-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
Nút giao thông An Sương là nút giao thông 3 tầng. Theo đó, tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại.
Tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1.
![]() |
| Nút giao thông An Sương hoàn thành giúp giảm tình trạng ùn tắc phương tiện và mở toang cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM. |
Quy mô dự án nút giao thông An Sương gồm hầm chui đôi theo hướng đường Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm, mỗi hầm rộng 9 m (đáp ứng 2 làn xe).Tổng chiều dài 2 hầm 830m.
Trong đó, phần hầm kín dài 125m, phần hầm hở có tổng chiều dài 580m. Ngoài ra, dự án còn mở rộng phần đường phía xã Bà Điểm, lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh, mảng xanh, biển báo giao thông. Tổng mức đầu tư dự án 514 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 314 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật 130 tỷ đồng.
![]() |
| Là nút giao thông 3 tầng gồm: tầng hầm, tầng mặt bằng nút giao có vòng xuyến và tầng cầu vượt. |
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đơn vị được giao làm chủ đầu tư, cho biết việc khánh thành nút giao thông An Sương giúp giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện lưu thông an toàn hơn, góp phần giải quyết “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông.
![]() |
| Nút giao thông An Sương làm giảm giao cắt giữa các luồng xe tại nơi được mệnh danh "điểm đen" kinh hoàng nhiều năm trước. |
Trước đó, nhánh hầm N1 (dài 445m) đã thông xe vào tháng 3/2018. Sau khi thông xe nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh - Quốc lộ.
Nhánh hầm N2 (dài 385m) được hoàn thành và thông xe vào ngày 15/7/2020 khơi thông hướng từ Quốc lộ 22 đi đường Trường Chinh vào trung tâm TP.HCM.
![]() |
| Tổng chiều dài 2 nhánh hầm N1 và N2 là 830m. |
Từ đầu tháng 9/2020 tới nay, các nhà thầu thi công gấp rút và hoàn thành các hạng mục còn lại như các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương phía QL1…
![]() |
| Chiều 18/9, một số công nhân gấp rút hoàn thiện hạng mục cuối cùng, sơn dải phân cách trước ngày khánh thành. |
Nút giao thông An Sương là dự án trọng điểm, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường Quốc lộ1 và đường Xuyên Á (Quốc lộ 22).
Trước đó, nút giao này mật độ lưu thông rất lớn, đặc biệt có nhiều xe tải nặng, xe container lưu thông nên rất nguy hiểm và được xác định là “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông trong nhiều năm qua.
![]() |
| Cổng chào sẵn sàng cho nghi thức cắt băng khánh thành Dự án Nút giao thông An Sương. |
![]() |
| Chiều 18/9, các phương tiện lưu thông trên hướng Quốc lộ 1 hướng về quận Thủ Đức tại nút giao An Sương khá thông thoáng. |
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp







