-
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ
Khởi động từ năm 2018, Runway To The World (RW2TW) là chương trình trao đổi start-up hai chiều giữa Việt Nam và các nước công nghệ tiên tiến ở Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Tây Âu và các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình do SIHUB (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) thiết kế, chủ trì và triển khai theo định hướng kết nối toàn cầu của Dự án SIHUB 2020.
Theo đó, SIHUB hợp tác với các tổ chức và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các quốc gia để tuyển chọn startup nước ngoài đến tìm hiểu thị trường, nghiên cứu và kết nối giao thương tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các Start-up Việt Nam được tuyển chọn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tương tự tại các quốc gia tham gia trong chương trình.
Đối tác chương trình RW2TW cho thị trường Hàn Quốc là Shinhan Future’s Lab (trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan).
Được biết, sau khi tuyển, chọn từ hơn 100 công ty khởi nghiệp tại Hàn Quốc vào đầu năm 2019, SIHUB đã chọn ra 5 công ty phù hợp nhất để sang Việt Nam, giới thiệu dự án nhằm kết nối thị trường và đầu tư.
Danh sách 5 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam:
StyleSeller
StyleSeller được đánh giá là 1 trong những công ty khởi nghiệp nổi bật trong chương trình lần này, khi đang trong vòng gọi vốn Series A.
Cụ thể, Ahn Sung-kook vốn là nhà sản xuất tại MBC Broadcasting, công ty truyền thông lớn nhất tại Hàn Quốc và Chung Jae-woon, CEO của BeCute, khu mua sắm online với doanh thu hàng năm 1,5 triệu USD sẽ mang đến Việt Nam sàn kinh doanh và tiếp thị StyleSeller.
Đây là mô hình kinh doanh hợp tác, nơi người dùng sản phẩm thực tế có thể kiếm thêm thu nhập từ việc giới thiệu các thương hiệu sản phẩm mà mình tin dùng tới mạng lưới người quen của riêng mình, qua đó tăng độ tin cậy của các đối tượng khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu; còn các công ty sản xuất có thể tiết giảm tối đa chi phí tiếp thị theo kiểu cũ, bao gồm phương thức sử dụng KOLs hiện nay.
StyleSeller kỳ vọng có thể tìm kiếm đối tác về PR, marketing (hợp tác kinh doanh) để mở mô hình tại Việt Nam.
BluePrintLab
Là công ty khởi nghiệp với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI, được thành lập bởi Charlie Shin, nguyên phụ trách mảng Big Data tại Onse Telecom (một trong những công ty cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc).
ABC Studio
Công ty khởi nghiệp về thương mại được xây dựng bởi những người đồng sáng lập đến từ Hàn Quốc và Việt Nam từ năm 2016. ABC Studio hiện đang vận hành sàn thương mại trực tuyến B.Box với mục tiêu đem các mặt hàng mỹ phẩm và hàng gia dụng sản xuất tại Hàn Quốc đến với các khách hàng tại khu vực Đông Nam Á dưới hình thức Daily Hot Deals. Đây là mô hình kinh doanh kết hợp giữa thương mại trực tuyến, các cửa hàng thực tế và tiếp thị ảnh hưởng trên nền tảng kỹ thuật số.
Choose Your Model (CYM)
Được thành lập vào năm 2018, CYM tận dụng mô hình kinh doanh nền tảng (platform) để kết nối các nhà sản xuất /chủ cửa hàng online có nhu cầu sở hữu những bộ ảnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao với mạng lưới nhiếp ảnh gia và người mẫu chuyên nghiệp tại chính các địa điểm nổi tiếng trên thế giới (Brazil, Anh, Ý…). Với mô hình này, khách hàng sẽ không cần phải trực tiếp đi ra nước ngoài, vì thế CYM có thể cam kết mức chi phí rẻ hơn 50-70% so với chi phí chụp ảnh sản phẩm thông thường.
Yolo
Được thành lập năm 2017, Yolo xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử Yeogoo, chuyên doanh “hàng xách tay”. Mô hình này giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu những món đồ “trendy” tại các quốc gia khác với sự tư vấn của các chủ cửa hàng tại chính địa phương đó. Sau đó, món hàng sẽ được du khách “xách tay” về nước.
Ứng dụng công nghệ dựa trên dữ liệu lớn, Yeogoo không chỉ giúp người mua có được quyết định mua sắm nhanh chóng và hiệu quả, mà còn hướng tới việc tư vấn cho người bán trên toàn cầu về những mặt hàng đang thịnh hành đối với từng thị trường cụ thể. Hiện Yeogoo đang đáp ứng nhu cầu mua hàng tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Anh, Úc, Ý, Pháp, Đài Loan, Việt Nam, Nga, Trung quốc
-
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long -
Khó cân đối chi phí kinh doanh ngắn hạn và đầu tư dài hạn cho văn hóa doanh nghiệp
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

