Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
VSV và Microsoft Việt Nam hợp tác hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp
Thu Trang - 24/09/2016 08:16
 
Ngày 26/9 tới đây, Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Microsoft Việt Nam và Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) sẽ được ký kết nhằm mục đích triển khai các chương trình hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Tiếp nối những hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cũng như hỗ trợ xây dựng một Hệ sinh thái khởi nghiệp năng động và bền vững tại Việt Nam, Công ty Microsoft Việt Nam và Đề án Vietnam Silicon Valley (VSV) sẽ chính thức hợp tác triển khai các chương trình hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

Với sự hợp tác này, Microsoft Việt Nam và VSV cam kết sẽ cùng nhau hỗ trợ cho các startup trong lĩnh vực công nghệ. Bước đầu, các startup khi tham gia vào Chương trình huấn luyện của VSVA sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ công nghệ và các giải pháp hạ tầng tiên tiến và nhiều ưu đãi đặc biệt từ Microsoft. Trong tương lai, VSV và Microsoft kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hợp tác nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trên pham vị toàn lãnh thổ Việt Nam.

Microsoft là tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Đặc biệt, không chỉ giới hạn hoạt động trong việc cung cấp các giải pháp, hạ tầng công nghệ tiên tiến, Microsoft tại Việt Nam là đơn vị tiên phong tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ hình thành môi trường đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp Việt Nam nói chung và startup nói riêng.

Vietnam Silicon Valley là Đề án tiên phong của Bộ Khoa học và công nghệ và Chính phủ trong nỗ lực tạo dựng một môi trường giúp các nhà khoa học, startup phát triển các sản phẩm đổi mới sáng tạo, có khả năng cạnh tranh và thương mại hóa cao trên thị trường. Đề án đã phối hợp với các nhà đầu tư thiên thần triển khai thành công Tổ chức thúc đẩy doanh nghiệp (Business Accelerator) – Vietnam Silicon Valley Accelerator (viết tắt là VSVA).

Bắt đầu tư năm 2014, VSVA đã trở thành cái nôi của hơn 40 startup và từng bước hướng tới mục tiêu trở thành một Quỹ đầu tư mạo hiểm quy mô nhỏ dành riêng cho startup ở giai đoạn khởi đầu tại Việt Nam. Với bệ phóng là VSVA, nhiều startup đã xây dựng thành công doanh nghiệp và gọi được vốn đầu tư mạo hiểm với định giá hàng triệu USD. Các Startup nổi bật của VSVA có thể kể đến như Lozi, TechElite, LoanVi, Schoolbus…

Kinh nghiệm thành công của Israel trong tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp
Với định hướng xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô khởi nghiệp, sáng nay (21/09), UBND TP. Hà Nội phối họp cùng với Đại sứ quán Israel và Tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư