
-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
-
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ
-
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Thái Lan qua hợp tác đầu tư giữa tỉnh Phú Thọ và Amata VN
-
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào
-
Thuế quan Mỹ: Cú huých cho doanh nghiệp Việt tái cơ cấu thị trường -
FPT bắt tay với hai “ông lớn” công nghệ Thái Lan, thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính, bán lẻ
Khởi động từ năm 2018, Runway To The World (RW2TW) là chương trình trao đổi start-up hai chiều giữa Việt Nam và các nước công nghệ tiên tiến ở Đông Bắc Á, Bắc Mỹ, Tây Âu và các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình do SIHUB (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) thiết kế, chủ trì và triển khai theo định hướng kết nối toàn cầu của Dự án SIHUB 2020.
Theo đó, SIHUB hợp tác với các tổ chức và hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của các quốc gia để tuyển chọn startup nước ngoài đến tìm hiểu thị trường, nghiên cứu và kết nối giao thương tại Việt Nam. Ở chiều ngược lại, các Start-up Việt Nam được tuyển chọn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tương tự tại các quốc gia tham gia trong chương trình.
Đối tác chương trình RW2TW cho thị trường Hàn Quốc là Shinhan Future’s Lab (trực thuộc Tập đoàn Tài chính Shinhan).
Được biết, sau khi tuyển, chọn từ hơn 100 công ty khởi nghiệp tại Hàn Quốc vào đầu năm 2019, SIHUB đã chọn ra 5 công ty phù hợp nhất để sang Việt Nam, giới thiệu dự án nhằm kết nối thị trường và đầu tư.
Danh sách 5 công ty khởi nghiệp Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam:
StyleSeller
StyleSeller được đánh giá là 1 trong những công ty khởi nghiệp nổi bật trong chương trình lần này, khi đang trong vòng gọi vốn Series A.
Cụ thể, Ahn Sung-kook vốn là nhà sản xuất tại MBC Broadcasting, công ty truyền thông lớn nhất tại Hàn Quốc và Chung Jae-woon, CEO của BeCute, khu mua sắm online với doanh thu hàng năm 1,5 triệu USD sẽ mang đến Việt Nam sàn kinh doanh và tiếp thị StyleSeller.
Đây là mô hình kinh doanh hợp tác, nơi người dùng sản phẩm thực tế có thể kiếm thêm thu nhập từ việc giới thiệu các thương hiệu sản phẩm mà mình tin dùng tới mạng lưới người quen của riêng mình, qua đó tăng độ tin cậy của các đối tượng khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu; còn các công ty sản xuất có thể tiết giảm tối đa chi phí tiếp thị theo kiểu cũ, bao gồm phương thức sử dụng KOLs hiện nay.
StyleSeller kỳ vọng có thể tìm kiếm đối tác về PR, marketing (hợp tác kinh doanh) để mở mô hình tại Việt Nam.
BluePrintLab
Là công ty khởi nghiệp với các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực 3D (thiết lập hình ảnh, quét khuôn mặt, in) và thuật toán AI, được thành lập bởi Charlie Shin, nguyên phụ trách mảng Big Data tại Onse Telecom (một trong những công ty cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Hàn Quốc).
ABC Studio
Công ty khởi nghiệp về thương mại được xây dựng bởi những người đồng sáng lập đến từ Hàn Quốc và Việt Nam từ năm 2016. ABC Studio hiện đang vận hành sàn thương mại trực tuyến B.Box với mục tiêu đem các mặt hàng mỹ phẩm và hàng gia dụng sản xuất tại Hàn Quốc đến với các khách hàng tại khu vực Đông Nam Á dưới hình thức Daily Hot Deals. Đây là mô hình kinh doanh kết hợp giữa thương mại trực tuyến, các cửa hàng thực tế và tiếp thị ảnh hưởng trên nền tảng kỹ thuật số.
Choose Your Model (CYM)
Được thành lập vào năm 2018, CYM tận dụng mô hình kinh doanh nền tảng (platform) để kết nối các nhà sản xuất /chủ cửa hàng online có nhu cầu sở hữu những bộ ảnh quảng bá sản phẩm chất lượng cao với mạng lưới nhiếp ảnh gia và người mẫu chuyên nghiệp tại chính các địa điểm nổi tiếng trên thế giới (Brazil, Anh, Ý…). Với mô hình này, khách hàng sẽ không cần phải trực tiếp đi ra nước ngoài, vì thế CYM có thể cam kết mức chi phí rẻ hơn 50-70% so với chi phí chụp ảnh sản phẩm thông thường.
Yolo
Được thành lập năm 2017, Yolo xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử Yeogoo, chuyên doanh “hàng xách tay”. Mô hình này giúp người mua trên thế giới dễ dàng sở hữu những món đồ “trendy” tại các quốc gia khác với sự tư vấn của các chủ cửa hàng tại chính địa phương đó. Sau đó, món hàng sẽ được du khách “xách tay” về nước.
Ứng dụng công nghệ dựa trên dữ liệu lớn, Yeogoo không chỉ giúp người mua có được quyết định mua sắm nhanh chóng và hiệu quả, mà còn hướng tới việc tư vấn cho người bán trên toàn cầu về những mặt hàng đang thịnh hành đối với từng thị trường cụ thể. Hiện Yeogoo đang đáp ứng nhu cầu mua hàng tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Anh, Úc, Ý, Pháp, Đài Loan, Việt Nam, Nga, Trung quốc
-
Tỷ phú Trần Đình Long sản xuất thêm ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
-
Thu thập thông tin doanh nghiệp qua hình thức điện tử để phục vụ đánh giá tuân thủ
-
Thắt chặt quan hệ Việt Nam - Thái Lan qua hợp tác đầu tư giữa tỉnh Phú Thọ và Amata VN
-
8 tập thể, 6 cá nhân được tặng Bằng khen trong xây dựng Đường dây 500kV mạch 3
-
Hoạt động M&A trong vòng xoáy mới -
Doanh nghiệp tính giải pháp giảm tối đa chi phí đầu vào -
Tiếng nói doanh nhân: Chúng tôi sẽ làm nhiều việc đã ấp ủ từ lâu -
Thuế quan Mỹ: Cú huých cho doanh nghiệp Việt tái cơ cấu thị trường -
FPT bắt tay với hai “ông lớn” công nghệ Thái Lan, thúc đẩy chuyển đổi số ngành tài chính, bán lẻ -
VinSpeed đăng ký làm đường sắt tốc độ cao; Vinatex lo hụt đơn hàng cuối năm; Vietnam Airlines mua 50 tàu bay -
Nhựa Tiền Phong đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu