-
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Chấm dứt lồng ghép quản lý nhà nước vào hoạt động của doanh nghiệp -
Chưa rõ nội hàm “quản lý vốn nhà nước” cũng như "quyền của doanh nghiệp nhà nước" -
Luật Đầu tư công (sửa đổi): Chủ tịch UBND tỉnh quyết dự án quy mô dưới 5.000 tỷ đồng -
Bổ sung quy định về thủ tục đầu tư đặc biệt, gỡ khó đấu thầu thuốc bệnh viện -
Khôi phục tuyến vận tải hành khách quốc tế Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam)
Phó thủ tướng chỉ đạo tập trung triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hiệu quả, khoa học. Ảnh minh hoạ |
Cải cách thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
Thông báo nêu rõ, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo các bộ, địa phương tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách thủ tục hành chính trọng tâm năm 2024, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính nhà nước, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chủ yếu sau:
Thực hiện nghiêm việc cải cách thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, tăng cường kiểm soát chặt chẽ, đánh giá tác động chính sách đối với quy định thủ tục hành chính, bảo đảm chỉ ban hành các quy định đúng thẩm quyền, cần thiết, hợp lý, thực hiện trên môi trường điện tử và chi phí tuân thủ thấp nhất.
Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính một cách thực chất, trong đó tập trung vào việc cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư và phân cấp giải quyết thủ tục hành chính theo phương án cắt giảm, đơn giản hóa đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, hướng tới giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình yêu cầu thực hiện nghiêm việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính theo quy định; 100% hồ sơ thủ tục hành chính phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công quốc gia; đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Phó thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính góp phần xây dựng một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả, phục vụ nhân dân. Định kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Bộ chỉ số 766 (Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ) trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, Cổng thông tin điện tử của bộ, địa phương.
Tập trung triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hiệu quả, khoa học tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.
Phó thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về chữ ký điện tử và dịch vụ tin cậy, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Về đề xuất, kiến nghị của các bộ, địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn, Phó thủ tướng giao Văn phòng Chính phủ - Cơ quan thường trực Tổ công tác có văn bản đề nghị các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu, xử lý các kiến nghị, đề xuất của các bộ, địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn. Theo phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao, các bộ, ngành, địa phương có văn bản trả lời trực tiếp các bộ, địa phương và các hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn trong tháng 12/2024, đồng thời gửi Văn phòng Chính phủ - Cơ quan thường trực Tổ công tác để theo dõi, tổng hợp.
-
Triển khai thí điểm mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công một cấp -
Bổ sung quy định về thủ tục đầu tư đặc biệt, gỡ khó đấu thầu thuốc bệnh viện -
Khôi phục tuyến vận tải hành khách quốc tế Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) -
Bỏ quy định phòng cháy chữa cháy là ngành kinh doanh có điều kiện -
Xin ý kiến đại biểu Quốc hội về quy định chuyển tiếp với dự án điện khí -
Mỗi tổ chức, cá nhân được cấp không quá 5 giấy phép thăm dò với một loại khoáng sản -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Quốc vương Campuchia
- PepsiCo Foods Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- Khám phá cơ hội hợp tác tại Hội thảo về hợp tác kinh doanh Malaysia - Việt Nam
- Sống xanh, sống sang tại Vinhomes Golden River
- Bất động sản nhà phố “tăng tốc”, The Larita đón sóng đầu tư khu Tây TP.HCM
- Doanh nghiệp có thêm hơn 19.000 tỷ đồng tín dụng xanh
- Masan Group được vinh danh Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu 2023 - 2024