Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Tác giả "36 kế trong kinh doanh hiện đại" nói về 8 nguyên tắc khởi nghiệp 4.0
Kỳ Thành - 03/07/2017 14:08
 
Theo chị Lan Phan Bercu, Nhà sáng lập LanBercu TV, tác giả sách “36 kế trong kinh doanh hiện đại”, ngoài 36 kế mà chị đã nêu trong cuốn sách này, có 8 nguyên tắc chính bắt đầu bằng 8 chữ A trong tiếng Anh mà những nhà kinh doanh, những startup cần ghi nhớ.

“8 nguyên tắc này càng thiết thực hơn bao giờ hết trong kỷ nguyên 4.0, khi mà cuộc sống của chúng ta đang thay đổi đến chóng mặt. Cách chúng ta mua bán, tiếp cận, dịch vụ khách hàng, xử lý thông tin, tạo giá trị đã thay đổi”, Nhà sáng lập LanBercu TV chia sẻ.

Chị Lan nhận định, cuộc cách mạng công nghệ đã thay đổi tất cả. Nếu chúng ta không hiểu cuộc chơi với những nguyên tắc chơi mới thì chúng ta sẽ bị thiệt thòi, và dẫn đến thất bại.

Do đó, 8 nguyên tắc mà các doanh nghiệp cần ghi nhớ bao gồm:

1. ADOPT - TIẾP NHẬN một khái niệm, quy trình, ý tưởng và chỉ cần thay đổi nho nhỏ.

2. ALTER - CHUYỂN HÓA một sản phẩm, dịch vụ, quy trình bằng cách điều chỉnh, thổi phồng, kết hợp, đảo ngược, xáo trộn các thành phần/ bộ phận.

3. ADD - THÊM VÀO giá trị độc đáo, tính độc nhất, và sự khác biệt để thay đổi cuộc chơi.

4. ALLURE - THU HÚT khách hàng và đối thủ bằng cách “nhử”, kích thích các giác quan và cảm xúc, chỉnh chu ngoại dạng và tạo ấn tượng tốt đẹp nhất.

5. ASSOCIATE - KẾT HỢP với thương hiệu, hình ảnh chất lượng cao cấp, tạo mạng lưới để gây ảnh hưởng lớn hơn.

6. ALLY - LIÊN MINH với đối thủ để hợp lực và tạo sức mạnh tổng hợp.

7. ACQUIRE - ĐẦU TƯ và thu tóm công nghệ hay kỹ thuật để đốt ngắn quá trình học hỏi; đối đầu khủng hoảng và tận dụng nó.

8. AVOID - TRÁNH chi tiêu quá tay, tránh cạnh tranh chỉ về giá, tránh dấn thân vào kinh doanh ngành nghề không phải là sức mạnh cốt lõi của bạn.

Cùng với “36 kế” và “8 nguyên tắc” trên, chị Lan Phan Bercu sẽ chia sẻ với các nhà kinh doanh, startup nhiều thông tin, kinh nghiệm thú vị về khởi nghiệp 4.0 tại Hội thảo "Khởi nghiệp 4.0 - Thế giới và Việt Nam" diễn ra sáng 9/7 tới đây, tại Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội (L"Espace) (24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Bên cạnh đó, các startup tham gia Hội thảo sẽ có cơ hội chia sẻ và giao lưu của các diễn giả hàng đầu trong cộng đồng Group Quản Trị và Khởi Nghiệp.

Hội thảo khởi nghiệp 4.0
Hội thảo Khởi nghiệp 4.0

Theo Ban tổ chức, cùng với "Diễn giả được săn đón hàng đầu” Lan Phan Bercu, Hội thảo còn có sự tham gia của 2 diễn giả hàng đầu khác là "Nhà truyền bá kiến thức" Nguyễn Cảnh Bình,  Chủ tịch HĐQT Alpha Books, Phó tổng giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương và "Người truyền cảm hứng" Lâm Minh Chánh, Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty CP SuperVIP, Đồng sáng lập Group và CLB Quản trị và Khởi nghiệp.

Hội thảo sẽ giới thiệu với các bạn trẻ đang khát khao khởi nghiệp một cái nhìn tổng thể và đặc trưng nhất về Khởi nghiệp trong thời đại cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bao gồm các kiến thức, năng lực cơ bản cần thiết để khởi nghiệp trong thời đại 4.0, tình hình khởi nghiệp 4.0 trên thế giới và Việt Nam.

Theo chị Lan Phan Bercu, sự kiện Khởi Nghiệp 4.0 sẽ giúp giải phóng tư duy sáng tạo của các doanh nghiệp, startup, vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh.

Kết nối cơ hội hợp tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp
Ngày 19/6 tới đây, Chương trình VSV Investor BootCamp sẽ khai mạc tại Tầng 5, toà nhà President Place, 93 Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư