Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kết nối cơ hội hợp tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp
Kỳ Thành - 17/06/2017 08:54
 
Ngày 19/6 tới đây, Chương trình VSV Investor BootCamp sẽ khai mạc tại Tầng 5, toà nhà President Place, 93 Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
VSV Investor Bootcamp lần thứ nhất tại Hà Nội
VSV Investor Bootcamp lần thứ nhất tại Hà Nội

Đây là chương trình do Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Trước đó, Chương trình VSV Investor BootCamp lần thứ nhất tại Hà Nội (10/4 đến 14/4) đã diễn ra thành công khi thu hút được 6 nhà đầu tư cá nhân, 2 trường đại học và viện nghiên cứu, 5 vườn ươm, 2 tổ chức, đơn vị nhà nước từ khắp mọi miền tổ quốc như Nha Trang, Sóc Trăng, Huế…

Với thông điệp “Be Master with VSV - Trở nên chuyên nghiệp hơn cùng VSV”, VSV Investor BootCamp lần thứ 2 sẽ diễn ra trong 5 ngày (19/6 đến 23/6). Mục tiêu của chương trình là chia sẻ kinh nghiệm vận hành và nhân rộng mô hình thúc đẩy kinh doanh ra các vườn ươm, các trung tâm ươm tạo khởi nghiệp; cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có được nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào Startup nhằm tăng cao tỷ lệ lợi nhuận từ các khoản đầu tư, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Đồng thời, tăng cường tính liên kết và kết nối mạng lưới các cố vấn, các nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách với các trung tâm ươm tạo nhằm tạo môi trường lý tưởng nhất cho xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Chương trình có sự tham gia chia sẻ các bí quyết của Th.s Thạch Lê Anh, tác giả chủ nhiệm đề án Vietnam Silicon Valley, bà là người tiên phong trong nghiên cứu và vận hành mô hình Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (VSVA) tại Việt Nam.

Phối hợp tổ chức chương trình cùng VSV là Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) và công ty Microsoft Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành “Ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam”, các chuyên gia của VIB đã tham gia cố vấn cho các startup trong các chương trình Thúc đẩy kinh doanh của VSV từ năm 2014. Trong chương trình lần này, ông Warren Cammack, Giám đốc Sáng tạo VIB sẽ tham gia trao đổi về “Kinh nghiệm và Phương pháp ứng dụng Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh”.

Microsoft là công ty công nghệ hàng đầu với kinh nghiệm thúc đẩy kinh doanh cho hơn 200 startup tại 7 quốc gia trên thế giới. Trong chương trình lần này, ông Francis Tuấn Anh, Giám đốc Truyền thông Microsoft Việt Nam sẽ tham gia trao đổi về “Kinh nghiệm xây dựng và quản lý chương trình Thúc đẩy kinh doanh” và phương pháp vận dụng mô hình này để các vườn ươm và nhà đầu tư hỗ trợ startup hiệu quả hơn.

VSV kỳ vọng, những người tham dự sẽ tận dụng được tốt nhất nguồn lực từ chương trình cả về mạng lưới cố vấn và kiến thức của chuyên gia kết hợp kinh nghiệm áp dụng thực tế của VSV tại thị trường đầu tư Startup tại Việt Nam.

Chương trình hiện đã được mở cho tất cả những đối tượng muốn tham gia và đăng ký công khai trên website của VSV.

Với mục tiêu Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp nói chung và thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố khởi nghiệp nói riêng, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) của Bộ Khoa học và Công nghệ cùng thực hiện "Quy chế phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" của UBND TP. Hồ Chí Minh dành cho các dự án khởi nghiệp thuộc nhóm 4 ngành công nghiệp trọng yếu, nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ và 9 nhóm ngành dịch vụ với mức tối đa có thể tới 2 tỷ đồng.
VSV và Microsoft Việt Nam hợp tác hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp
Ngày 26/9 tới đây, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Microsoft Việt Nam và Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) sẽ được ký kết nhằm mục đích triển khai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư