Ngân sách xem xét bố trí nguồn vốn dư giai đoạn 1 để triển khai ngay hệ thống kè bảo vệ (đoạn bờ kênh Quan Chánh Bố) và giai đoạn 2 nhằm phát huy toàn diện và hiệu quả dự án cũng như nâng cao an toàn trong quá trình vận hành, khai thác chạy tàu trên tuyến luồng”, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội Trà Vinh đề xuất.
Ngoài ra, sau khi xây dựng tuyến luồng sông Hậu đã chia cắt 4 xã của huyện Duyên Hải thành 4 xã đảo. Đời sống người dân thêm khó khăn do bị chia cắt giao thông và các dịch vụ y tế, xã hội khác.

-
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
-
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu vực phía Tây
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025
-
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng -
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24 -
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn -
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm -
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới