-
Quảng Ngãi: Doanh nghiệp thưởng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cao nhất 166 triệu đồng -
Tết sẻ chia - Xuân ấm áp: DongTam Group lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái -
Xử lý vấn đề chưa dự liệu được hết khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy -
Doanh nghiệp cảng biển trước cơ hội bứt tốc -
Chính phủ thống nhất trình Quốc hội bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC -
EVNSPC: Đóng điện thành công 3 công trình 110 kV trước Tết Ất Tỵ
Trần Quang Hưng và Nguyễn Huyền Phương, đồng sáng lập V.E.O. |
Mô hình du lịch tình nguyện
Trần Quang Hưng và Nguyễn Huyền Phương, đồng sáng lập V.E.O từng đề nghị nhận 2,2 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần Công ty Du lịch tình nguyện V.E.O tại Chương trình Shark Tank Việt Nam - Thương vụ bạc tỷ năm 2018. Cuối Chương trình, liên minh 3 nhà đầu tư đề nghị và thống nhất sở hữu 36% vốn công ty với 2,7 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đến nay, chỉ có ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch Egroup là nhà đầu tư tiếp tục đồng hành cùng V.E.O và giải ngân vốn.
Hưng lý giải, dù có 3 nhà đầu tư cam kết rót vốn, nhưng chỉ có chiến lược, hệ sinh thái trong lĩnh vực giáo dục mà Egroup đang sở hữu là phù hợp với mô hình hoạt động của V.E.O hơn cả.
“Các học sinh theo học tại hệ thống của Egroup có thể tham gia vào các chuyến du lịch tình nguyện của V.E.O để tăng trải nghiệm. Đặc biệt, qua đó, hồ sơ xin học bổng du học của các em sẽ trở nên hấp dẫn hơn”, Hưng chia sẻ và cho biết, hai bên đang thảo luận để tìm ra mô hình kinh doanh phù hợp nhất cho V.E.O.
Cụ thể, một số ý tưởng đang được xem xét như: kết nối các du khách trong từng đoàn theo hình thức online, mở rộng kinh doanh sang Lào, Campuchia và Myanmar. Thậm chí, sau này, các thành viên trong đoàn sẽ tự chịu trách nhiệm với nhau trong việc tổ chức tour và V.E.O chỉ tham gia hỗ trợ với một nhân viên như lái xe…
Với mô hình của V.E.O, 50% hoạt động của mỗi tour sẽ gắn với việc hỗ trợ cộng đồng tại điểm đến.
Theo Hưng, khi đi du lịch, các du khách thường có 3 nhóm nhu cầu, gồm: trải nghiệm thuần tuý, phát triển bản thân và hỗ trợ cộng đồng. Dự án của V.E.O theo đuổi và phục vụ nhóm khách thứ 3 với nhu cầu gắn du lịch với hoạt động hỗ trợ cộng đồng.
Trước khi thành lập V.E.O, Hưng từng kết nối một số đoàn khách quốc tế đến Việt Nam để hỗ trợ giáo dục. Nhận thấy, nhu cầu học tiếng Anh của người Việt rất lớn, nhưng nếu tiếp tục tổ chức các chương trình hỗ trợ giáo dục tự phát, thì khó tồn tại lâu dài, nên Hưng cùng một số bạn bè thành lập công ty.
“Chúng tôi không thể duy trì hình thức nay tặng con bò, mai tặng vài cân gạo, mà hoàn toàn có thể hỗ trợ người dân địa phương làm homestay, đón khách du lịch và dạy tiếng Anh cho trẻ em ở đó”, Hưng chia sẻ về quyết định thành lập V.E.O vào năm 2014.
Kỳ vọng tăng tính kết nối trong chuỗi giá trị
Thực tế, nhiều điểm du lịch không đầy đủ tiện nghi cũng khiến khách du lịch không thoải mái trong trải nghiệm dịch vụ. Do đó, đội ngũ V.E.O đặt yêu cầu phải đạt sự chuẩn hóa trong từng dịch vụ bằng cách đáp ứng những yêu cầu nhỏ nhất của du khách.
“Ban đầu, nhiều hộ dân cũng không chịu làm như chúng tôi hướng dẫn, nhưng sau quá trình thuyết phục và đưa nhiều khách du lịch đến, họ đã lắng nghe góp ý của V.E.O để cải tiến cơ sở vật chất”, Hưng nói. Cụ thể, V.E.O đưa ra 3 tiêu chí tối thiểu trong lựa chọn điểm đến gồm phong cảnh đẹp, giao thông thuận tiện và hạ tầng có sẵn/phù hợp.
Đến nay, Yên Bái và Mộc Châu là 2 địa điểm triển khai dịch vụ thành công nhất của V.E.O. Hưng cùng đội ngũ sáng lập đang tiếp tục hành trình tìm kiếm các điểm đến mới tại Tây Ninh, Cà Mau và Sóc Trăng.
Với Hưng, kinh doanh mô hình du lịch tình nguyện như V.E.O, giá trị thu về không chỉ dựa trên các con số doanh thu/lợi nhuận, bởi tác động xã hội khó có thể đo đếm bằng tiền.
Giá trị mà V.E.O kỳ vọng là tính kết nối trong chuỗi giá trị, như người dân tại điểm du lịch có thể tự kinh doanh sản phẩm thủ công, trẻ em hay những chủ hộ có thể giao tiếp trôi chảy bằng tiếng Anh với người nước ngoài…
-
Doanh nghiệp cảng biển trước cơ hội bứt tốc -
Chính phủ thống nhất trình Quốc hội bổ sung 38.251 tỷ đồng vốn điều lệ cho VEC -
EVNSPC: Đóng điện thành công 3 công trình 110 kV trước Tết Ất Tỵ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/1/2025 -
Chi hơn 19 tỷ USD nhập thép và sản phẩm từ sắt thép -
Xuất nhập khẩu với khu vực thị trường CPTPP vượt 102 tỷ USD -
Năm 2024, Sonadezi Châu Đức (SZC) báo lãi hơn 300 tỷ đồng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green