
-
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa
-
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10
-
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới
-
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025
![]() |
Thông qua tổ chức ngày hội văn hóa Nhật Bản, phía Nhật Bản đặt kỳ vọng có thể giới thiệu hình ảnh, đất nước, con người Nhật Bản đến gần hơn với người dân thủ đô và những vùng lân cận. |
Theo đó, tại ngày hội văn hóa này, người dân thủ đô Hà Nội cùng các du khách sẽ được thưởng thức miễn phí nhiều hoạt động với nội dung phong phú mang đậm văn hóa đất nước mặt trời mọc.
Cụ thể, tại ngày hội này, một phần khu đô thị tại đây sẽ được thiết kế, trang trí giống các quận, khu phố như Fuji, Ginza, Tsuki, Sasuke, tháp Yaguza... của Nhật Bản.
Tại đây, người dân và du khách sẽ được hòa mình vào những khu phố nổi tiếng của Tokyo, nơi tập trung các cửa hàng lâu đời giàu truyền thống, các khu ẩm thực cao cấp hàng đầu của Nhật Bản với các thương hiệu hàng đầu thế giới hay trải nghiệm, tham quan và mua sắm tại các gian hàng truyền thống như gian hàng búp bê Nhật Bản, gian hàng kiệu Mikoshi, gian hàng Ikebana, thưởng thức trà đạo….
Lấy ý tưởng từ game show truyền hình nổi tiếng của Nhật Bản, tại “quận vui chơi Sasuke”, du khách cũng sẽ được thử thách sự khéo léo, kiên nhẫn thông qua các trò chơi độc đáo, mới lạ kiểu Nhật như mê cung Ninja, trò chơi dấu ấn trên mặt trăng, trò chơi Kendama, đường đua sumo, đấu vật sumo....
Đan xen các chương trình vui chơi, giải trí là màn đồng diễn múa tập thể Yosakoi, biểu diễn múa quạt Nhật Bản, biểu diễn trống Taiko hay thả 1000 quả bóng bay có gắn mô hình cá koi diễn ra tại khu vực tháp Yaguza. Đặc biệt, ngày hội cũng có sự góp mặt của Vietnam Kun - ca sĩ người Nhật nổi tiếng nhờ biểu diễn những ca khúc nhạc Việt viết sang lời Nhật được khán giả Nhật rất yêu thích.
Bên cạnh các quận, khu phố truyền thống Nhật Bản, “quận Fuji” được coi là địa điểm check in “sống ảo cực chất” hiếm có mà bất cứ ai yêu mến văn hóa Việt Nam và Nhật Bản đều không thể bỏ qua bởi việc thiết kế hai khu phố song song (phố Nhật và phố Việt) được phủ kín bầu trời bằng những chiếc dù giấy Wagasa và chuông gió kiểu Nhật và những chiếc nón lá với đèn lồng Việt Nam. Tại đây sẽ diễn ra hàng loạt trò chơi dân gian gắn liền tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt Nam và Nhật Bản dịp Trung thu như kéo trăng, Koma, Kendama, gấp giấy Origami, vợt cá vàng, biểu diễn trà đạo, biểu diễn nghệ thuật cắm hoa Ikebana (Nhật Bản) và hướng dẫn làm bánh dẻo, chơi gánh lúa qua cầu, kéo co, nhảy sạp, ô ăn quan, ném vòng, đi cà kheo, nặn tò he (Việt Nam)....
Một trong những điểm nhấn khác không thể bỏ qua tại “Japan Day at the Manor Central Park - Fullmoon Festival” là show trình diễn thời trang vào buổi tối tại khu vực sân khấu ngoài trời Sakura Stage, thuộc “quận Sakura” với bộ sưu tập ấn tượng của các thí sinh chung kết cuộc thi Sakura - Collection 2018.
Tại đây, lần đầu tiên, giới mộ điệu thời trang sẽ được chiêm ngưỡng bộ sưu tập nổi tiếng “Cái đẹp của những đối cực”, kết hợp cùng công nghệ 3D mapping, từng “làm mưa làm gió” trong các tuần lễ thời trang lớn trên thế giới của nhà thiết kế Nhật Bản nổi tiếng hàng đầu thế giới Koshino Jundo, một trong 5 vị giám khảo quyền lực trong đêm thi Chung kết Sakura Collection 2018 - cuộc thi thường niên nhằm tìm kiếm các tài năng thiết kế trẻ của châu Á.
Ban tổ chức cũng kỳ vọng sự kiện này có thể thu hút 5. 000 lượt khách trong nước và quốc tế, cùng sự tham gia của 15 Đại sứ các nước tại Việt Nam. Đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973-21/9/2018) nhằm góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của đất nước Nhật Bản đến với người dân thủ đô và các vùng lân cận.
-
Sáng tạo và giá trị thật định hình thế hệ thương hiệu F&B mới -
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,5% sau 9 tháng năm 2025 -
iPOS.vn ra mắt Báo cáo thị trường Kinh doanh Ẩm thực nửa đầu năm 2025 -
Bám sát giá cả, điều hành linh hoạt, giữ lạm phát dưới 4% -
"Bữa tiệc công nghệ" đón đầu kỷ nguyên nhà thông minh bùng nổ -
Bưởi Việt Nam chính thức được “cấp visa” vào Australia -
Xuất nhập khẩu sẽ “cán đích” với kịch bản nào, liệu có vượt 900 tỷ USD
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt