-
Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP.HCM - Điện Biên -
Kiến nghị cơ chế cho phép thuê thẩm phán nước ngoài theo vụ việc tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Đề xuất Hà Nội được quyết định chủ trương đầu tư dự án không giới hạn quy mô -
TP.HCM sẽ thu phí hạ tầng cảng biển ở khu vực Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu -
Xử lý tài sản công: Yêu cầu tăng tốc, không để thất thoát, lãng phí -
Trình Quốc hội bổ sung cơ chế, chính sách cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Theo đó, Bến xe Miền Đông mới tại quận 9 sẽ chính thức vận hành ngày 10/10/2020. Để đảm bảo việc này, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu hàng loạt cơ quan liên quan hoàn thành việc nâng cấp mở rộng đường Võ Chí Công, bố trí dải phân cách, biển báo phù hợp, bố trí vị trí cho các tuyến xe buýt ...
Việc vận hành Bến xe Miền Đông mới dự kiến chia ở giai đoạn 1 sẽ tập trung di dời các tuyến vận tải hành khách đi - đến từ các tỉnh Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc có hành trình chạy xe đi qua Quốc lộ 1 từ Bến xe Miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) ra Bến xe Miền Đông mới.
![]() |
| Bến xe Miền Đông mới |
Hành trình chạy xe đi và đến tại Bến xe Miền Đông mới như sau: Xe xuất phát từ Bến xe Miền Đông mới - QL1 (theo hướng qua cầu Đồng Nai) và ngược lại. Đối với xe đi cao tốc sẽ xuất phát từ Bến xe Miền Đông mới - đường Hoàng Hữu Nam - đường D400 - QL1 - điểm quay đầu xe trước Nghĩa trang Liệt sĩ TP - QL1 - xa lộ Hà Nội - đường D1 Khu Công nghệ cao - đường D2 Khu Công nghệ cao - cầu Phú Hữu - Vành đai 2 (đường Võ Chí Công) - Vòng xoay Phú Hữu; đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây - Ranh giới địa phận TP.HCM - tỉnh Đồng Nai và ngược lại.
Thời gian đầu di dời, xe được đón trả khách tại Bến xe Miền Đông hiện hữu trước khi Bến xe Miền Đông mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định (thời hạn tạm thời không quá 3 tháng kể từ ngày 10/10).
Bến xe Miền Đông mới khởi công tháng 4/2017 trên diện tích 16 ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 1 khoảng 740 tỷ đồng. Toàn bộ công trình được thiết kế kiến trúc hiện đại, trở thành bến xe lớn nhất nước, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Bến xe sẽ góp phần giảm kẹt xe khu trung tâm thành phố, đặc biệt ở Bến xe Miền Đông cũ đang quá tải.
Công trình dự kiến khai thác từ Tết Nguyên đán 2018, sau đó lùi đến thời điểm này là 5 lần.
-
Kiến nghị cơ chế cho phép thuê thẩm phán nước ngoài theo vụ việc tại Trung tâm tài chính quốc tế -
Đề xuất Hà Nội được quyết định chủ trương đầu tư dự án không giới hạn quy mô -
TP.HCM sẽ thu phí hạ tầng cảng biển ở khu vực Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu -
Xử lý tài sản công: Yêu cầu tăng tốc, không để thất thoát, lãng phí
-
Trình Quốc hội bổ sung cơ chế, chính sách cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
VLCA 2025: chuyển từ “đáp ứng quy định” sang “công bố thông tin để tạo dựng niềm tin” -
Quyết định một bộ sách giáo khoa giáo dục phổ thông sử dụng thống nhất toàn quốc -
Tiếp tục hoàn thiện quy định về “kinh tế báo chí” -
Việt Nam - Lào sau Kỳ họp 48: Gắn kết chiến lược, mở rộng hợp tác toàn diện -
Nhiệm kỳ Chính phủ qua đánh giá của đại biểu Quốc hội -
Chính sách có phạm vi tác động rộng cần tổ chức lấy ý kiến rộng rãi
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn -
Agribank và Cục Thuế ký kết hợp tác, đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Coach Việt Nam 6 năm liên tiếp giành giải HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 -
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ -
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương

