
-
Cầu cảng số 3 Vũng Áng - Hà Tĩnh chính thức được mở cửa
-
Lộ trình giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 của Hải Phòng
-
Hải Dương dừng 6 dự án đầu tư công, lập quy hoạch 198 đồ án khu dân cư mới
-
Hậu Giang chấm dứt hoạt động Nhà máy Điện gió Long Mỹ 1
-
Hà Nội chốt phương án tuyến đường nối với Sân bay Gia Bình -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt và đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô
Nút giao thông An Sương là nút giao thông 3 tầng. Theo đó, tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua Quốc lộ 22 và ngược lại.
Tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng Quốc lộ 1.
![]() |
Nút giao thông An Sương hoàn thành giúp giảm tình trạng ùn tắc phương tiện và mở toang cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM. |
Quy mô dự án nút giao thông An Sương gồm hầm chui đôi theo hướng đường Trường Chinh - Quốc lộ 22, mỗi hướng một hầm, mỗi hầm rộng 9 m (đáp ứng 2 làn xe).Tổng chiều dài 2 hầm 830m.
Trong đó, phần hầm kín dài 125m, phần hầm hở có tổng chiều dài 580m. Ngoài ra, dự án còn mở rộng phần đường phía xã Bà Điểm, lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh, mảng xanh, biển báo giao thông. Tổng mức đầu tư dự án 514 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp 314 tỷ đồng; chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật 130 tỷ đồng.
![]() |
Là nút giao thông 3 tầng gồm: tầng hầm, tầng mặt bằng nút giao có vòng xuyến và tầng cầu vượt. |
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM, đơn vị được giao làm chủ đầu tư, cho biết việc khánh thành nút giao thông An Sương giúp giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, từ đó giúp tình hình giao thông ổn định, các phương tiện lưu thông an toàn hơn, góp phần giải quyết “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông.
![]() |
Nút giao thông An Sương làm giảm giao cắt giữa các luồng xe tại nơi được mệnh danh "điểm đen" kinh hoàng nhiều năm trước. |
Trước đó, nhánh hầm N1 (dài 445m) đã thông xe vào tháng 3/2018. Sau khi thông xe nhánh hầm này đã giải quyết tốt giao thông hướng từ đường Trường Chinh - Quốc lộ.
Nhánh hầm N2 (dài 385m) được hoàn thành và thông xe vào ngày 15/7/2020 khơi thông hướng từ Quốc lộ 22 đi đường Trường Chinh vào trung tâm TP.HCM.
![]() |
Tổng chiều dài 2 nhánh hầm N1 và N2 là 830m. |
Từ đầu tháng 9/2020 tới nay, các nhà thầu thi công gấp rút và hoàn thành các hạng mục còn lại như các vị trí cải tạo vỉa hè, cải tạo mảng xanh, hoàn thiện mặt đường khu vực vòng xoay An Sương phía QL1…
![]() |
Chiều 18/9, một số công nhân gấp rút hoàn thiện hạng mục cuối cùng, sơn dải phân cách trước ngày khánh thành. |
Nút giao thông An Sương là dự án trọng điểm, nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM, nơi giao nhau giữa 2 tuyến đường giao thông huyết mạch là trục đường Quốc lộ1 và đường Xuyên Á (Quốc lộ 22).
Trước đó, nút giao này mật độ lưu thông rất lớn, đặc biệt có nhiều xe tải nặng, xe container lưu thông nên rất nguy hiểm và được xác định là “điểm đen” về ùn tắc, tai nạn giao thông trong nhiều năm qua.
![]() |
Cổng chào sẵn sàng cho nghi thức cắt băng khánh thành Dự án Nút giao thông An Sương. |
![]() |
Chiều 18/9, các phương tiện lưu thông trên hướng Quốc lộ 1 hướng về quận Thủ Đức tại nút giao An Sương khá thông thoáng. |

-
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ các dự án đường sắt và đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô -
Việt Nam bứt phá với cải cách pháp luật, tạo bệ phóng cho chuyển đổi năng lượng -
Khởi công 2 dự án hơn 4.000 tỷ đồng tại khu công nghiệp Phong Điền, TP Huế -
Phê duyệt Đồ án Quy hoạch chung đô thị Hiệp Hòa thuộc tỉnh Bắc Giang đến năm 2045 -
Lợi ích lớn từ phát triển vận tải thủy ven biển bền vững, an toàn -
TP.HCM mời doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trung tâm tài chính -
Quảng Trị khởi công khu cảng cạn 236 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Doanh nghiệp du lịch phải hành động nhanh để khai phá thị trường xanh
-
3 TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
4 Khu đô thị "không bóng người ở" tại Nhơn Trạch
-
5 Kinh tế tư nhân: Góc nhìn từ nền kinh tế không rào cản - Bài 2: Bài toán giảm ma sát hay tăng lực đẩy
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ
-
Stown Gateway ra mắt chính sách thanh toán 0 đồng đến khi nhận nhà
-
Yên Bình New Horizon bùng nổ giao dịch ngay tại dự án mỗi ngày
-
Công bố Top 10 ngân hàng - ESG Việt Nam Xanh 2025