Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Trao quà Tết "Quỹ Thiện Tâm” đến với người nghèo huyện Lệ Thủy, Quảng Bình
Ngọc Tân - 28/01/2021 16:44
 
Đoàn công tác đã tiến hành trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng cho bà con nhân dân 8 xã trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Ngày 28/1, đoàn công tác Báo Đầu tư phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Bình đã tiến hành trao quà Tết “Quỹ Thiện Tâm” của Tập đoàn Vingroup cho người nghèo tại các xã thuộc địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Bình - quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt lũ lụt lịch sử vào giữa tháng 10/2020.

Ông Nguyễn Hữu Hán, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy trao quà Tết
Ông Nguyễn Hữu Hán, Phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy trao quà Tết "Quỹ Thiện Tâm" cho bà con nhân dân huyện Lệ Thủy.

Đoàn công tác đã tiến hành trao 300 suất quà, mỗi suất trị giá 600.000 đồng, tổng giá trị phần quà 180 triệu cho bà con nhân dân 8 xã trên địa bàn huyện Lệ Thủy bao gồm: Sen Thủy, Thái Thủy, Liên Thủy, An Thủy, Trường Thủy, Mỹ Thủy, Tân Thủy, Thanh Thủy.

Đây được xem là hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ động viên hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn, nhất là những người già, người neo đơn có thể đón một cái Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, ấm áp hơn.

Ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Hoàng Kim Thủy, Trưởng đại diện Báo Đầu tư khu vực Miền Trung - Tây Nguyên trao quà Tết cho các hộ nghèo.
Ông Phan Phong Phú, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư và ông Hoàng Kim Thủy, Trưởng đại diện Báo Đầu tư khu vực Miền Trung - Tây Nguyên thay mặt nhà tài trợ trao quà Tết cho các hộ nghèo.

Đến dự và phát biểu tại lễ trao quà, ông Nguyễn Hữu Hán, Phó chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy bày tỏ vui mừng, trân trọng cảm ơn sự giúp đỡ của Báo Đầu tư và Tập đoàn Vingroup đối với người nghèo của huyện Lệ Thủy, nhất là trong bối cảnh địa phương vừa mới trải qua đợt thiên tai lũ lụt, gây thiệt hại nặng nề về người và của vào tháng 10/2020. Ông Hán chia sẻ và mong rằng trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để người nghèo trên địa bàn huyện có cuộc sống ổn định.

Những phần quà góp phần giúp bà con người nghèo huyện Lệ Thủy có được cái Tết ấm áp, tươi vui.
Những phần quà góp phần giúp bà con người nghèo huyện Lệ Thủy có được cái Tết ấm áp, tươi vui.

Lệ Thủy là địa phương vừa trải qua đợt lũ lụt lịch sử diễn ra từ ngày 16-21/10/2020. Đây là trận lũ được xem là lớn nhất trong 30 năm qua diễn ra trên địa bàn huyện. Lũ lụt đã nhấn chìm hơn 25 nghìn nóc nhà dân trong biển nước; cô lập nhiều làng, xã suốt nhiều ngày liền; gây thiệt hại lớn về người và của. Trong và sau đợt lũ lụt, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trên cả nước đã cùng nhau về địa bàn huyện Lệ Thủy tổ chức cứu trợ, cứu hộ, chung tay hỗ trợ bà con nhân dân huyện Lệ Thủy khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Báo Đầu tư tiếp tục trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Phú Yên
“Báo Đầu tư rất vui trao đến tận tay các em những phần quà dù vật chất không lớn nhưng giá trị động viên tinh thần mong các em học hành tiến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư