-
“Dấu hiệu đỏ” khiến start-up mất điểm trong mắt nhà đầu tư -
Đạt tiêu chuẩn hàng không, CHIN-SU Phở Story đồng hành trên các chuyến bay Vietjet -
Hòa Phát cấp hơn 5.000 tấn thép xây Dự án Khu phức hợp Đại sứ quán Hoa Kỳ -
EVNSPC “xuyên đêm” đưa các công trình điện trọng điểm về đích -
AEON Việt Nam lọt Top 3 Doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ -
Công ty Thủy điện Sông Tranh về đích kế hoạch năm 2024 trước 31 ngày
Trần Văn Quang trong chuyến khảo sát tại Sapa, chuẩn bị cho các tour của Vietnam Travel Consultant. |
Khách đến vì sự tin tưởng
Sớm nhận thấy những bất cập trong ngành du lịch, nhưng sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, Trần Văn Quang và Ngô Văn Tài đầu quân cho các công ty lớn như KPMG, KinderWorld, Vietttel để tích lũy kinh nghiệm và tài chính. Đến tháng 9/2015, họ mới quyết định thành lập Vietnam Travel Consultant, đặt trụ sở chính tại Hà Nội.
Là một start-up non trẻ về tuổi đời, nhưng Vietnam Travel Consultant đã cung cấp 12.000 tour truyền thống, tour nấu ăn, tour trải nghiệm ẩm thực... tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam. Tour du lịch trọn gói là một trong hai nhóm dịch vụ chính mà Vietnam Travel Consultant cung cấp, chiếm 85% tổng doanh thu. Nhóm dịch vụ này có 99% là khách nước ngoài đến từ 3 nguồn: sự giới thiệu; TripAdvisor và 3 đối tác là các công ty du lịch tại Canada, Malaysia và Phillipines.
Với nhóm dịch vụ biên, phiên dịch, Vietnam Travel Consultant có đội ngũ phiên dịch viên, viết báo cáo buổi gặp gỡ giữa những nhà đầu tư nước ngoài với đối tác Việt Nam, dịch tài liệu sang tiếng Việt cho nhân viên cấp cơ sở của các công ty đa quốc gia như Unilever, Evergreen Line...
Từ đầu năm 2017, Vietnam Travel Consultant mở lớp dạy nấu ăn cho khách du lịch và đã lọt vào tốp 7 đơn vị cung ứng dịch vụ trong mảng dạy nấu ăn tốt nhất tại Hà Nội. 100% khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ này của Công ty đều đánh giá 5 sao (theo TripAdviso - trang web du lịch lớn nhất thế giới). Công ty đặt mục tiêu lọt vào tốp 5 đơn vị cung ứng dịch vụ dạy nấu ăn tốt nhất tại Hà Nội trong năm 2018.
Trần Văn Quang cho biết, tại Hà Nội, Công ty chọn nơi dạy nấu ăn là một căn nhà 4 tầng có kiến trúc đậm chất Hà Nội trong 1 ngõ nhỏ, có sân vườn... Khách sẽ cùng tham gia đi chợ, được học các câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Việt. Đầu bếp là hướng dẫn viên kỳ cựu của Công ty, đã có 5 năm kinh nghiệm dạy nấu ăn cho người nước ngoài.
Khách về đều hài lòng
“So với các doanh nghiệp cùng ngành, chúng tôi chỉ khác một điểm là chất lượng đến từ sự tận tâm. Điều này thể hiện ở tất cả các khâu, từ việc nhận được yêu cầu đầu tiên của khách cho tới khi dịch vụ kết thúc”, Trần Văn Quang nói.
Đối với tất cả các email/yêu cầu của khách, Vietnam Travel Consultant không để cho khách chờ quá 15 phút để nhận được phản hồi. Đội ngũ hướng dẫn viên được tuyển chọn khắt khe với kinh nghiệm tối thiểu 3 năm hướng dẫn tour, có thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế do Tổng cục Du lịch cấp...
Công ty luôn trả lương cao hơn mặt bằng chung từ 15-30%. “Ví dụ ở Hà Nội, hướng dẫn viên có thu nhập khoảng 450.000 - 500.000 đồng/tour, nhưng chúng tôi sẵn sàng trả trung bình khoảng 550.000 đồng, đôi khi là 800.000 đồng tùy tour. Bù lại, họ phải làm cho khách hàng hài lòng nhất. Ngoài ra, nếu được du khách đánh giá 5 sao, thì hướng dẫn viên tour đó sẽ được cộng thêm khoảng 100.000 - 200.000 đồng/tour”, Quang nói.
80% đội ngũ hướng dẫn viên của start-up này đến từ sự giới thiệu của các đồng nghiệp, bạn bè, người quen trong lĩnh vực du lịch. Điều này cũng làm giảm phần nào thời gian tìm kiếm hoặc đánh giá ứng viên. Sau 3-5 tour thực tế, dựa trên đánh giá của khách hàng, Công ty sẽ quyết định có tiếp tục hợp tác với ứng viên hay không.
Tất cả các dịch vụ của Vietnam Travel Consultant đều có thể được cung cấp bằng tiếng Anh và tiếng Trung. 60% du khách của Công ty là người Malaysia và Singapore, là nhóm khách hàng có gốc Hoa, nếu đi tour với thế hệ ông bà thì phải có hướng dẫn viên thành thạo cả 2 ngoại ngữ trên.
“Nếu khách hàng không hài lòng vì bất cứ lý do gì thì chắc chắn khâu nào đó có vấn đề và đó là lỗi của chúng tôi. Tuy nhiên, một điều chắc chắn mà chúng tôi làm được là chưa bao giờ để khách về nước mà không hài lòng với chất lượng phục vụ và cách xử lý sự cố của Công ty”, Quang khẳng định.
Trao đổi ngắn với Trần Văn Quang:
Hai đồng sáng lập chia nhau công việc như thế nào tại Công ty?
Tôi phụ trách sales, marketing; anh Tài phụ trách lĩnh vực kế toán, tài chính.
Công ty có ý định gọi vốn chưa?
Đã có một số nhà đầu tư ngỏ ý, nhưng trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi muốn tự quyết về phương án kinh doanh, nên chưa muốn kêu gọi đầu tư.
Với khách hàng không hài lòng, Công ty sẽ xử lý thế nào?
Với 90 tour/tháng, thì đôi khi cũng có trường hợp phàn nàn về Công ty. Tùy mức độ họ phản hồi, chúng tôi sẽ tặng quà, thậm chí hoàn tiền tour.
-
AEON Việt Nam lọt Top 3 Doanh nghiệp bền vững ngành thương mại - dịch vụ -
Đàm phán cam kết về hải quan, tạo thuận lợi thương mại trong các FTA -
Yêu cầu bắt buộc về chuyển đổi xanh, xuất khẩu xanh -
Công ty Thủy điện Sông Tranh về đích kế hoạch năm 2024 trước 31 ngày -
Khởi công, đóng điện hàng loạt dự án 110 kV tại miền Trung - Tây Nguyên -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 4/12/2024 -
Lũy kế 11 tháng năm 2024, doanh thu toàn TKV đạt 150.157 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 4/12 -
2 TP.HCM gỡ vướng thêm 5 dự án bất động sản, dự kiến thu trên 18.000 tỷ đồng -
3 Hé lộ nhà thầu thi công siêu cầu dây văng Đại Ngãi 1 trị giá 3.900 tỷ đồng -
4 Tinh gọn bộ máy và cơ hội lớn cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc -
5 Đột phá mở đường cho Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc - Bài 1: Thời khắc lịch sử và khát vọng mang tên “5 giờ 30 phút”
- Lợi nhuận hấp dẫn, giới đầu tư "săn" căn hộ cho thuê
- Vietnam Airlines mời chào giá Gói dịch vụ Sửa chữa và đại tu động cơ phụ APU 131-9A
- Agribank thông báo thời gian giao dịch ngoài giờ hành chính cập nhật thông tin sinh trắc học và giấy tờ tùy thân
- Chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao cùng mỹ phẩm Cocoon và UNESCO-CEP
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô