Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Trào lưu làm bánh trung thu handmade gây sốt
Thành Tuyên - 11/08/2014 15:12
 
Trào lưu làm bánh trung thu handmade được bắt nguồn từ Hà Nội vào những ngày đầu tháng 8 và trở nên rầm rộ trong một số ngày gần đây.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bibica mở 12.000 điểm bán bánh trung thu
Bánh Trung thu hạng sang vào mùa đua... giá
Bánh Trung thu 2014: Cảnh giác các chiêu giảm giá
Mua bánh Trung thu được tặng... ngựa, cá mạ vàng
bánh trung thu handmade
Một cửa hàng bán dụng cụ làm bánh Trung thu trên đường Nguyễn Chí Thanh

Tuy còn hơn một tháng nữa mới đến Tết trung thu nhưng các loại bánh handmade (bánh tự làm) đang được rất nhiều người ưa chuộng và săn lùng đặc biệt là giới trẻ. Các nguyên liệu làm bánh trung thu và khuôn bánh trở thành những đề tài “hot” của giới trẻ trên mạng xã hội trong một vài tuần trở lại đây.

Trào lưu làm bánh trung thu handmade được bắt nguồn từ Hà Nội vào những ngày đầu tháng 8 và trở nên rầm rộ trong một số ngày gần đây.

Theo đó, các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh trung thu trở nên vô cùng đắt khách trong những ngày gần đây. Không những vậy, các fan page bán nguyên liệu làm bánh trên mạng xã hội cũng trở nên tấp nập. Các hình ảnh về nguyên liệu làm bánh vừa được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Không chỉ bày bán các loại nguyên liệu làm bánh, các hướng dẫn để làm bánh trung thu hand made cùng kinh nghiệm làm bánh cũng được chia sẻ. Nhiều công thức làm bánh trung thu đơn giản, tùy theo ý muốn cũng được đăng tải trên mạng xã hội.

làm bánh trung thu handmadeCách làm bánh trung thu được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Ảnh: Facebook

Ngoài một số loại bánh trung thu thông thường, những loại nhân bánh độc đáo cũng được biến tấu theo nhu cầu của người dùng chẳng hạn như bánh trung thu nhân socola cà phê, bánh trung thu ngàn lớp bắt mắt và phong phú… trở thành một cơn sốt được giới trẻ yêu thích và đón nhận.

Bánh trung thu hand made được bán với giá từ 25 nghìn đồng đến 50 nghìn đồng/chiếc tùy thuộc vào trọng lượng bánh, nhân bánh.

Trọng lượng bánh trung thu hand made cũng rất đa dạng, nhỏ nhất từ 100g, 120g, 150g, 200g… Mỗi loại trọng lượng bánh khác nhau thì đều có những dụng cụ khuôn bánh phù hợp.

dụng cụ làm bánh trung thu handmadeDụng cụ làm bánh loại (200g) được đăng bán trên mạng xã hội

Các loại nhân bánh cũng khá đa dạng, bao gồm nhân ngọt và nhân mặn. Các loại nhân bánh phổ biến như: khoai môn, đậu xanh, đậu xanh sữa dừa, đậu xanh lá dứa, nhân trà xanh, nhân đậu đỏ…ngoài ra bạn có thể tùy chọn cho thêm trứng muối vào nhân bánh hoặc không.

làm bánh trung thu handmadeCác loại nhân bánh trung thu đa dạng theo thị hiếu của người dùng

Các loại nhân mặn ít phong phú hơn, nó bao gồm những loại nhân truyền thống như: nạp xưởng, thịt mỡ lá chanh, nhân thập cẩm…

Một số bạn trẻ nhận làm bánh trung thu hand made cho biết tuy mới còn một tháng nữa mới đến Tết trung thu nhưng đơn đặt hàng khá nhiều. Hầu hết những người đặt hàng muốn đặt hàng ăn thử trước khi quyết định xem trung thu có nên mua hay không. Một bạn trẻ nhận làm bánh trung thu handmade chia sẻ trên trang cá nhân Facebook rằng: "Dính vào vụ làm bánh Trung thu, mọi thứ đảo lộn hết cả. 8 tiếng dán mắt vào máy tính ở chỗ làm, về cái lại lăn lộn với bột bẹt, rồi đóng bánh, giao bánh... 11,12h đêm vẫn lọ mọ là chuyện thường. Có khi quá bữa chẳng buồn ăn cơm". Tuy vất vả nhưng vẫn cảm thấy rất vui - Facebooker này chia sẻ thêm.

Sắp thanh, kiểm tra nhiều Sắp thanh, kiểm tra nhiều "lò" sản xuất bánh Trung thu

Để tăng cường bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2014, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đề nghị Giám đốc Sở Y tế - Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn tực phẩm các tỉnh, thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu các loại sản phẩm bánh kẹo phục vụ Tết Trung thu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư